24h
Yeah1 News

Chú rể U60 giàu sụ hỏi cưới cô dâu đáng tuổi cháu gái, chỉ yêu cầu 1 chuyện khiến ai cũng sốc

Thứ bảy, 04/03/2023 | 13:58 (GMT+7)

Đám cưới của cặp đôi chênh lệch 32 tuổi thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đặc biệt, chú rể U60 không tiếc mang sính lễ bạc tỷ hỏi cưới cô dâu nhưng chỉ ra đúng 1 yêu cầu duy nhất.

Đám cưới là chuyện trọng đại của cuộc đời mỗi người. Chính vì vậy các cặp đôi thường lựa chọn người phù hợp với gia thế, tuổi tác và hoàn cảnh để làm đối tượng kết hôn. Nhiều gia đình ở các vùng quê đến hiện nay vẫn đặt nặng câu chuyện môn đăng hộ đối. Nhất là ở những địa phương hẻo lánh, kém phát triển tại Trung Quốc.

Một số gia đình có bối cảnh trung lưu hoặc không có điều kiện thường gả con gái cho những phú ông nổi tiếng trong vùng. Điều này dẫn đến một số đám cưới oái oăm với khung cảnh chú rể quá già còn cô dâu quá trẻ hoặc hơn thế.

Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội xứ Trung thu hút sự bàn luận của đông đảo công chúng. Tại một vùng quê hẻo lánh ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, đám cưới kỳ lạ diễn ra giữa cô dâu xinh đẹp 24 tuổi với chú rể là một người đàn ông trung niên. Được biết, chú rể lớn hơn cô dâu... 32 tuổi và năm nay đã bước ra tuổi 56.

Trong những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, người đọc có thể thấy rõ cô dâu và chú rể khoác tay nhau sánh đôi trên lễ đường. Tuy nhiên, nhìn vào diện mạo không khó nhận ra sự chênh lệch tuổi tác giữa hai người. Thực tế, chú rể còn lớn hơn bố cô dâu 4 tuổi. Nhiều người không biết còn nghĩ rằng bức ảnh trên là cô dâu đang khoác tay bố mình.

Cô dâu xinh đẹp, trẻ trung sánh vai cùng chú rể U60 khiến ai cũng nhầm lẫn là ông - cháu
Cô dâu xinh đẹp, trẻ trung sánh vai cùng chú rể U60 khiến ai cũng nhầm lẫn là ông - cháu

Theo tiết lộ của người chụp ảnh, cô dâu là một sinh viên đại học, vừa có trình độ, vừa có ngoại hình với chiều cao ưu tú trên 1,7 mét. Cô dâu có dáng hình thướt tha, mảnh mai và khuôn mặt khả ái, được xem là mỹ nhân trong vùng. 

Ngược lại với cô dâu, chú rể là một ông chú trung niên. Tuy không đến nỗi có bụng bia to tướng nhưng khuôn mặt chú rể đã lão hóa, nhìn thế nào cũng không nghĩ rằng 2 người họ là đối tượng kết hôn dành cho nhau.

Tất nhiên chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó! Theo lời kể của người dân trong vùng, chú rể sở hữu gia tài đáng ngưỡng mộ. Sau khi bắt gặp cô dâu, chú rể đã ấn tượng sâu sắc và muốn cưới cô về làm vợ.

Tuy cô dâu chú rể chênh lệch 32 tuổi nhưng mọi người đến dự hôn lễ vẫn rất đông
Tuy cô dâu chú rể chênh lệch 32 tuổi nhưng mọi người đến dự hôn lễ vẫn rất đông

Bất chấp sự chênh lệch tuổi tác khi cô dâu đáng tuổi cháu mình, chú rể vẫn ngỏ lời hỏi cưới cô dâu. Ban đầu, gia đình cô dâu không đồng ý. Tuy nhiên, sau khi nghe đến điều kiện sính lễ của chú rể thì người thân cô dâu đã lung lay suy nghĩ.

Chú rể hứa sẽ tặng cho nhà gái khoản tiền 480.000 nhân dân tệ (hơn 1,6 tỷ đồng). Ngoài ra, ông còn mua tặng cho cô dâu một căn nhà lớn và để vợ thoải mái đứng tên bất động sản. Chưa dừng lại ở đó, chú rể còn sắp xếp cho em trai cô dâu một chức vụ ổn định trong công ty của mình.

Được biết, chú rể là người đàn ông thành đạt và từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. Hiện tại, ông đang nuôi dưỡng 2 cô con gái với vợ trước sau khi ly hôn nhiều năm. Ở độ tuổi U60, ông không yêu cầu cô dâu trẻ phải làm gì nhiều cho mình. Ông chỉ cần cô dâu bầu bạn cạnh ông khi tuổi xế chiều, chia sẻ hoạt động sinh hoạt trong cuộc sống. Đồng thời, ông mong muốn cô dâu có thể sinh cho ông một người con trai để nối dõi tông đường.

Người nhà cô dâu hào hứng khi nhìn thấy con gái mình lên xe hoa với một người đàn ông giàu có
Người nhà cô dâu hào hứng khi nhìn thấy con gái mình lên xe hoa với một người đàn ông giàu có

Trước những yêu cầu 'dễ xơi' và sính lễ 'khủng', cuối cùng, gia đình cô dâu đã bị thuyết phục. Bố mẹ cô dâu thuyết phục con gái, thay vì chọn người đàn ông trẻ bấp bênh thì hãy đồng ý với người đàn ông 56 tuổi này vì ít nhất ông ta có kinh tế, có thể chăm sóc cô cả đời. Dù nghĩ thế nào thì cuộc hôn nhân này cũng chỉ có lợi chứ không gây hại.

Sau khi câu chuyện được đăng tải rộng khắp đã dẫn đến nhiều ồn ào trên mạng xã hội. Rất đông người dân đã phản đối suy nghĩ của gia đình cô dâu và cho rằng đây là cuộc hôn nhân vì lợi ích chứ không phải thật sự vì tình yêu. Họ cũng bày tỏ nếu đến với nhau trên yêu cầu tiền bạc thì rất nhanh sẽ không còn giữ được cảm xúc như ban đầu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục