24h
Yeah1 News

Cậu bé nghỉ học được mẹ dạy tại nhà, tốt nghiệp Đại học khi mới 12 tuổi

Chủ nhật, 04/06/2023 | 10:19 (GMT+7)

Trường hợp cậu bé 12 tuổi vừa tốt nghiệp Đại học với 5 tấm bằng xuất sắc khiến dư luận thế giới quan tâm. Thành tích này là nhờ công của mẹ cậu bé tại nhà.

Bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng mong muốn con mình sẽ có tương lai tươi sáng, tiền đồ rộng mở. Ngoài việc đào tạo con về các kỹ năng sống, cha mẹ luôn hy vọng con tiếp thu được càng nhiều kiến thức để làm hành trang sau khi bước vào cuộc đời. Ngay từ lúc ngồi trên ghế nhà trường, không ít các bậc phụ huynh đã cho con đi học thêm năng khiếu, kiến thức tại các trung tâm đào tạo để đạt được thành tích tốt ở trường lớp. Tuy nhiên, cách này liệu có thật sự hiệu quả?

Thông tin liên quan đến một cậu bé 12 tuổi vừa nhận 5 tấm bằng xuất sắc tốt nghiệp Đại học khiến mọi người xôn xao. Theo cập nhật, cậu bé này tên Clovis Hung, từng bước chân vào trường Đại học từ năm 9 tuổi. Tuy nhiên, ít ai biết rằng cậu bé trải qua quá khứ bất hảo và không thực sự cố gắng học hành.

Clovis Hung từng chán học và được mẹ cho học tại nhà
Clovis Hung từng chán học và được mẹ cho học tại nhà

Theo gia đình chia sẻ, Clovis Hung cũng bắt đầu con đường học vấn như nhiều bạn bè đồng trang lứa. Đến năm 7 tuổi, cậu bé đang học lớp 2 thì bắt đầu chán nản và bày tỏ muốn được nghỉ học. Bất chấp mọi lời can ngăn và phản đối, bà Song Choi - mẹ của Clovis Hung cũng là gia sư có hơn 20 năm kinh nghiệm đi dạy quyết định cho con nghỉ học ở trường để học ở nhà.

Sau khoảng 1 năm được học tại nhà, Clovis Hung đã ghi danh vào trường Đại học Fullerton như nguyện vọng. Được biết, cậu bé đã nhìn thấy trường hợp của một cựu sinh viên Fullerton là Jack Rico cũng từng lập kỷ lục với 4 tấm bằng Đại học ở tuổi 13 vào năm 2020 nên Clovis Hung càng quyết tâm lập nên thành tích mới.

Cậu bé tốt nghiệp Đại học khi chỉ mới 12 tuổi
Cậu bé tốt nghiệp Đại học khi chỉ mới 12 tuổi

Mới đây, Clovis Hung đã phá kỷ lục của đàn anh để trở thành người lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp trẻ nhất của trường với 5 tấm bằng là Lịch sử, Khoa học Xã hội, Hành vi Xã hội - Phát triển bản thân, Nghệ thuật - Biểu hiện của con người và Khoa học - Toán học. Điểm số GPA của Clovis Hung là 3,92. Trong suốt 108 năm kể từ khi thành lập trường, Clovis Hung là người tốt nghiệp trẻ tuổi nhất lịch sử với một lúc 5 tấm bằng.

Theo Clovis Hung chia sẻ, cậu bé đăng ký học tại trường theo dạng tuyển sinh đặc biệt sau khi hoàn thành chương trình giáo dục tại nhà. Vì chênh lệch tuổi tác nên mỗi khi đi học, Clovis cảm thấy bồi hồi, lo lắng. Mặc dù vậy, trong mắt thầy cô, bạn bè, Clovis Hung là cậu bé chăm chỉ, thông minh và rất được lòng mọi người.

Tương lai, Clovis Hung muốn theo đuổi ngành hàng không vũ trụ, phi công thương mại và y tế
Tương lai, Clovis Hung muốn theo đuổi ngành hàng không vũ trụ, phi công thương mại và y tế

Ngoài giờ học, Clovis Hung tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa ngoài trời như bóng rổ, hướng đạo sinh, trò chơi điện tử... Tương lai, cậu bé muốn theo đuổi ngành hàng không vũ trụ, phi công thương mại và y học. Hiện tại, cậu bé dự định sẽ học thêm một năm để lấy bằng Liên kết và Phát triển hệ thống tự hành, sau đó sẽ đến trường Stanford hoặc MIT để lấy bằng cử nhân.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục