24h
Yeah1 News

CEO Nguyễn Đại Dương 16 Tuổi từ bỏ con đường học tập để lập nghiệp

Thứ tư, 07/04/2021 | 14:58 (GMT+7)

Nguyễn Đại Dương : ''Tôi không có quyền chọn nơi mình sinh ra, cách mình được nuôi dưỡng nhưng khi đủ lớn tôi có toàn quyền để tự mình khám phá thế giới này.''

Đó là những chia sẻ của anh về cách anh đối mặt với những vấn đề trong cuộc sống trên chặng đường khởi nghiệp đầy gian nan của mình.

CEO Nguyễn Đại Dương 16 Tuổi từ bỏ con đường học tập để lập nghiệp - ảnh 1

Tuổi thơ khó khăn

Sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc, từ nhỏ Nguyễn Đại Dương đã phải rời xa bố mẹ khi chỉ mới 3 tuổi. Rời Sài Gòn về miền quê được ông bà ngoại chăm sóc.

Khó khăn là vậy nhưng Dương lúc nào cũng vui vẻ, tươi cười và luôn tận hưởng cuộc sống. Nhờ thái độ sống tích cực, Nguyễn Đại Dương đã đạt  nhiều thách tích trong học tập.

Dương chia sẻ: '' Tôi không để cuộc đời mình bị phụ thuộc vào bất kì định kiến nào cả.''

Thái độ sống tích cực và ý chí vươn lên

Vào những giai đoạn khó khăn của cuộc đời, Dương vẫn giữ được cái tôi của mình và  đặt giới hạn cho những sự trải nghiệm cuộc sống của mình.

Trong khoảng thời gian học lớp 11, Dương nhận thấy sự phát triển nhanh chóng của internet và tìm thấy tình yêu với ngành marketing, tinh thần ham học hỏi và tìm hiểu cái mới đã thôi thúc Nguyễn Đại Dương vào Hà Nội để theo đuổi đam mê.

Ở đây, Dương từng làm nhiều nghề từ thợ gạch, bốc vác, thợ hồ,..đến công nhân. Một thời gian sau khi tích lũy được kiến thức cơ bản và một số vốn, Dương đã quyết định khởi nghiệp dự án của riêng mình mà nơi khởi nghiệp là … dưới gầm cầu thang. Ban ngày làm việc online bằng cách ngồi tiệm net trả tiền, tối Dương cũng sẽ ngủ tại nơi này.

Sau 5 năm nhờ không ngừng phấn đấu vươn lên, Nguyễn Đại Dương đã trở thành một trong những người làm việc trong lĩnh vực marketing hàng đầu hiện nay.

Phát triển nhiều sở thích cá nhân sau giờ làm việc

Công việc nhiều áp lực và vất vả là thế, Nguyễn Đại Dương còn dành nhiều thời gian cho phát triển sở thích cá nhân như chơi Piano, đọc sách, chạy bộ, thiền.

 Dương chơi piano mỗi ngày

Dương chơi piano mỗi ngày

Ở tuổi 22, bên cạnh công việc chính của mình là Marketing, Dương còn tham gia vào lĩnh vực đầu tư và sở hữu nhiều bất động sản, căn hộ riêng cho mình.

Anh tâm sự: ''Bây giờ tôi đã có rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp và khách hàng tuyệt vời. Với tôi mỗi ngày là một bài học và trải nghiệm mới”.

Nguyễn Đại Dương luôn xem những khó khăn chỉ là những thử thách tạm thời, biết đặt mục tiêu và luôn kiên trì để vượt qua chúng.

CEO Nguyễn Đại Dương 16 Tuổi từ bỏ con đường học tập để lập nghiệp - ảnh 3

Thông tin thêm về Nguyễn Đại Dương:

Fanpage: https://www.facebook.com/NguyendaiduongFanpage/

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Nguyễn Đại Dương  

Cùng chuyên mục