24h
Yeah1 News

Công an Hải Phòng phát hiện nghi phạm vụ người phụ nữ giao gas thế nào khi sau 13 năm mới thấy hài cốt?

Chủ nhật, 24/12/2023 | 09:38 (GMT+7)

Mặc dù sau nhiều năm những dấu vết đã bị mất đi, nhưng Công an Hải Phòng vẫn nhanh chóng tìm ra và bắt giữ nghi phạm.

Thông tin về vụ việc người phụ nữ giao gas mất tích được tìm thấy sau 13 năm trong bể nước tại Hải Phòng đang nhận về nhiều sự chú ý của dư luận.

Sau khi ông N.V.Q (thôn 5, xã Lại Xuân, Thủy Nguyên) phát hiện ra hài cốt chị N.T.T (SN 1988, người cùng thôn) dưới bể nước thải sau 13 năm mất tích, Công an TP.Hải Phòng đã nhanh chóng tìm ra nghi phạm. Theo đó, nghi phạm được xác định là Bùi Trung Thành (SN 1993, trú cùng thôn và chỉ cách nhà chị T khoảng 300m). 

Công an Hải Phòng phát hiện nghi phạm vụ người phụ nữ giao gas thế nào khi sau 13 năm mới thấy hài cốt? - ảnh 1

Nghi phạm sát hại người phụ nữ giao gas cách đây 13 năm

Tại cơ quan điều tra, Thành khai nhận đã gây ra cái chết của chị N.T.T khi đang thực hiện hành vi cướp tài sản vào ngày 9/12/2010. Sau đó, Thành giấu xác nạn nhân vào bể chứa nước phía sau nhà ông N.V.Q. Thời điểm ra tay sát hại chị T, Thành mới 17 tuổi. Đến khi bị bắt, Thành chưa lập gia đình, làm lái máy xúc thuê.

Theo thông tin trên báo Vietnamnet, Trung tá Nguyễn Văn Hiển - Phó Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Hải Phòng cho biết lực lượng nghiệp vụ xác định đây là vụ án phức tạp, hài cốt nạn nhân được phát hiện sau 1 thời gian dài nên hầu hết các dấu vết, thông tin liên quan không còn manh mối.

Cơ quan Công an mất 7 ngày để giám định ADN để biết danh tính nạn nhân. Khi nạn nhân được làm rõ, đội nghiệp vụ đã tập trung tái hiện lại hiện trường nơi tìm thấy hài cốt chị  T.

Công an Hải Phòng phát hiện nghi phạm vụ người phụ nữ giao gas thế nào khi sau 13 năm mới thấy hài cốt? - ảnh 2

Khu vực bể nước phát hiện hài cốt của chị T.

Ông N.V.Q, chủ ngôi nhà nơi phát hiện bộ hài cốt nạn nhân thời điểm đó đang chấp hành án tù. Xung quanh khu vực, ngoài người dân bản địa còn hàng trăm công nhân từ nhiều địa phương về đây khai thác đá thuê theo thời vụ.

Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an huyện Thủy Nguyên cùng các đơn vị nghiệp vụ khác được huy động tham gia chuyên án. Lượng lớn chiến sỹ tỏa đi khắp các tỉnh, thành mà nhiều nhất là miền núi phía Bắc để tìm lại những nhân chứng có mặt ở thời điểm này.

Sau khi tái hiện được hiện trường, cơ quan công an tiếp tục dựng lại mối quan hệ của chủ nhà - nơi phát hiện bộ hài cốt và của nạn nhân. Thời điểm đó chủ nhà quan hệ vô cùng phức tạp với nhiều đối tượng là người khai thác đá lậu, hầu hết đều có lý lịch bất hảo. 

Công an Hải Phòng phát hiện nghi phạm vụ người phụ nữ giao gas thế nào khi sau 13 năm mới thấy hài cốt? - ảnh 3

Khu vực phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân

Nhiều đối tượng nghi vấn được triệu tập. Công an Hải Phòng đã áp dụng biện pháp điều tra tố tụng đặc biệt. Trong đó nổi lên là đối tượng Bùi Trọng Thành, con trai của bà H., người được coi là vợ ông Q.

Đáng chú ý, từ thời điểm ông Q. phát hiện bộ hài cốt đến khi Công an lập biên bản hiện trường, Thành luôn có mặt chứng kiến. Khi Công an gọi lên làm việc, đối tượng này vẫn khẳng định không liên quan. Trước bằng chứng và quá trình đấu tranh của lực lượng chức năng, Thành thú nhận những hành vi của mình.

Đối tượng sát hại chị T. khi mới 17 tuổi để cướp tài sản. Thời điểm gây án, hắn nghiện ma túy, cờ bạc và đang vướng vào nợ nần.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục