24h
Yeah1 News

Con trai có hành động kỳ lạ trong giấc ngủ trưa ở trường mẫu giáo, mẹ xem camera thì bật khóc hối hận

Thứ sáu, 09/06/2023 | 16:40 (GMT+7)

Theo đó, khi người mẹ hoảng hốt check camera vì phát hiện ra hành động lạ của con thì đã không khỏi ân hận bật khóc và lập tức đưa vào bệnh viện kiểm tra.

Nhiều người vẫn nói trẻ nhỏ là trang giấy trắng. Việc người lớn cư xử và dạy dỗ trẻ thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn để tư duy và việc hình thành tính cách của trẻ khi lớn lên. Như câu chuyện dưới đây của đứa trẻ là một ví dụ, chỉ vì ba mẹ vô tư không rèn luyện thói quen lành mạnh từ nhỏ cho con, đến khi con đau lòng mới phát hiện sự thật đau lòng.

Theo đó, mạng xã hội Trung Quốc lan truyền đoạn clip một cậu bé 4 tuổi đang ngủ trưa trong lớp mầm non. Trong khi đang say giấc thì cậu bé bất ngờ ngồi bật dậy, giơ 2 tay lên như đang muốn nắm lấy thứ gì đó. Cô giáo sau đó cũng phát hiện điều bất thường và đi đến. Đến khi lại gần thì phát hiện 2 mắt bé vẫn nhắm nghiền, cô mới biết cậu bé bị mộng du.

Cậu bé 4 tuổi đang ngủ trưa thì bị mộng du.
Cậu bé 4 tuổi đang ngủ trưa thì bị mộng du.

Biết được rằng không nên đột ngột đánh thức người đang bị mộng du nên cô giáo đã nhẹ nhàng dùng tay để vào giữa 2 tay bé. Khi em bé nắm được tay cô thì dần bình tĩnh lại và nằm xuống ngủ tiếp. Mẹ của cậu bé khi xem camera thấy hành động ân cần của cô giáo thì không khỏi cảm động.

Tuy nhiên, ba mẹ cậu bé sau đó cũng đưa con trai đi kiểm tra vì sao cậu bé vừa 4 tuổi đã gặp tình trạng mộng du. Sau khi thăm khám, bác sĩ kết luận do cậu bé còn nhỏ nhưng đã không được rèn thói quen ngủ sớm và ngủ đủ giấc. Ba mẹ bận rộn thường để con trai nghịch điện thoại, có lúc bé xem điện thoại mãi đến khuya mới ngủ. Vì não trẻ nhỏ chưa phát triển hoàn thiện nên việc không ngủ đủ giấc ảnh hưởng rất nhiều.

Cô giáo nhẹ nhàng xử lý khi phát hiện cậu bé có biểu hiện lạ.
Cô giáo nhẹ nhàng xử lý khi phát hiện cậu bé có biểu hiện lạ.

Điều này khiến cậu bé gặp tình trạng bị mộng du. Lúc mộng du còn vô thức làm động tác như với tay lên muốn lấy chiếc điện thoại. Biết được sự thật, ba mẹ cậu bé vô cùng ân hận và đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho tất cả phụ huynh trong việc cho trẻ dùng điện thoại quá sớm và cũng cần dành thời gian quan tâm đến con mình nhiều hơn.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con trai   mầm non   mộng du  

Cùng chuyên mục