24h
Yeah1 News

Cô gái bỏ việc văn phòng, theo nghề rửa bát thuê, làm 4 tiếng/ngày vẫn kiếm gần 54 triệu mỗi tháng

Thứ năm, 15/06/2023 | 15:46 (GMT+7)

Nhiều người tỏ ra khá bất ngờ trước hành động bỏ công việc văn phòng ổn định để đi lao động tay như rửa bát thuê của cô gái người Singapore.

Theo truyền thông chia sẻ, cô Xiaopi - một nhân viên văn phòng tại Singapore đã từ bỏ công việc trí óc để chuyển sang lao động tay chân. Cứ tưởng đi rửa bát thuê sẽ vô cùng vất vả và có những yêu cầu khắt khe, nhưng trái lại, công việc này không chỉ khá nhàn rỗi mà còn đem lại cho Xiaopi mức thu nhập rất tốt.

Được biết, khi còn là một nhân viên văn phòng, công việc hằng ngày của Xiaopi là xử lý giấy tờ, biểu mẫu và vô số việc lặt vặt khác. Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực chất cô nàng phải thường xuyên tăng ca đến hơn 8 giờ tối, trong khi giờ ra về thông thường là 6 giờ. Sau giờ làm, Xiaopi đều cảm thấy mệt mỏi, áp lực và thậm chí kiệt quệ.

Nhiều nhân viên văn phòng tỏ ra khá mệt mỏi và áp lực chốn công sở như Xiaopi - Ảnh minh họa
Nhiều nhân viên văn phòng tỏ ra khá mệt mỏi và áp lực chốn công sở như Xiaopi - Ảnh minh họa

Cô nàng còn chia sẻ mình thường xuyên bị ốm vắt, đau lưng và mỏi mắt do phải dán mắt vào màn hình máy tính cả ngày. Đáng nói hơn, những lúc cô thẳng thắn trao đổi với sếp về vấn đề lương làm thêm giờ, thứ mà cô nhận được chỉ là lời chối từ của sếp: “Không làm hết việc trong giờ hành chính là lỗi của em. Do em chậm chạp, thiếu nhanh nhạy nên không đúng hạn, vậy tại sao công ty phải trả thêm tiền cho em?”.

Thế nhưng, trái với công sức cô bỏ ra, mức lương cô nhận được mỗi tháng chỉ rơi vào 2500 USD Singapore (khoảng 45,3 triệu đồng). Cô vô cùng ấm ức vì bản thân không được coi trọng, cũng như không thấy cơ hội thăng tiến trong công việc này.

Bỗng một lần đi trên đường, Xiaopi vô tình thấy một biển tuyển dụng nhân viên rửa bát cho một nhà hàng. Dòng chữ trên tấm bảng thật sự khiến cô chú ý: Mức lương lên đến 3100 USD Singapore (53,9 triệu đồng), cao hơn rất nhiều so với thu nhập của cô hiện tại. Thấy thế, cô bèn quyết định xin nghỉ việc và ứng tuyển vào công việc này.

Tưởng chừng như công việc rửa bát thuê khá nặng nhọc, nhưng không ngờ nó lại rất đơn giản, đi cùng mức lương hấp dẫn
Tưởng chừng như công việc rửa bát thuê khá nặng nhọc, nhưng không ngờ nó lại rất đơn giản, đi cùng mức lương hấp dẫn

Không như những gì cô suy nghĩ, công việc rửa bát thuê này lại vô cùng dễ dàng. Xiaopi tiết lộ: “Việc rửa bát dễ hơn tưởng tượng của tôi rất nhiều. Nhà hàng sẽ mở sau 10 giờ sáng. Trước khi mở cửa, tất cả nhân viên có một bữa ăn miễn phí. Đến khoảng 12 giờ trưa mới có khách. Tôi sẽ làm đến khoảng 3 giờ chiều, sau đó 6-8 giờ tối sẽ là khoảng thời gian bận rộn. Thời gian còn lại, tôi có thể làm việc riêng”.

Cô nàng cho biết, giờ cô chỉ cần làm việc khoảng 4-5 tiếng một ngày. Không cần làm thêm giờ, không có lời chửi mắng, lại con được bao ăn miễn phí, cô nàng cũng tỏ ra bất ngờ khi mức lương tại nhà hàng cao hơn công ty cũ tận 600 USD.Thời gian rảnh rỗi, Xiaopi có thể dùng điện thoại thoải mái mà không sợ bất kỳ ánh mắt của ai.

Mặc dù một số người tỏ ra khó hiểu, vì sao Xiaopi lại cất tấm bằng đại học cùng bao nhiêu năm đèn sách để lao động chân tay. Nhưng bỏ mặc tất cả lời bàn tán, Xiaopi tỏ ra khá hài lòng với sự lựa chọn này, cô còn nói thêm bản thân không phân biệt công việc gì, chỉ cần kiếm được thu nhập và không làm chuyện phạm pháp thì mọi công việc đều đáng trân trọng như nhau.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục