24h
Yeah1 News

Cô gái 23 tuổi gây sốc với nhan sắc xinh như nữ thần nhưng lại là thợ sửa xe máy chuyên nghiệp

Thứ sáu, 10/03/2023 | 14:27 (GMT+7)

Phá vỡ những định kiến và khái niệm, một cô gái 23 tuổi với nhan sắc xinh như hoa nhưng ngày ngày vẫn lấm lem dầu nhớt và đã có nhiều năm làm nghề về cơ khí.

Nhiều người quan niệm, phụ nữ thì chỉ nên làm những công việc lặt vặt, nhẹ nhàng và không đủ sức khỏe để đảm đương những điều nặng nhọc như đàn ông. Tuy nhiên, quan niệm đó dần trở nên cũ kỹ nhất là trong xã hội hiện đại. Phụ nữ ngày nay không còn là ru rú cả ngày dưới bếp, ở nhà hầu chồng dạy con mà họ còn có bản lĩnh ra ngoài bươn chãi làm việc, kiếm tiền nhiều không thua gì phái mạnh.

Một cô gái đã chứng minh điều này sau nhiều năm kinh nghiệm trong công việc thợ sửa chữa xe máy. Được biết, những công việc mang tính chất sửa chữa về cơ khí, điện lạnh... luôn hiếm được phụ nữ chú ý. Thông thường, 'cánh mày râu' sẽ là người làm việc trong lĩnh vực trên. Thế nhưng cô gái trong câu chuyện dưới đây lại trái ngược hoàn toàn.

Chutikan Herradisai gây sốt với công việc sửa chữa xe gắn máy
Chutikan Herradisai gây sốt với công việc sửa chữa xe gắn máy

Theo chia sẻ của truyền thông Thái Lan, Chutikan Herradisai hay còn được gọi với biệt danh Smile từng có nhiều năm học nghề tại cơ sở sửa chữa xe gắn máy của bố mình. Được biết, đây là cơ nghiệp nuôi sống cả gia đình nằm ở tỉnh Nakhon Pathom. Do hoàn cảnh thiếu thốn, khó khăn nên Chutikan Herradisai phải nghỉ học từ sớm để ra đời bươn chãi phụ giúp gia đình kiếm thêm thu nhập.

Cô gái 23 tuổi gây sốc với nhan sắc xinh như nữ thần nhưng lại là thợ sửa xe máy chuyên nghiệp - ảnh 2
Cô gái 23 tuổi muốn chứng minh công việc cực khổ thì phái nữ vẫn có thể làm được
Cô gái 23 tuổi muốn chứng minh công việc cực khổ thì phái nữ vẫn có thể làm được

Hiện tại, Chutikan Herradisai đã 23 tuổi và trở thành một người thợ lành nghề trong cơ sở sửa chữa ô tô của bố mình. Cô có thể kiểm tra, phát hiện sự cố và sửa chữa phụ tùng của xe số đến xe tay ga bên cạnh những khóa học thuộc hệ thống chính quy.

Chutika  Herradisai chia sẻ: "Tôi tin là phần lớn mọi người đều nghĩ rằng phụ nữ sửa xe máy là chuyện lạ. Ở Thái Lan, người ta vẫn chưa cởi mở với chuyện này. Nhưng tôi tin rằng phụ nữ cũng có thể làm những công việc đòi hỏi sức lực như đàn ông. Thậm chí, có đôi khi, chúng tôi cũng mạnh mẽ không thua kém họ. Với những công việc yêu cầu sức nhiều hơn, tôi nghĩ vẫn còn những thiết bị trợ giúp, vì thế tôi tin là mình làm được. Tôi chưa bao giờ phán xét bất kỳ công việc nào dành riêng cho đàn ông hay phụ nữ".

Cô gái 23 tuổi gây sốc với nhan sắc xinh như nữ thần nhưng lại là thợ sửa xe máy chuyên nghiệp - ảnh 4
Cô cũng giải thích không phải cứ làm việc nặng thì con gái không được làm đẹp, chưng diện
Cô cũng giải thích không phải cứ làm việc nặng thì con gái không được làm đẹp, chưng diện

Với công việc đặc biệt dành cho phái nữ cùng vẻ ngoài xinh như hot girl, tài khoản Tiktok của Chutikan Herradisai hiện đã sở hữu gần 878.000 lượt theo dõi. Những video cô đăng tải về công việc hàng ngày trên nền tảng mạng xã hội cũng nhận về nhiều lượt tương tác cao.

Nói về việc làm thợ sửa xe nhưng có vẻ ngoài quá chỉn chu, bóng bẩy, Chutikan Herradisai cho biết cô không nghĩ làm việc tay chân thì bắt buộc phải xuất hiện với diện mạo luộm thuộm, lôi thôi hay tay chân dính dầu nhớt đen sì. Cô gái 23 tuổi tiết lộ: "Tôi có cuộc sống của một người phụ nữ, trang điểm, nhuộm tóc và làm móng mà vẫn có thể sửa xe".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: sửa xe   Thái Lan   Chutikan Herradisai  

Cùng chuyên mục