24h
Yeah1 News

Cậu bé 16 tuổi lên Hà Nội làm thuê bị chủ 'quỵt' lương, hết tiền phải đi bộ 300 km về Hà Giang

Thứ hai, 10/04/2023 | 12:57 (GMT+7)

Sau khi nhận được sự hỗ trợ, cậu bé 16 tuổi về đến quê nhà đã gửi lá thư tay cảm ơn các đồng chí công an đã giúp em trên đường.

Cuộc sống mưu sinh vất vả đôi lúc khiến một số đứa trẻ phải từ bỏ việc học từ sớm để ra đời làm kiếm kế sinh nhai. Đặc biệt là những đứa trẻ sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện vật chất đầy đủ thường rời quê lên thành phố để tìm một công việc lặt vặt nào đó kiếm tiền sống qua ngày. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được công việc ổn định và người chủ tốt tính.

Mới đây, câu chuyện của cậu bé 16 tuổi tên Phượng Mai Dương để lại nhiều suy ngẫm cho độc giả. Theo cậu bé chia sẻ, Dương sinh năm 2007 sống tại thôn Đầu Cầu 2, xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Vì cuộc sống ở quê khó tìm việc làm mà gia đình lại nghèo nên Dương quyết định lên Hà Nội để làm thuê kiếm thêm thu nhập phụ giúp người thân.

Cậu bé Dương rời quê lên Hà Nội làm thuê nhưng không được trả lương, hết tiền định đi bộ 300 km về nhà
Cậu bé Dương rời quê lên Hà Nội làm thuê nhưng không được trả lương, hết tiền định đi bộ 300 km về nhà

Tháng 2/2023, cậu bé Dương tìm được một công việc làm thuê có mức lương khá ổn ở Hà Nội nên em quyết định khăn gói lên đường. Tuy nhiên, làm được một thời gian, cậu bé Dương cảm thấy công việc quá nặng nhọc so với sức chịu đựng của mình nên đã xin phép chủ nghĩ việc. Cũng chính vì nguyên nhân cậu bé chủ động xin nghỉ nên người chủ đã không trả tiền lương.

Cuộc sống túng thiếu, hết tiền, cậu bé Dương một lần nữa rời Hà Nội để về quê. Trong túi cậu bé lúc này không có kinh phí nên phải đi bộ hơn 300 km. Dọc đường, nếu may mắn, cậu bé Dương sẽ xin đi nhờ xe một đoạn. 

Rạng sáng ngày 1/4, cậu bé Dương đến địa bàn xã Sơn Nam thì được cán bộ Công an xã Sơn Nam phát hiện. Nghe câu chuyện của cậu bé, các chiến sĩ công an cảm thương và giúp đỡ cậu. 

Họ cho cậu bé Dương ăn uống, ngủ nghỉ để lấy lại sức. Sau đó, cán bộ chiến sĩ xã Sơn Nam đón xe khách cho Dương về nhà. Họ trả hết tiền xe và còn cho Dương một khoản phí để cậu bé an tâm lên đường. 

Dương viết thư tay bày tỏ lòng biết ơn các cán bộ công an ở huyện Sơn Dương
Dương viết thư tay bày tỏ lòng biết ơn các cán bộ công an ở huyện Sơn Dương

Sau khi về đến quê nhà, Dương bày tỏ lòng biết ơn với sự giúp đỡ nhiệt tình của các cán bộ công an huyện Sơn Dương nên đã viết một bức thư tay để thể hiện sự cảm kích. 

Netizen xúc động trước câu chuyện của Dương. Họ khâm phục cậu bé vì tuổi nhỏ đã biết lo lắng cho gia đình, tương lai. Đồng thời mọi người cũng biết ơn các chiến sĩ công an đã nhiệt tình hỗ trợ cậu bé về đến quê nhà.

- Bé viết thư tay mà chữ đẹp quá, nếu có điều kiện ăn học chắc sẽ thành tài

- Thương cậu bé, một mình rời quê đi làm mà còn chịu cảnh bị quỵt lương

- May mà có mấy chú công an giúp chứ biết bao giờ cháu mới về đến quê

- Thuê trẻ em làm việc, người ta thấy cực xin nghỉ mà còn không trả lương

- Mới 16 tuổi thôi, con mình 16 tuổi vẫn còn vô tư lắm, thương con quá

- Nhìn mặt em hiền như vậy nên người ta dễ bắt nạt

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cậu bé   Đi Bộ   làm thuê   Hà Giang   Hà Nội   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục