24h
Yeah1 News

Cô gái 2k2 bị dọa đuổi việc vì từ chối tham gia văn nghệ trong team building của công ty?

Thứ bảy, 17/06/2023 | 12:10 (GMT+7)

Một cô gái 2k2 mới đây đã bức xúc chia sẻ câu chuyện về vấn đề tham gia văn nghệ khi đi team building với công ty khiến netizen tranh cãi.

Những vấn đề chốn công sở có lẽ là câu chuyện muôn thuở với những ai đi làm nhân viên văn phòng. Ngoài công việc, dân văn phòng còn thường xuyên đau đầu về những câu chuyện liên quan đến mối quan hệ với sếp, đồng nghiệp, team building hay những hoạt động chung với công ty hoặc làm thế nào để giữ mối quan hệ tốt với tất cả mọi người trong công ty.

Thế nhưng đôi khi vẫn có những vấn đề khi nhiều nhân viên cảm thấy không có nhu cầu tham gia các hoạt động team building cùng công ty. Một số công ty khi tổ chức team building sẽ thường có các tiết mục văn nghệ nhưng dường như không phải ai cũng mong muốn đứng lên sân khấu này.

Cô gái 2k2 tố bị sếp dọa đuổi việc vì không tham gia văn nghệ với công ty (ảnh minh họa)
Cô gái 2k2 tố bị sếp dọa đuổi việc vì không tham gia văn nghệ với công ty (ảnh minh họa)

Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh tin nhắn của một cô gái tố mình bị sếp "dọa đuổi việc" vì từ chối tham gia văn nghệ với công ty. Theo đó, cô gái 2k2 khi nhận được tin nhắn của sếp hỏi thăm vì không tham gia văn nghệ thì đã thẳng thừng từ chối, đồng thời thông báo sẽ không đi team building cùng công ty mà sẽ đi du lịch với bạn.

Đáp lại, người sếp này cho hay sau khi nhân viên đi du lịch về sẽ review (đánh giá) lại công việc và quyết định có tiếp tục làm việc với cô hay không. Điều này đã khiến cô gái bức xúc đăng đàn tố sếp không chuyên nghiệp. Bên dưới bài đăng, nhiều tranh cãi với những ý kiến trái chiều cũng đã nổ ra.

Cô gái 2k2 bị dọa đuổi việc vì từ chối tham gia văn nghệ trong team building của công ty? - ảnh 2
Cô gái 2k2 bị dọa đuổi việc vì từ chối tham gia văn nghệ trong team building của công ty? - ảnh 3
Đoạn hội thoại 'căng đét' giữa cô gái và sếp
Đoạn hội thoại "căng đét" giữa cô gái và sếp

Nhiều người cho rằng hoạt động team building về quy định là không bắt buộc nên nhân viên vẫn có quyền không tham gia. Nhưng mặt khác cũng có người lập luận nếu chỉ đi làm và đi về nhà thì nhân viên khó có sự gắn kết với công ty. Đồng thời, nếu đã không tham gia team building thì cô gái nên có sự trình bày khéo léo, không nên "chặt chém" sếp thế này, nếu vậy thì mối quan hệ với cấp trên đi vào ngõ cụt là điều đương nhiên.

Một số bình luận của netizen:

Quan trọng là ở thái độ và cách nói kìa

Mình thấy cũng một 9 một 10 cả, sếp không hiền còn nhân viên cũng không biết điều

Đúng là ai chả ngại mấy vụ văn nghệ này nhỉ

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục