24h
Yeah1 News

Cổ phiếu giảm 44%, Chủ tịch Yeah1 khẳng định giai đoạn khó khăn nhất đã qua

Thứ sáu, 23/04/2021 | 15:52 (GMT+7)

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống – Chủ tịch HĐQT Yeah 1, khẳng định sứ mệnh của Giga1 là đưa Yeah1 trở thành một công ty tăng trưởng đột phá với mục tiêu tăng trưởng 122% so với năm 2020 và 3 năm tiếp theo tăng trưởng mỗi năm 100%.

Cổ phiếu giảm 44%, Chủ tịch Yeah1 khẳng định giai đoạn khó khăn nhất đã qua - ảnh 1

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Yeah1 (HOSE: YEG) vừa có bức thông điệp gửi các cổ đông, đối tác và nhà đầu tư, trong bối cảnh cổ phiếu YEG đã giảm đến 44% từ đầu tháng 4, trong đó có chuỗi 7 phiên giảm sàn liên tiếp (9-19/4).

Theo đó, ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống đánh giá, 2020 là một năm nhiều thách thức đối với toàn xã hội nói chung và Yeah1 nói riêng.

Đại dịch COVID-19 xảy đến bất ngờ kéo theo nhiều ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của hầu hết các công ty thành viên trong tập đoàn. Đặc biệt, kế hoạch thương mại đa kênh – hướng đi mới mà Yeah1 ấp ủ với kỳ vọng tạo nên bước tăng trưởng đột phá cho công ty cũng đã bị ảnh hưởng không nhỏ ngay từ khi ra mắt thị trường hồi đầu năm.

Trong bối cảnh đó, Yeah1 vẫn tiến công vào lĩnh vực tiêu dùng – bản lẻ đầy tiềm năng, tiên phong mở đầu cuộc chơi M2C. Trong một năm, Yeah1 đã đầu tư cho nền tảng công nghệ kết nối giữa người bán và người mua với tổ hợp ứng dụng Mega1 gồm: App “Vua khuyến mãi” Mega1; Mega1 Shop - Số hóa tạp hóa, cầu nối công nghệ giữa nhà sản xuất & người tiêu dùng; Mega1Sale - Bán lẻ kiểu mới, Hàng hóa tìm đến tận nhà; Mega1Go - Giao nhận door-to-door; Mega1Mall - Nền tảng thương mại hòa nhịp trực tuyến & ngoại tuyến; Mega1Goldhouse - Cơ ngơi của hàng tiêu dùng chất lượng cao. Tiếp đến là độ phủ go-to-market của hệ thống bán hàng Giga1: TP. Hồ Chí Minh, khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long & miền Đông Nam Bộ được giao trọng yếu để hoàn thiện mô hình bán lẻ - phân phối. Sở hữu hệ thống này, chính là sự đầu tư mạnh tay tạo ra giá trị tài sản cho Yeah1.

Cùng với đó, nhà sáng lập Yeah1 khẳng định, tập đoàn chưa bao giờ phụ thuộc hoàn toàn vào giấy phép MCN (mạng đa kênh) mà các nhà quan sát thị trường đánh giá. “Và lợi nhuận ở mảng kinh doanh này tăng trưởng trở lại trong năm 2020 cùng mục tiêu của Ban điều hành cho năm 2021 vượt mốc 100 tỷ đồng chính là minh chứng rõ rệt nhất”.

Theo thống kê, Yeah1 Digital trong năm 2020 đứng ở vị trí Top 7 APAC. Số lượt người xem video trên các nền tảng mạng xã hội tính theo đầu người (unique viewers) 72,7 triệu của Yeah1 Digital ước tính đã tiếp cận tới 90% người dùng internet Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Yeah1 cũng chỉ ra, M&A các kênh nội dung tiềm năng không phải phương thức duy nhất định hình nên mô hình kinh doanh truyền thông của Yeah1. Cùng với đó, tập đoàn đã đưa ra chiến lược 3C gồm: Kiến tạo các nội dung nguyên gốc (Content) với tính bền lâu và chi phối xu thế; từ đó, xác định các nhà sáng tạo nội dung (Creator) để lan truyền và định hình thói quen nghe-nhìn-đọc của khán giả; và cuối cùng, xây dựng cộng đồng (Community) để kết nối hệ sinh thái.

