24h
Yeah1 News

CEO Trần Quang Chiến và Giải pháp mới cho An Ninh mạng Việt Nam

Thứ tư, 25/08/2021 | 09:50 (GMT+7)

Trần Quang Chiến là cái tên quen thuộc trong giới an ninh mạng hiện nay, bởi những giải pháp mà anh tạo ra đã góp phần giải quyết được hàng trăm lỗ hổng bảo mật cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

CEO Trần Quang Chiến và Giải pháp mới cho An Ninh mạng Việt Nam - ảnh 1

Giải pháp hay từ tay chuyên công nghệ

Trần Quang Chiến xuất thân là một lập trình viên, nhà nghiên cứu về công nghệ và an ninh mạng. Anh có nhiều cơ hội nghiên cứu và tìm hiểu về thị trường này. Sau nhiều năm làm việc, anh nhận ra vấn đề bảo mật thông tin tại các doanh nghiệp đang là một bài toán nan giải hiện nay. Đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, họ không có đủ tiềm lực để tự giải quyết những lỗ hổng an ninh mạng xảy ra.

Sau nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu, Trần Quang chiến thành lập nên CyStack Platform. Đây là một giải pháp an ninh mạng trên công nghệ đám mây, giúp kết nối các doanh nghiệp với chuyên gia công nghệ hàng đầu, nhằm giải quyết các vấn đề bảo mật một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chia sẻ về dự án của mình, anh cho biết: “Hiện nay các doanh nghiệp hầu hết đang sử dụng các ứng dụng từ nước ngoài với chi phí đắt đỏ và quy trình vô cùng phức tạp. Chúng chỉ khả quan với các doanh nghiệp lớn, nhưng lại là bài toán khó cho các nhóm doanh nghiệp khác. Chính vì vậy, tôi mong muốn tạo ra một nền tảng tự động, thân thiện, dễ sử dụng dành cho người Việt.

CEO Trần Quang Chiến và Giải pháp mới cho An Ninh mạng Việt Nam - ảnh 2

Xây dựng nhân hiệu uy tín

Thành công khi tạo ra một giải pháp hiệu quả cứu cánh cho các doanh nghiệp, CEO Trần Quang Chiến dành nhiều thời gian hơn để chia sẻ về vấn đề bảo mật cho những khách hàng của mình. Cụ thể, về vấn đề bảo mật, anh nhấn mạnh: “Các doanh nghiệp hiện nay đang từng bước sử dụng các sản phẩm công nghệ trong việc quản lý, vận hành, tăng trưởng... Nhưng rủi ro rất lớn nếu dữ liệu lưu trữ trên các phần mềm này bị rò rỉ. Khi lựa chọn các sản phẩm này doanh nghiệp nên lưu ý đến các chính sách, cam kết của nhà cung cấp.”

Một điều quan trọng khác là các doanh nghiệp cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định đưa các thông tin nhạy cảm của mình lên các ứng dụng. Bởi lẽ, về lý thuyết các ứng dụng công nghệ hoàn toàn có nguy cơ bị rò rỉ dữ liệu. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, doanh nghiệp cũng cần cân nhắc kỹ về các rủi ro và lợi ích nhận được trước khi đưa ra quyết định.

Ngoài xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, Trần Quang Chiến luôn quan niệm phải củng cố nội bộ công ty thật vững vàng thông qua việc xây dựng văn hóa công ty. Yếu tố con người được anh chú trọng trong suốt hành trình khởi nghiệp của mình. Và đó cũng là một trong những lý do giúp CEO có được thành công như ngày hôm nay.

Bùng nổ hết mình trong tương lai

Chia sẻ về những dự định sắp tới, CEO Trần Quang Chiến cho biết anh sẽ cùng đội ngũ xây dựng CyStack phát triển hơn nữa. Mục tiêu đến hết quý I/2020 là mở rộng đội ngũ chuyên gia tại Việt Nam và các khu vực lên đến 1.500 - 2.000 người và thu hút 100 doanh nghiệp tham gia. Đây có thể coi là một lời hứa hẹn cho những đột phá của giới an ninh mạng Việt Nam trong tương lai.

CEO Trần Quang Chiến và Giải pháp mới cho An Ninh mạng Việt Nam - ảnh 3

Có thể nói rằng những thành quả đã đạt được đã phần nào minh chứng cho khả năng và nhiệt huyết của CEO trẻ lớn đến mức nào. Kết thúc câu chuyện, xin chúc cho những kế hoạch của Trần Quang Chiến và CyStack sẽ gặt hái thêm nhiều thành công trong tương lai.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục