24h
Yeah1 News

Con rể tiết lộ thích sống cùng mẹ vợ, sự thật đằng sau khiến ai cũng ngỡ ngàng

Thứ hai, 02/10/2023 | 20:27 (GMT+7)

Câu chuyện anh chàng con rể thích sống cùng mẹ vợ do mâu thuẫn với nhà mẹ ruột khiến dân tình chú ý. Sau khi nghe toàn bộ sự thật mọi người mới vỡ lẻ.

Câu chuyện hôn nhân của anh Hoàng và chị Thanh Tuyền (31 tuổi, quê Đồng Tháp) khiến nhiều người quan tâm. Sau khi gặp gỡ và nảy sinh tình yêu, cặp đôi nhanh chóng đến bên nhau. Dù cuộc sống hạnh phúc nhưng đôi khi cũng mang theo nhiều khó khăn và thử thách.

Vì không còn ở tuổi thanh xuân, anh Hoàng và chị Tuyền quyết định kết hôn chỉ sau một tháng yêu đương. Mười hai năm trôi qua, họ đã cùng nhau trải qua nhiều thăng trầm. Mâu thuẫn chính trong cuộc hôn nhân này xuất phát từ gia đình bên chồng.

Bà Thế, mẹ đẻ của anh Hoàng, là một người có tài kinh doanh, sở hữu hai tiệm tạp hóa ở gần chợ rất đông khách và có thu nhập ổn định. Bà Thế mong muốn các con mình tiếp tục kế nghiệp gia đình, gắn bó với công việc kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên, anh Hoàng và chị Thanh Tuyền có ý muốn tự lập, theo đuổi đường riêng của họ và không muốn bị ràng buộc bởi công việc của mẹ anh.

Anh Hoàng thừa nhận thích sống cùng với mẹ vợ hơn mẹ ruột
Anh Hoàng thừa nhận thích sống cùng với mẹ vợ hơn mẹ ruột

Sự đối lập này đã vô tình tạo ra áp lực lớn với anh Hoàng. Một lần, anh đã phải nhập viện do căng thẳng và stress. Các mối quan hệ gia đình trở nên căng thẳng hơn bao giờ hết. Để giải quyết tình huống, anh Hoàng và chị Thanh Tuyền đã quyết định dọn nhà sang ở cùng mẹ vợ của anh, bà Nguyễn Thị Chín, người đã 60 tuổi.

Anh Hoàng cho biết: “Mẹ ruột lúc nào cũng muốn tốt cho các con nhưng mẹ lại muốn bao bọc các con suốt đời. Còn em chỉ muốn mình bứt phá, muốn tự lập, không muốn mẹ che chở mình hoài. Em có nói hết cho mẹ như vậy nhưng tại mẹ yêu nghề quá nên mẹ bỏ qua những gì em nói”.

Về phần bà Chín, bà thừa nhận ban đầu, khi anh Hoàng mới đám cưới với con gái bà, thì có tính cách ham chơi. Nhiều lần, Thanh Tuyền bỏ về nhà mẹ vì chồng lo đi chơi với bạn bè, không chăm lo cho gia đình. Tuy nhiên, thời gian sau này, bà Chín nhận ra anh Hoàng đã thay đổi rất nhiều từ tính cách đến lối sống cũng như biết suy nghĩ cho gia đình và vợ con. 

Nhiều lần các con làm chuyện chưa đúng, bà Chín đều khuyên dạy để hướng các con đến chỗ tốt hơn
Nhiều lần các con làm chuyện chưa đúng, bà Chín đều khuyên dạy để hướng các con đến chỗ tốt hơn

Trong khi đó, anh Hoàng thừa nhận bản thân thích sống chung nhà với mẹ vợ vì vợ chồng anh cảm thấy được tin tưởng và ủng hộ. Bà Chín là người tâm lý, luôn đưa ra lời khuyên cho các con nhiều hơn là áp đặt các con đi theo một con đường mình đã chọn trước. Bà Chín cũng khuyên anh Hoàng không nên trở mặt với mẹ ruột. Đối với bà Thế, bà Chín cũng mong "bà sui" bỏ qua cho các con để cả hai tự ra làm ăn riêng. 

“Con gái hay con rể tôi không bênh ai hết. Con gái mình cũng ngang, mà con rể không nói ngọt được, thành ra hiểu lầm. Tôi dạy con rể, rồi quay ra dạy cả con gái mình. Nhiều lần tôi khuyên nó về, nó bảo: Mẹ ơi ở bên mẹ ruột con chửi, bên này mẹ đuổi sao con chịu nổi. Thôi thì con đã nói vậy, tôi biết sao giờ, nó ngoan quá mà", bà Chín chia sẻ quan điểm.

Bà Chín nói thêm, bản thân bà làm một người mẹ, sinh được 6 người con nhưng cả 6 đứa đều không chịu nối nghiệp kinh doanh cửa hàng điện máy của mình nên bà cũng hiểu cho thế khó của bà Thế. Nhưng bà vẫn hy vọng "bà sui" sẽ lắng nghe các con và ủng hộ các con, bà cũng không muốn ép buộc các con vào thứ mà các con không thích. Bà Chín mong hiểu lầm của con rể với mẹ ruột sớm ngày được hóa giải để gia đình thêm phần hạnh phúc.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con rể   mẹ vợ   Hôn Nhân  

Cùng chuyên mục