24h
Yeah1 News

Chính thức: Công an mời Hoàng Hương lên làm việc sau clip gọi mèn mén là "cám lợn"

Thứ năm, 23/03/2023 | 08:40 (GMT+7)

Bà Hoàng Hường bị Công an tỉnh Hà Giang mời lên trụ sở làm việc bị nghi là do liên quan đến một số phát ngôn gây sốc thời gian gần đây.

Theo thông tin được cung cấp, Công an tỉnh Hà Giang đã gửi giấy mời đến bà Hoàng Thị Hường (hay còn được gọi là Hoàng Hường) hiện đang là Tổng giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Hoàng Hường, trú phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội về trụ sở công an tỉnh để làm việc vào ngày 27/3. 

Nhiều nguồn tin cho biết, việc bà Hoàng Hường bị cơ quan chức năng mời về điều tra nghi do liên quan đến một số phát ngôn sốc, chưa đúng mực của đối tượng này những ngày qua.

Bà Hoàng Hường bị cơ quan chức năng mời về làm việc nghi do liên quan đến các phát ngôn sốc
Bà Hoàng Hường bị cơ quan chức năng mời về làm việc nghi do liên quan đến các phát ngôn sốc

Trước đó, vào sáng ngày 21/3, Công an tỉnh Hà Giang nhận được đơn kiến nghị, phản ánh từ công dân Thào Thị M. (trú xóm Chúng Pả A, xã Phó Cáo, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) liên quan đến việc bà Hoàng Hường có hành vi xúc phạm người dân Hà Giang trên mạng xã hội.

Chính thức: Công an mời Hoàng Hương lên làm việc sau clip gọi mèn mén là 'cám lợn' - ảnh 2
Nhiều trẻ em cho thuê hoa để du khách chụp ảnh ở Dốc Thẩm Mã bị bà Hường gọi là 'người ăn xin'
Nhiều trẻ em cho thuê hoa để du khách chụp ảnh ở Dốc Thẩm Mã bị bà Hường gọi là "người ăn xin"

Trong đơn phản ánh ghi rõ, bà Hoàng Hường đã gọi những người kinh doanh dịch vụ (cụ thể là trẻ em cho du khách thuê hoa chụp ảnh) ở Dốc Thẩm Mã (trên quốc lộ 4C nối giữa Mèo Vạc và Đồng Văn) là những "người ăn xin". Ngoài ra, bà Hường còn gọi mèn mén - một món ăn đặc trưng của người dân địa phương là cám lợn, món ăn "giải nghiệp".

Đơn tố cáo còn nhắc đến việc bà Hường gọi mèn mén - món ăn truyền thống của người Hà Giang là 'cám lợn'
Đơn tố cáo còn nhắc đến việc bà Hường gọi mèn mén - món ăn truyền thống của người Hà Giang là "cám lợn"

Trên thực tế, mèn mén (hay còn gọi là bột ngô) được đồng bào dân tộc Mông tại các vùng Hà Giang, Lào Cai sử dụng trong thực đơn ăn uống. Với hương vị thơm ngon, béo ngậy và có thể nhanh no bụng, mèn mén rất được người dân nơi này ăn vào những ngày đi nương, đi rừng.

Đại diện Công an tỉnh Hà Giang cho biết, trong trường hợp hành vi của bà Hường thực hiện ở Hà Giang thì đơn vị sẽ tiếp nhận xử lý. Còn nếu như hành vi của bà Hường không thực hiện ở Hà Giang thì công an sẽ gửi về đơn vị ở Hà Nội để giải quyết.

Được biết, ngoài công việc kinh doanh, bà Hoàng Hường còn nổi tiếng trên mạng xã hội với vai trò streamer hay người nhận quảng cáo trị xương khớp, nước súc miệng. Tháng 4/2022, công ty của bà Hường từng bị phạt 65 triệu đồng về hành vi vi phạm quảng cáo viên xương khớp gây hiểu nhầm có tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh.

Ngoài ra, bà Hoàng Hường còn tạo nên không ít ồn ào trên mạng xã hội vì những nội dung video hay phát ngôn gây sốc. Bà từng vướng vào nhiều rắc rối khi bỏ ra một số tiền lớn để đưa bé gái Hà Giang nổi tiếng (thường gọi là Phúng Phính) xuống Hà Nội. Nhiều netizen cho rằng bề ngoài, bà Hoàng Hường có ý giúp cô bé này nhưng thực chất, bà cho bé quảng cáo những sản phẩm của mình bán để thu hút sự chú ý của khách hàng. Sau đó, bà Hoàng Hường đã phải trả cô bé về cho gia đình trước sức ép của dư luận.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Hoàng Hường   Công an   Hà Giang  

Cùng chuyên mục