24h
Yeah1 News

Cô đồng "đúng nhận sai cãi" tiếp tục bị khởi tố vì tội danh gì?

Thứ sáu, 05/01/2024 | 09:28 (GMT+7)

Sau khi điều tra, cô đồng Trương Thị Hương nổi tiếng với câu nói "đúng nhận sai cãi" tiếp tục bị khởi tố liên quan đến vấn đề tiền bạc.

Thông tin liên quan đến vụ việc của người phụ nữ Trương Thị Hương - làm nghề "cô đồng", chuyên xem bói, đoán chuyện tương lai cho người khác lại có thêm tình tiết mới. Cụ thể, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) đã khởi tố bổ sung, điều tra bị can Trương Thị Hương về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" trong một vụ án khác, nạn nhân khác.

Trương Thị Hương tiếp tục bị khởi tố liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một trường hợp khác
Trương Thị Hương tiếp tục bị khởi tố liên quan đến việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản của một trường hợp khác

Trương Thị Hương sinh năm 1986, hiện đang trú tại xã Kinh Môn. Nhiều năm qua, người phụ nữ này nổi tiếng với người dân trong vùng bởi làm nghề bói toán. Năm 2023, những video xem bói của Trương Thị Hương được đăng tải trên mạng thu hút rất nhiều lượt xem. Suốt thời gian dài, hành động "bổ cau xem bói" và câu nói "đúng nhận sai cãi " của cô đồng Trương Thị Hương trở thành hot trend trên mạng xã hội.

Trước đó, Trương Thị Hương bị một người dân tố cáo đã nhận 180 triệu đồng vì "cúng bán nhà". Điều này khiến mọi người nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo nhằm chiếm đoạt tiền. Sau khi điều tra, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Kinh Môn đã khởi tố và bắt tạm giam cô đồng Trương Thị Hương về tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Cô đồng Trương Thị Hương sở hữu nhiều clip triệu view trên mạng vì câu nói 'đúng nhận sai cãi'
Cô đồng Trương Thị Hương sở hữu nhiều clip triệu view trên mạng vì câu nói "đúng nhận sai cãi"

Được biết, ngày 6/12/2022, một người đàn ông tên T.T.X. cùng mẹ ruột của mình tìm đến nhà cô đồng Trương Thị Hương thuộc phường Hiến Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương để xem bói và phong thủy. Sau khi thỏa thuận, cô đồng Trương Thị Hương đã gợi ý gia đình làm lễ cầu khấn bán nhà và cầu bình an. Số tiền cô đồng họ Trương đưa ra là 270 triệu cho toàn bộ.

Sau khi anh X. kể khổ về hoàn cảnh, cô đồng Trương Thị Hương đồng ý giảm xuống còn 180 triệu đồng và hứa sau khi làm lễ xong, khoảng tháng 12/2022 thì gia đình của anh X. sẽ bán được nhà. Anh X. cũng nghe theo nhưng đến hết tháng 12/2022, nhà của anh vẫn không bán được. Lúc người, anh X. nghi bản thân bị lừa nên đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của cô đồng Trương Thị Hương.

Cô đồng Trương Thị Hương từng bị phạt hành chính vì tội danh liên quan đến tuyên truyền mê tín dị đoan
Cô đồng Trương Thị Hương từng bị phạt hành chính vì tội danh liên quan đến tuyên truyền mê tín dị đoan

Ngoài ra, tháng 2/2023, cô đồng Trương Thị Hương cũng bị xử phạt hành chính về hành vi "cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam". Số tiền phạt lúc đó đưa ra cho cô đồng Trương Thị Hương là 7,5 triệu đồng. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục