24h
Yeah1 News

Cây cổ thụ bật gốc ở trường THCS tại TP.HCM khiến một phụ nữ mang thai nguy kịch

Thứ hai, 03/04/2023 | 13:03 (GMT+7)

Cây cổ thụ bất ngờ đổ ập xuống đường khiến ít nhất 5 người phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, có một phụ nữ mang thai trong tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin nhận được, khoảng 7h40 sáng ngày 4/3, Bệnh viện Nhân dân Gia Đình đã tiếp nhận cấp cứu cho trường hợp được báo động đỏ. Nạn nhân là một người phụ nữ khoảng 32 tuổi. Cô được đưa đến bệnh viện trong tình trạng sốc mất máu, đa chấn thương. Nguyên nhân do một cây cổ thụ trong trường học bật gốc ngã xuống đường đè trúng người này.

Cây cổ thụ bật gốc trước cổng trường THCS Trần Văn Ơn (Ảnh: Nhân Dân)
Cây cổ thụ bật gốc trước cổng trường THCS Trần Văn Ơn (Ảnh: Nhân Dân)

Cụ thể, cây cổ thụ trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP.HCM) bất ngờ bật gốc và ngã ập xuống bên đường đè lên nhiều người và các phương tiện giao thông trong khu vực. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 5 nạn nhân được đưa vào bệnh viện cấp cứu vì bị cây cổ thụ này đè trúng.

Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện người phụ nữ 32 tuổi đang mang thai tuần thứ 8. Chia sẻ với PV báo Tiền Phong, bác sĩ cho biết từ kết quả chụp cắt lớp vi tính (CT), chuyên gia xác định nạn nhân bị rách thận trái độ 2, vỡ gan độ 3, gãy cánh xương cùng bên phải và 1/3 trên thân xương đùi trái.

Các bác sĩ nỗ lực cấp cứu cho thai phụ (Ảnh: Tiền Phong)
Các bác sĩ nỗ lực cấp cứu cho thai phụ (Ảnh: Tiền Phong)

Nạn nhân đã được các bác sĩ hội chẩn khẩn cấp tại khoa Gây mê Hồi sức của nhiều chuyên khoa như Sản, Chấn thương chỉnh hình, Ngoại thận tiết niệu, Ngoại thần kinh... để tìm phương pháp điều trị tối ưu nhất. Tính đến lúc này, nạn nhân đã được tiến hành phẫu thuật để xử lý thương tích. Các bác sĩ cố gắng hết sức để giữ được tính mạng cho cả mẹ và thai nhi.

Ngoài ra, tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, bác sĩ cũng tiếp nhận bệnh nhân tên N.T.L. (57 tuổi) nhập viện trong tình trạng đau tức ngực, khó thở. Sau khi kiểm tra, bác sĩ cho biết bệnh nhân bị gãy 9 xương sườn và chấn thương vùng ngực.

Người nhà nghe bác sĩ giải thích về tình trạng của cháu bé 13 tuổi (Ảnh: Tiền Phong)
Người nhà nghe bác sĩ giải thích về tình trạng của cháu bé 13 tuổi (Ảnh: Tiền Phong)

Được biết, bệnh nhân T.L. đang chở con đến trường học thì bất ngờ gặp nạn. Cây cổ thụ bật gốc bất ngờ khiến 2 mẹ con không kịp phản ứng. Con trai của T.L. đã được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để nhận được sự chăm sóc sức khỏe.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 2, các bác sĩ trao đổi với người nhà bệnh nhân về tình trạng của cháu 13 tuổi. Theo đó, bệnh nhi tên Đ.N. được xác định ban đầu gãy 1/3 giữa xương đùi trái. Bệnh nhân hiện tại đã tỉnh, tiếp xúc được và sinh hiệu ổn. Tuy nhiên, bé vẫn được giữ lại bệnh viện để tiếp tục tầm soát chấn thương. 

Ít nhất 5 người đã nhập viện liên quan đến vụ cây cổ thụ bật gốc (Ảnh: Tiền Phong)
Ít nhất 5 người đã nhập viện liên quan đến vụ cây cổ thụ bật gốc (Ảnh: Tiền Phong)

Ngoài 3 người kể trên, vụ cây cổ thụ bật gốc ở trường THCS Trần Văn Ơn còn tác động đến 2 nạn nhân khác là N.T.A.V. (20 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức) và N.V.T. (21 tuổi, ngụ quận Bình Tân). Bác sĩ kiểm tra xác nhận 2 nạn nhân không gặp chấn thương, chỉ bị xây xát nhẹ.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục