24h
Yeah1 News

Chuyên Gia Phạm Hồng Sơn chia sẻ cách đạt được “tự do tài chính” ở tuổi U30

Thứ sáu, 28/05/2021 | 18:27 (GMT+7)

Là một nhà đầu tư, doanh nhân thành công ở độ tuổi còn rất trẻ, chuyên gia Phạm Hồng Sơn chia sẻ cách đạt được tự do tài chính ở độ tuổi U30.

 Chuyên gia Phạm Hồng Sơn là một diễn giả nổi tiếng trong thị trường tài chính

Chuyên gia Phạm Hồng Sơn là một diễn giả nổi tiếng trong thị trường tài chính

Chuyên gia Phạm Hồng Sơn (hay chuyên gia Sơn Phạm), anh là một chuyên gia đầu tư tài chính thành công và nổi tiếng hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Với kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực đầu tư tài chính, cùng một kiến thức và tầm nhìn về thị trường chuyên sâu, Phạm Hồng Sơn còn được biết đến như là một nhà diễn giả nổi tiếng chuyên huấn luyện các nhà đầu tư tài chính 4.0.

 Nhờ vào việc nắm bắt đúng thời cơ, sau một thời gian ngắn, Phạm Hồng Sơn đã sở hữu được xe sang và mua được một căn hộ chung cư cao cấp

Nhờ vào việc nắm bắt đúng thời cơ, sau một thời gian ngắn, Phạm Hồng Sơn đã sở hữu được xe sang và mua được một căn hộ chung cư cao cấp

Là một 9x với tuổi đời còn rất trẻ, Phạm Hồng Sơn hiện tại sở hữu một cuộc sống thành công, hạnh phúc và giàu có. Được biết, anh vừa tậu được xe sang và căn hộ chung cư cao cấp chỉ sau một thời gian ngắn dấn thân vào thị trường đầu tư tài chính. Mặc dù vậy, nhưng không phải mọi thành quả anh đạt được hôm nay đều bỗng dưng mà có.

Cũng như bao nhiêu bạn trẻ khác, tôi cũng đã từng chật vật làm công ăn lương với đồng lương hằng tháng ít ỏi. Tuy nhiên, vào một ngày cuối năm 2020, giữa tình hình kinh tế toàn cầu rơi vào khủng hoảng trầm trọng do Đại dịch Sar-Cov-2, tôi đã quyết định bán đi chiếc xe máy – là phương tiện di chuyển duy nhất của mình lúc đó, để có một số tiền ít ỏi làm vốn đầu tư. Và cơ duyên đã đưa tôi đến với thị trường đầu tư tài chính cá nhân như thế.”-chuyên gia Phạm Hồng Sơn chia sẻ.

 Chuyên gia Phạm Hồng Sơn: Nên lựa chọn kênh đầu tư sinh lời và có được sự an toàn cao

Chuyên gia Phạm Hồng Sơn: Nên lựa chọn kênh đầu tư sinh lời và có được sự an toàn cao

Theo anh, nguyên tắc tối trọng khi đầu tư tài chính là “không bao giờ bỏ trứng vào một giỏ, mà phải đa dạng hóa kênh nhằm giảm thiểu những rủi ro khi đầu tư”. Đầu tư tài chính an toàn và thông minh là khi bạn phải đảm bảo đủ hai yếu tố cơ bản chính là “lợi nhuận và mức độ an toàn”. Một điều chắc chắn là bạn có thể dễ dàng “rút lui” khi cần thiết.

Cũng theo chuyên gia Phạm Hồng Sơn, thực tế hiện nay, khi thời buổi mà công nghệ phát triển ngày càng nhiều kênh đầu tư, đây cũng là thời điểm mà các nhà đầu tư càng khó lựa chọn cho mình một kênh đầu tư tài chính cá nhân bền vững, mang lại mức sinh lời cao, đồng thời luôn đạt được tiêu chí an toàn như đã đề cập. Vì vậy việc lựa chọn những kênh đầu tư phù hợp với thế mạnh kiến thức của bản thân, thị hiếu thị trường luôn là yếu tố hàng đầu.

 Kênh đầu tư quyết định sự thành bại của việc 'đầu tư'

Kênh đầu tư quyết định sự thành bại của việc "đầu tư"

Một số kênh đầu tư tài chính cá nhân sinh lợi nhuận tốt và an toàn được chuyên gia đầu tư Phạm Hồng Sơn đề cử có thể kể đến như đầu tư tài chính vào bất động sản, đầu tư chứng khoán, cổ phiếu, tiền điện tử…, đầu tư tài chính vào ngân hàng dưới hình thức gửi tiết kiệm có kỳ hạn, không kỳ hạng…

Nhưng cho dù ở bất kỳ kênh đầu tư nào, nhà đầu tư cũng cần chắc chắn về kiến thức và sự hiểu biết về thị trường và lĩnh vực đầu tư. Không có bữa trưa nào miễn phí, cũng không có cơ hội nào từ trên trời rơi xuống, hầu hết những kênh đầu tư này đều đòi hỏi người đầu tư cần phải liên tục nghiên cứu thị trường, nâng cao trình độ chuyên môn, nắm bắt các phân tích, đánh giá xu hướng của cổ phiếu…. Thì mới có thể đưa ra các quyết định đầu tư thông minh và sáng suốt.

Chuyên gia Sơn Phạm: người trẻ hãy phấn đấu được tự do tài chính và hưởng thụ cuộc sống đúng nghĩa
Chuyên gia Sơn Phạm: người trẻ hãy phấn đấu được tự do tài chính và hưởng thụ cuộc sống đúng nghĩa

“Tự do tài chính không đồng nghĩa với việc giàu có. Có rất nhiều người giàu có nhưng vẫn không được “tự do”. Tự do tài chính là trạng thái có đủ nguồn tiền để chi trả hay đưa ra những quyết định nào đó mà không vướng bận hay phân vân bất kì điều gì. Để đạt được ngưỡng này, bạn nhất thiết phải lên một kế hoạch chiến lược với những bước đi rõ ràng, và cẩn trọng.”- Chuyên gia Phạm Hồng Sơn chia sẻ.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục