24h
Yeah1 News

Có 1 tính năng giúp "block" người khác trên Facebook mà đối phương không hay biết

Thứ ba, 29/08/2023 | 15:49 (GMT+7)

Rất nhiều người dùng Facebook nhưng lại không biết có một cách để "block" người khác trong âm thầm mà họ không phát hiện ra.

Facebook là mạng xã hội rất phổ biến hiện nay và có hàng triệu tài khoàn sử dụng mỗi ngày. Thông thường khi không muốn tương tác với ai đó nữa trên Facebook thì người dùng có thể chọn chặn tài khoản đó. Tuy nhiên điều này đồng nghĩa họ sẽ "cắt đứt" hẳn, không còn nhìn thấy tài khoản của nhau trên Facebook cũng như không thể nhắn tin được nữa.

Có cách để bạn giảm tương tác với một người mà không cần chặn họ trên Facebook
Có cách để bạn giảm tương tác với một người mà không cần chặn họ trên Facebook

Có một cách khác để có thể âm thầm "chặn" một ai đó trên Facebook. Với tính năng này, bạn có thể giảm tối đa sự tương tác với tài khoản đó, cả hai không thấy bài đăng của nhau nhưng đồng thời bất cứ lúc nào cần thiết, bạn vẫn có thể nhắn tin được cho họ - đó chính là tính năng giảm tương tác.

Bước 1: Để bật tính năng giảm tương tác nick Facebook của người nào đó mà bạn không thích thì hãy vào trang cá nhân Facebook của người cần chặn. Sau đó vào dấu 3 chấm rồi chọn Giảm tương tác.

Bước 2: Sau đó sẽ hiển thị ra các tùy chọn cho bạn để hạn chế tương tác từ người này. Đầu tiên là mục Giới hạn nội dung đối tượng sẽ nhìn thấy. Người đó sẽ không thấy bạn trên Facebook, mọi hoạt động của bạn trên Facebook sẽ không hiển thị với người đó.

Bước 3: Sau đó là mục Ẩn bớt nội dung của đối tượng, mục này sẽ giúp bạn không thấy các bài viết nhảm của họ trên Facebook nữa.

Bước 4: Sau cùng là mục Chỉnh sửa, không cho phép người đó có thể xem bài viết cũ để tránh tình trạng “đào mộ” quá khứ.

Chỉ cần chọn chức năng giảm tương tác, bạn sẽ âm thầm 'chặn' được một ai đó trên Facebook.
Chỉ cần chọn chức năng giảm tương tác, bạn sẽ âm thầm "chặn" được một ai đó trên Facebook.

Ngoài ra, khi muốn chặn hoàn toàn tài khoản của một ai đó, bạn cũng có thể áp dụng những bước sau:

Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại > Chọn biểu tượng Xem thêm hình 3 dấu gạch ngang bên góc phải > Chọn Cài đặt & Quyền riêng tư > Chọn Cài đặt > Chọn Chặn > Chọn Thêm vào danh sách chặn > Nhập tên tài khoản Facebook muốn chặn > Chọn Chặn > Chọn Chặn lần nữa để xác nhận chặn.

Ngược lại, khi muốn bỏ chặn một tài khoản, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Mở ứng dụng Facebook trên điện thoại > Chọn biểu tượng Xem thêm > Chọn Cài đặt & Quyền riêng tư > Chọn Cài đặt > Chọn Chặn > Chọn Bỏ chặn tại tài khoản của người bạn muốn > Chọn Bỏ chặn để xác nhận.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục