24h
Yeah1 News

Cháy nhà 3 tầng tại TP.HCM, 1 người không qua khỏi, nghi do giúp việc phóng hỏa vì bị chủ cho thôi việc đột ngột?

Thứ hai, 25/09/2023 | 13:22 (GMT+7)

Hỏa hoạn xảy ra tại một ngôi nhà tại TP. Thủ Đức (TP. HCM) khiến 1 người tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do người giúp việc phóng hỏa, nạn nhân thiệt mạng cũng chính là người giúp việc này.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an TP.HCM, vào khoảng 2h sáng ngày 25/9, vụ cháy xảy ra tại một căn nhà trong hẻm trên đường số 2, thuộc phường Hiệp Bình Chánh (TP. Thủ Đức, TP. HCM). Khi phát hiện lửa bốc cháy dữ dội, hàng xóm xung quanh tiếp cận dập lửa nhưng không được.

Thông tin trên báo Tuổi trẻ cho biết sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP. Thủ Đức đã điều nhiều xe chữa cháy, cùng 52 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến khoảng gần 3h sáng, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Cháy nhà 3 tầng tại TP.HCM, 1 người không qua khỏi, nghi do giúp việc phóng hỏa vì bị chủ cho thôi việc đột ngột? - ảnh 1

Con hẻm nơi có căn nhà bị cháy (Ảnh báo Vietnamnet)

Thời điểm xảy ra cháy, ông T. ở tầng 1, khi phát hiện hỏa hoạn đã cùng vợ con trèo qua nhà hàng xóm nên thoát nạn. 

Theo cơ quan chức năng, nguyên nhân ban đầu do nạn nhân tẩm xăng tự thiêu. Một nguồn tin trên báo Tuổi trẻ cho biết người giúp việc đã tẩm xăng đốt nhà chủ do vào đầu tháng 9, người chủ thông báo cho thôi việc đột ngột. Bà C. đã làm giúp việc cho gia đình được khoảng 15 năm. Có thể do bị cho thôi việc nên bà C. buồn và nảy sinh ý định đốt nhà chủ.

Ngoài khiến 1 người thiệt mạng, vụ cháy làm thiệt hại 50/192 m2 diện tích căn nhà và nhiều đồ dùng sinh hoạt trong gia đình. Hiện cơ quan chức năng đang tích cực điều tra vụ việc.

Cháy nhà 3 tầng tại TP.HCM, 1 người không qua khỏi, nghi do giúp việc phóng hỏa vì bị chủ cho thôi việc đột ngột? - ảnh 2

Vụ hỏa hoạn ban đầu xác định là do người giúp việc tự thiêu do bị chủ cho thôi việc (Ảnh minh họa)

Thời gian gần đây xảy ra những vụ việc gây xôn xao dư luận liên quan đến người giúp việc, bảo mẫu trong gia đình. Cách đây không lâu, thông tin bảo mẫu bắt cóc và sát hại bé gái 2 tuổi tại TP. Hà Nội cũng khiến nhiều người hoang mang.

Cụ thể một cô gái tên Giáp Thị Huyền Trang (27 tuổi) được gia đình thuê làm bảo mẫu đưa đón con gái đi học. Tuy nhiên vào chiều 19/9, Trang bắt cóc cháu bé và đưa từ Gia Lâm (Hà Nội) đến tỉnh Hưng Yên để đòi 1,5 tỷ tiền chuộc. Dù gia đình đã chuyển 350 triệu đồng nhưng đối tượng này vẫn sát hại cháu bé.

Công an tỉnh Hưng Yên sau đó khởi tố vụ án, khởi tố bị an với Giáp Thị Huyền Trang về tội Giết người. Tuy nhiên đến ngày 22/9, đối tượng này được xác định đã tử vong trên khu vực sông Đuống.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hỏa hoạn   Cháy nhà   Đốt nhà  

Cùng chuyên mục