24h
Yeah1 News

Cô dâu chú rể muốn bỏ đi biệt xứ khi tổ chức đám cưới gây cháy khiến 107 người không qua khỏi

Thứ sáu, 06/10/2023 | 14:05 (GMT+7)

Dù sống sót sau vụ hỏa hoạn ngay trong tiệc cưới, nhưng cặp cô dâu chú rể này chịu áp lực tinh thần lớn, muốn bỏ đi biệt xứ và cũng đang chịu nỗi đau mất nhiều người thân.

Vụ cháy đám cưới xảy ra ở Iraq vào cuối tháng 9 khiến 107 người thiệt mạng đang để lại những dư chấn nặng nề. Những đau khổ, dằn vặt với cô dâu chú rể khi mất đi nhiều người thân cũng như bị đổ lỗi là nguồn cơn gây ra thảm họa.

Chú rể Revan (27 tuổi) và cô dâu Haneen (18 tuổi) cho biết như chết lặng dù may mắn sống sót sau đám cưới vừa qua. Anh Revan chia sẻ đã mất 15 thành viên trong gia đình trong vụ hỏa hoạn, vợ của anh cũng chịu nỗi đau 10 người thân ra đi gồm cả mẹ và anh trai, trong khi đó người cha đang nguy kịch. Ngoài 107 người tử vong có 150 người khác đang bị thương được điều trị ở bệnh viện.

Cô dâu chú rể muốn bỏ đi biệt xứ khi tổ chức đám cưới gây cháy khiến 107 người không qua khỏi - ảnh 1

Vợ chồng anh Revan như chết lặng khi ngày vui trở thành đại họa

Thảm họa chết chóc này khiến vợ chồng Revan không muốn tiếp tục sống tại quê nhà. Anh Revan chia sẻ đang có kế hoạch rời đi để không phải chứng kiến những điều bi thảm đang xảy ra trước mắt, ngày hạnh phúc giờ lại thành đại họa .

"Chúng tôi may mắn sống sót và ngồi đây để nói chuyện, nhưng bên trong chúng tôi dường như đã chết rồi" - Anh Revan chia sẻ.

Đám cưới của Revan và Haneen được tổ chức vào ngày 26/9 với khoảng 900 khách. Đến 22h45 đám cháy bốc lên dữ dội ở địa điểm tổ chức tiệc cưới, nơi mọi người đang ăn uống và nhảy theo điệu nhạc. Nguyên nhân vụ cháy được cơ quan chức năng ở địa phương công bố là lửa bắt vào các vật liệu dễ cháy. 

Cô dâu chú rể muốn bỏ đi biệt xứ khi tổ chức đám cưới gây cháy khiến 107 người không qua khỏi - ảnh 2
Cô dâu chú rể muốn bỏ đi biệt xứ khi tổ chức đám cưới gây cháy khiến 107 người không qua khỏi - ảnh 3

Hội trường diễn ra đám cưới bỗng trở thành quả cầu lửa, khiến 107 người thiệt mạng

Vợ chồng anh Revan cho rằng ngọn lửa bắt nguồn từ trần nhà, có thể là do chập diện. Khi nghe thấy tiếng nổ, anh nhìn lên trần nhà, thấy hơi nóng và nhiều tia lửa rơi xuống. Sau vài giây, cả hội trường bị bao trùm khói lửa. Mọi người la hét bỏ chạy. 

Anh Revan ôm và dẫn vợ chạy thoát khi cô đang mặc chiếc váy cưới cồng kềnh. Haneen bị thương ở chân trong lúc chạy khỏi đám cháy. Ngoài ra theo anh Revan ở nơi tổ chức đám cưới chỉ có một bình chữa cháy nhưng không dùng được.

Khi thuê địa điểm này để làm tiệc cưới, vợ chồng anh Revan đã đặt câu hỏi về tính an toàn khi bắn pháo hoa lên trần nhà có nguy cơ gây hỏa hoạn. Tuy nhiên đơn vị chủ quản khẳng định sẽ an toàn, không thể gây cháy.

Giờ đây, đôi vợ chồng trẻ chỉ biết than khóc khi mất nhiều người thân cũng như bị nhiều người xung quanh đổ lỗi chính là nguồn cơn làm xảy ra vụ hỏa hoạn thảm khốc này.

Cô dâu chú rể muốn bỏ đi biệt xứ khi tổ chức đám cưới gây cháy khiến 107 người không qua khỏi - ảnh 4
Cô dâu chú rể muốn bỏ đi biệt xứ khi tổ chức đám cưới gây cháy khiến 107 người không qua khỏi - ảnh 5

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy nghiêm trọng

Theo thông tin vào ngày 2/10, cuộc điều tra của Chính phủ Iraq về nguyên nhân vụ cháy thảm khốc đã hoàn tất. Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước này cho biết nguyên nhân hỏa hoạn là do "sơ suất nghiêm trọng" và thiếu các biện pháp an toàn. Việc sử dụng đồ trang trí dễ cháy khiến ngọn lửa lan nhanh, biến hội trường thành quả cầu lửa.

Trung tâm tiệc cưới này chỉ cho phép 400 người tham dự tối đa, nhưng bữa tiệc đã đón khoảng 900 khách. Khi lửa bùng lên, nhiều người mắc kẹt bên trong, đội cứu hộ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cứu nạn cứu hộ các nạn nhân. Cửa thoát hiểm quá ít và nhỏ cũng là điều khiến nhiều người thương vong do không kịp được đưa ra ngoài.

Con số người thiệt mạng được Bộ Nội vụ Iraq đưa ra là 107 người, dù trước đó có thông tin 117 người đã không qua khỏi. Cơ quan điều tra đã đề nghị Chính phủ nước này hỗ trợ tài chính cho những người bị thương và gia đình của các nạn nhân thiệt mạng.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục