24h
Yeah1 News

Con có họ đệm là "Đào Tạo", ba mẹ đặt nốt tên 4 chữ ai nghe cũng phải ưu tiên

Thứ tư, 20/09/2023 | 14:17 (GMT+7)

Cái tên đầy "tầm vóc" của một cậu bé mới đây khiến bất kể ai nghe lần đầu cũng phải ấn tượng khó quên vì quá đặc biệt.

Đât tên cho con là việc vô cùng quan trọng khi cái tên sẽ là thứ gắn liền với mỗi người suốt đời. Các bậc cha mẹ đều muốn đặt cho con mình những cái tên ấn tượng nhất, hay nhất và độc đáo nhất sao cho hạn chế giống với người khác nhất có thể.

Nhưng cái tên đặc biệt đến mức có 1-0-2 như cậu bé dưới đây thì đúng là ngoại lệ. Theo đó, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh chụp lại tên được cho là của một cậu bé hiển thị tại bảng tên ở một phòng khám sức khỏe. Sẽ không có gì đáng nói nếu như ai đọc cái tên này cũng không ồ lên kinh ngạc vì quá đặc biệt. Theo đó, cậu bé này có họ Đào, chữ đệm là Tạo và tên đầy đủ là Đào Tạo Thiên Vương.

Cậu bé tên Thiên Vương có cái tên cực ấn tượng.
Cậu bé tên Thiên Vương có cái tên cực ấn tượng.

Cái tên 4 chữ vô cùng ấn tượng này vì thế khiến netizen bàn tán rôm rả. Người thì cho rằng cậu bé sẽ rất vui vì được ba mẹ đặt tên đặc biệt nhưng cũng có người cho rằng cậu bé có khả năng sẽ thường xuyên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười, thậm chí có thể xấu hổ nếu đi học và bị bạn trêu vì cái tên độc lạ này.

Nên lưu ý đừng chọn cho con những cái tên quá độc lạ.
Nên lưu ý đừng chọn cho con những cái tên quá độc lạ.

Dưới đây là những điều cần tránh khi đặt tên cho con mà phụ huynh nên biết:

Tôn giáo và tín ngưỡng: Tên con không được chọn để xúc phạm đến tôn giáo hoặc tín ngưỡng của bất kỳ tôn giáo nào. Cụ thể, không được đặt tên theo tên thần thánh, kỳ quái, hoặc mang ý nghĩa phản đối đối với tôn giáo.

Tiêu cực hoặc xúc phạm: Tên không được chọn để xúc phạm, đe dọa, hoặc có ý nghĩa tiêu cực đối với người khác. Điều này bao gồm tránh việc đặt tên dưới hình thức khiêu khích, bôi nhọ, hay đánh đồng với những từ ngữ thiếu tôn trọng.

Tự do hóa: Tên không được chọn để tôn vinh hoặc quảng cáo những tổ chức hoặc cá nhân liên quan đến các hoạt động phi pháp, bất hợp pháp, hay tự do hóa. Các tên liên quan đến việc quảng cáo sản phẩm thuốc lá, rượu bia, hoặc các sản phẩm có hại cho sức khỏe cũng thường bị cấm.

Từ ngữ phản cảm: Tên không được chọn chứa từ ngữ hoặc ngữ cảnh phản cảm, tục tĩu...

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục