24h
Yeah1 News

Cập nhật lãi suất mới: Ngân hàng nào cao nhất?

Thứ hai, 13/03/2023 | 19:25 (GMT+7)

Đầu tháng 3/2023, các ngân hàng đồng loạt hạ mức lãi suất huy động.

Cụ thể, mức lãi suất huy động của các ngân hàng đang hạ 0,5% áp dụng với khối tư nhân và 0,2% đối với khối có vốn nhà nước, kỳ hạn từ 6 cho đến 12 tháng. Như vậy, hiện không còn ngân hàng nào áp dụng mức lãi suất 9,5%/năm như trước. Tuy nhiên, ở mức lãi suất từ 9% trở lên thì vẫn còn khá nhiều. Có thể kể đến các ngân hàng như: Kienlongbank (9,3%), Vietbank (9,2%), ABBank (9,1%), SCB (9%), BaoVietBank (9%), VietABank (9%), Oceanbank (9%). 

Mức lãi suất niêm yết của một số ngân hàng, kỳ hạn 12 tháng
Mức lãi suất niêm yết của một số ngân hàng, kỳ hạn 12 tháng
Mức lãi suất niêm yết tại một số ngân hàng, kỳ hạn 6 tháng
Mức lãi suất niêm yết tại một số ngân hàng, kỳ hạn 6 tháng

Ở một số ngân hàng, mức lãi suất trên 9%/năm cũng được áp dụng nhưng rơi vào kỳ hạn 13 tháng. Đó là các ngân hàng: Saigonbank, OCB, NCB, DongABank, LienVietPostBank.

Nhận định về sự sụt giảm lãi suất này, bà Thái Thị Việt Trinh - Chuyên viên phân tích vĩ mô Công ty chứng khoán SSI chia sẻ với Báo Lao động rằng , về mặt bằng lãi suất huy động có giảm so với thời điểm cao điểm của thời điểm cuối năm 2022, tuy nhiên, mức giảm thực tế hiện chỉ rơi vào khoảng từ 50 cho đến 70 điểm cơ bản bởi mức lãi suất năm ngoái chỉ vào khoảng 10,5%.

Cập nhật lãi suất mới: Ngân hàng nào cao nhất? - ảnh 3

Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện nay, mức lãi suất huy động cũng có sự chênh lệch đáng kể giữa khối khách hàng cá nhân và khối khách hàng doanh nghiệp, tổ chức. Đối với khối khách hàng cá nhân, mức lãi suất đã có sự giảm nhẹ, tuy nhiên, đối với khối khách hàng doanh nghiệp, tổ chức, mức lãi suất này vẫn còn khá cao.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lãi suất ngân hàng  

Cùng chuyên mục