24h
Yeah1 News

Chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo tuyên bố tiếp tục kiện Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đòi bằng được 1,5 tỷ đồng

Thứ năm, 14/12/2023 | 11:11 (GMT+7)

Bà Đặng Thùy Trang tiếp tục tung giấy tờ, thông báo sẽ thưa kiện để đòi lại số tiền 1,5 tỷ đồng đã đưa cho Nguyễn Thúc Thùy Tiên mượn cách đây 6 năm.

Trên trang cá nhân, bà Đặng Thùy Trang khẳng định bản thân chưa bao giờ lừa gạt ai, đồng thời công khai cụ thể bản án liên quan đến vụ việc tranh chấp tài sản với Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Cùng với đó là thông báo tiếp tục thưa kiện, làm tới cùng vì "có vay phải trả, không có gì bằng sự thật".

"Ở đây Thùy Tiên hoàn toàn có vay nợ tôi, nhưng lấy lí do tôi không phải là người đứng tên nên không chịu trả" - Đặng Thùy Trang chia sẻ.

Chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo tuyên bố tiếp tục kiện Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đòi bằng được 1,5 tỷ đồng - ảnh 1
Chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo tuyên bố tiếp tục kiện Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đòi bằng được 1,5 tỷ đồng - ảnh 2

Bà Đặng Thùy Trang tuyên bố sẽ tiếp tục kiện Thùy Tiên để đòi 1,5 tỷ đồng

Những chia sẻ từ bà Đặng Thùy Trang khiến dân tình chú ý khi cách đây khoảng 1 tháng, trong phiên tòa phúc thẩm đã tuyên án Nguyễn Thúc Thùy Tiên không phải trả số tiền 1,5 tỷ đồng cùng những yêu cầu khác.

Phiên tòa phúc thẩm được diễn ra vào ngày 14/11/2023, Tòa án Nhân dân TP.HCM tuyên án vụ "tranh chấp hợp đồng vay tài sản và tranh chấp về bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng" giữa nguyên đơn bà Đặng Thùy Trang (36 tuổi, đang sinh sống tại Lâm Đồng) và bị đơn là Nguyễn Thúc Thùy Tiên (25 tuổi, Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2021). 

Cụ thể Hội đồng xét xử không chấp nhận yêu cầu kháng cáo của bà Đặng Thùy Trang, giữ nguyên bản án sơ thẩm về việc không có căn cứ bắt buộc Thùy Tiên trả nợ 1,5 tỷ đồng cùng các yêu cầu khác. Bà Đặng Thùy Trang đòi tài sản nhưng không chứng minh được mình là bên cho vay, cũng như không chứng minh đã đưa tiền nên không có căn cứ để chấp nhận yêu cầu khởi kiện.

Chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo tuyên bố tiếp tục kiện Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đòi bằng được 1,5 tỷ đồng - ảnh 3
Chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo tuyên bố tiếp tục kiện Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đòi bằng được 1,5 tỷ đồng - ảnh 4

Bản án được tuyên ngày 14/11/2023 Hoa hậu Thùy Tiên không phải trả 1,5 tỷ đồng cho bà Đặng Thùy Trang

Vụ việc bắt nguồn từ việc bà Đặng Thùy Trang khởi kiện, yêu cầu Thùy Tiên trả khoản nợ 1,5 tỷ đồng theo giấy xác nhận nợ để ngày 22/7/2017. Trong giấy ông Nguyễn Quan Trọng là người ký với tư cách bên cho vay, Thùy Tiên ký bên vay và ghi "đã nhận đủ", bà Đặng Thùy Trang làm chứng.

Bà Đặng Thùy Trang cho biết thực chất là người đã đưa tiền cho Thùy Tiên. Tại thời điểm đó, người đẹp này cần tiền để tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ năm 2017 nên chủ động liên hệ để vay 1,5 tỷ đồng.

Người liên quan là ông Nguyễn Quan Trọng, trong các biên bản ghi lời khai tại giai đoạn xét xử sơ thẩm, trình bày có ký vào giấy nhận nợ của Thùy Tiên, nhưng sau đó ông không đưa cho bà Trang hay Thùy Tiên một khoản tiền nào. Ông cũng không chứng kiến việc bà Trang đưa tiền cho Thùy Tiên. Ông đứng giúp trên giấy nợ cho bà Trang vì quan hệ bạn bè.

Chị gái Hoa hậu Đặng Thu Thảo tuyên bố tiếp tục kiện Nguyễn Thúc Thùy Tiên, đòi bằng được 1,5 tỷ đồng - ảnh 5

Nguyễn Thúc Thùy Tiên (ngoài cùng bên trái) tại thời điểm thi Hoa khôi Nam bộ 2017

Trong khi đó phía đại diện ủy quyền cho Thùy Tiên trình bày, năm 2017 khi Thùy Tiên tham gia cuộc thi Hoa khôi Nam bộ, bà Trang chủ động tiếp cận, nói rằng Thùy Tiên có tiềm năng nên sẽ hỗ trợ. Thùy Tiên nói không có tiền thì bà Trang giới thiệu gặp ông Trọng để ông Trọng cho vay 1,5 tỉ đồng.

Tuy nhiên phía Thùy tiên cho rằng bà Đặng Thùy Trang không hề đưa tiền và cũng không hỗ trợ gì cho mình. Sau đó, bà Đặng Thùy Trang đã khởi kiện Thùy Tiên ra tòa.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục