24h
Yeah1 News

Cô gái nguy kịch sau khi nhổ răng khôn, đặt túi ngực, bác sĩ chẩn đoán không thể cứu chữa

Thứ năm, 11/01/2024 | 14:05 (GMT+7)

Sau khi thực hiện nhổ răng khôn, đặt túi ngực, gọt góc hàm, hạ gò má tại Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM), cô gái chuyển biến nặng, không còn khả năng cứu chữa.

Theo thông tin trên báo Dân Trí vào trưa ngày 11/1, gia đình chị N.T.H (26 tuổi, quê Quảng Nam) đã xin Bệnh viện Chợ Rẫy để đưa bệnh nhân về nhà vì quá nặng, không còn khả năng cứu chữa.

Trước đó vào chiều ngày 9/1, chị H. thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ với các tiểu phẫu gồm: đặt túi ngực, gọt góc hàm, hạ gò má, nhổ răng khôn tại Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (quận 10, TP.HCM).

Đến 16h cùng ngày, chị H. bị xuất huyết não, được chuyển từ Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh sang Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu, phải bóp bóng qua nội khí quản, mất phản xạ ánh sáng,..

Cô gái nguy kịch sau khi nhổ răng khôn, đặt túi ngực, bác sĩ chẩn đoán không thể cứu chữa - ảnh 1

Bệnh viện Chợ Rẫy, nơi tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân nguy kịch sau khi làm phẫu thuật thẩm mỹ 

Bệnh nhân được chẩn đoán có máu tụ dưới màng cứng, xuất huyết não, phù não lan tỏa trên nền phẫu thuật thẩm mỹ vùng ngực và hàm mặt. Tại khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân được thở máy, dùng thuốc vận mạch, thuốc xử trí tình trạng tổn thương lan rộng nhưng không có dấu hiệu cải thiện.

Phía Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh cho biết, ca mổ của bệnh nhân kéo dài 2 giờ 15 phút, bao gồm đặt túi ngực 2 bên và gọt góc hàm, hạ gò má, nhổ răng khôn. Sau khi nữ khách hàng xảy ra tình trạng xuất huyết não, ban lãnh đạo nơi này đã tiến hành họp chuyên môn để nhận định nguyên nhân xảy ra sự cố.

Trong ngày 10/1, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cũng đã đến làm việc tại Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh, đồng thời niêm phong toàn bộ hồ sơ bệnh án liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

Cô gái nguy kịch sau khi nhổ răng khôn, đặt túi ngực, bác sĩ chẩn đoán không thể cứu chữa - ảnh 2

Nhổ răng khôn là một trong những tiểu phẫu trong cuộc phẫu thuật thẩm mỹ khiến nữ bệnh nhân nguy kịch (Ảnh minh họa)

Đây không phải là trường hơp đầu tiên gặp những biến chứng nặng nề, thậm chí dẫn đến tử vong khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ. Những vụ việc thương tâm sau nhu cầu làm đẹp của hội chị em khiến dư luận không khỏi hoang mang.

Đáng chú ý, một trong những tiểu phẫu mà cô gái trong trường hợp này thực hiện là nhổ răng khôn cũng được nhiều người quan tâm về độ nguy hiểm. Khi đây là một tiểu phẫu vẫn thường được thực hiện để loại bỏ răng khôn.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục