24h
Yeah1 News

Chàng trai trẻ Trịnh Hoài Nam và câu chuyện xây “tổ ấm” cho người nghèo

Thứ sáu, 23/07/2021 | 15:16 (GMT+7)

Nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, chàng trai trẻ 9X Trịnh Hoài Nam cùng nhóm bạn đã xây dựng xong một mái ấm vững chắc cho hai ông bà có hoàn cảnh cực kỳ khó khăn ở vùng cao Phú Thọ.

Chàng trai trẻ Trịnh Hoài Nam và câu chuyện xây “tổ ấm” cho người nghèo - ảnh 1

Sau khi tìm hiểu về câu chuyện của ông Bàn Văn Quý ở xã Vinh Tiền (Tân Sơn - Phú Thọ), khi chỉ có 2 ông bà ở với nhau, cụ ông thì tâm trí không tỉnh táo, cụ bà thì câm điếc, hàng ngày ông bà chỉ thường đi đào sắn, chuối để ăn, anh Nam đã ngay lập tức kết nối với các mạnh thường quân để mang đến một cuộc sống mới cho ông bà.

Anh bày tỏ về lý do quyết định xây nhà cho hai ông bà: “Hoàn cảnh của ông bà hết sức đáng thương. Khi mình đến khảo sát địa điểm lần đầu tiên, thì thấy ông bà sống trong 1 túp lều tạm bợ không có vách che, mưa gió tạt lạnh bốn bề, trong nhà không có điện hay bất kỳ đồ vật nào có giá trị. Trước đó cũng từng có những đoàn đến khảo sát để giúp đỡ ông bà nhưng đều không đâu vào đâu, do đó nhóm chúng mình càng quyết tâm phải xây thành công một chỗ tránh mưa tránh nắng cho ông bà.”

 Căn nhà gần như sắp sập, có thể gây nguy hiểm cho hai ông bà cụ bất kỳ lúc nào

Căn nhà gần như sắp sập, có thể gây nguy hiểm cho hai ông bà cụ bất kỳ lúc nào

Sau khi kế hoạch được lên, anh Nam và nhóm bạn bắt tay vào việc xây dựng từ tháng 12/2020 và hoàn thành trong vòng 03 tháng. Ngôi nhà mới được xây đơn giản, ở vị trí ngay cạnh bên “túp lều” cũ nát của ông bà. Các đồ dùng thiết yếu như giường, chăn, nệm, ấm đũa,… do anh Lực - một chủ cửa hàng vật liệu xây dựng ở Văn Miếu (Thanh Sơn - Phú Thọ) trao tặng. Tất cả số tiền xây dựng đều được tài trợ từ các kiều bào hảo tâm.

Một trong những khó khăn lớn nhất mà anh Nam gặp phải chính là việc nhà ông bà Quý ở trên đồi, vì thế việc vận chuyển vật liệu cũng như đi lại mất rất nhiều thời gian. Đường đi đầy đá sỏi không bằng phẳng, xe chở vật liệu chỉ di chuyển được đến một vị trí nhất định, sau đó phải dùng sức người để gánh từng viên gạch, bê từng bao cát lên trên vị trí xây nhà.

Chàng trai trẻ Trịnh Hoài Nam và câu chuyện xây “tổ ấm” cho người nghèo - ảnh 3
 Bà con làng xóm cùng giúp nhóm anh Nam xây nhà (Ảnh lấy từ video của nhân vật)

Bà con làng xóm cùng giúp nhóm anh Nam xây nhà (Ảnh lấy từ video của nhân vật)

Trong suốt quá trình xây dựng, anh Nam thường xuyên quay các video và đăng tải trên kênh youtube và tiktok “Bước chân vùng cao” để cập nhật tiến độ cho mọi người. Tuy nhiên, không dưới một lần anh bắt gặp những câu hỏi tại sao anh không làm nhà to hơn, thậm chí có người còn cho rằng anh ăn bớt tiền từ thiện nên mới xây nhỏ như thế.

“Chuyện này làm mình buồn trong một khoảng thời gian dài. Mình có muốn làm nhà hoành tráng không? Muốn chứ, bởi xây to thì chắc chắn kênh của mình sẽ được tiếng hơn. Tuy nhiên thế thì lãng phí quá, mình chỉ muốn xây nhà vừa đủ cho ông bà sinh hoạt thôi, số tiền còn lại để giúp đỡ các hoàn cảnh khác sẽ tốt hơn. Hơn nữa như vậy sẽ không phung phí tiền của những nhà hảo tâm đã tin tưởng gửi gắm cho mình.”

 Ngôi nhà mới của ông bà Quý khi đã được hoàn thiện phần ngoài

Ngôi nhà mới của ông bà Quý khi đã được hoàn thiện phần ngoài

Không chỉ xây nhà cho ông bà Bàn Văn Quý, Hoài Nam còn nung nấu nhiều dự định mang đến những điều tốt đẹp cho người dân vùng cao nơi đây. Nhóm của anh thường đi phát gạo và mì tôm cho các hộ gia đình trong xóm, gặp những ai khó khăn sẽ cố gắng giúp đỡ trong khả năng, điều kiện cho phép.

“Có thể nói, động lực giúp nhóm Bước chân vùng cao duy trì được nhiều việc làm ý nghĩa là sự ủng hộ của các bạn khán giả và các nhà hảo tâm giúp sức lan tỏa các việc nhóm đang làm…” – anh Nam chia sẻ.

Truy cập để tìm hiểu thêm về các hoạt động thiện nguyện của anh Nam:

Facebook: https://www.facebook.com/hoainampt1992

Youtube: Bước Chân Vùng Cao

Tiktok: Bước Chân Vùng Cao

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Trịnh Hoài Nam  

Cùng chuyên mục