Giờ đây, hơn 4 tỷ views mỗi tháng của Yeah1 thu về từ gần 200 kênh tự sở hữu trên 2 nền tảng lớn là Facebook và YouTube.

“Các con số này còn tăng nhanh và tịnh tiến theo cấp số nhân khi các nội dung nguyên gốc sẽ được đưa lên nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Tiktok, Instagram và thậm chí phủ sóng cả các kênh truyền thông truyền thống như truyền Hình. Lớn hơn nữa, là xây dựng một nền tảng cho chính mình, điều này cũng nằm trong kế hoạch phát triển của chúng tôi trong 2 năm tới”, ông Tống nhận định.

Kỳ vọng đột phá với Giga1

Một trong những “cú nhảy” đáng chú ý của Yeah1 là đầu tư vào Giga1. Theo đó, Giga1 có những cấu hình mới của ngành thương mại tiêu dùng, nhưng dựa trên những lợi thế Yeah1 có sẵn trong ngành media để tạo ra giá trị mới, từ đó hình thành chuỗi hệ sinh thái mới đang kế thừa những giá trị tốt nhất của hệ sinh thái cũ.

Đây được xem là cú nhảy mạnh của Yeah1 vào thị trường tiềm năng gấp 50 lần so với “miếng bánh” quảng cáo với doanh thu 139 tỷ USD năm 2020 và dự kiến tăng gấp đôi trong những năm tới. Với số liệu và kết quả của Giga1 thì mô hình mới này đang theo đúng với kế hoạch ban đầu của dự án. Thương mại điện tử trên hệ thống Giga1 triển khai cho các nhãn bán hàng ghi nhận đã bán được hơn 500 triệu sản phẩm. Từ quý II/2021, Giga1 đã bắt đầu giai đoạn “Khai thác” sau khi hoàn thành đầu tư hệ thống nền tảng. Đánh dấu sự chuyển mình này là hàng loạt các thương hiệu độc quyền sẽ được triển khai và đưa vào hệ thống phân phối ra thị trường ngay từ tháng 5/2021. Sự hợp tác liên doanh giữa Giga1 và các đối tác có năng lực sản xuất đang được thương thảo quyết liệt. Nếu theo đúng kế hoạch, doanh thu của hệ sinh thái Giga1 sẽ gấp hơn 6 lần mảng digital và 3 năm tiếp theo sẽ gấp khoảng 100 lần.

Tập đoàn Yeah1 sẵn sàng đầu tư tất cả cho Giga1. Có thể thấy, Yeah1 lỗ liên liên tiếp do đầu tư vào Giga1, nhưng ông Tống tự tin, sứ mệnh của Giga1 là đưa Yeah1 trở thành một công ty tăng trưởng đột phá với chỉ tiêu tăng trưởng 122% so với năm 2020 và 3 năm tiếp theo tăng trưởng mỗi năm 100%.

“Chúng ta tự tin lần đầu tiên, một mảng kinh doanh hoàn toàn mới được đầu tư sau 2 năm và đặt kế hoạch doanh thu hơn 5 lần mảng truyền thống mạnh nhất (Yeah1 media), và lợi nhuận dài hạn của Yeah1 sẽ tập trung vào lĩnh vực này”, ông Tống khẳng định. Ngoài ra, ông cũng nhấn mạnh, “Có thể nói, giai đoạn khó khăn nhất đã qua, và từ đây trở đi, chúng ta bắt đầu vào giai đoạn gặt hái quả ngọt”.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: yeah1  

Cùng chuyên mục