24h
Yeah1 News

Cập nhật giá vàng hôm nay 4/6: Bỏ lỡ mốc tăng 86 triệu đồng/lượng

Chủ nhật, 04/06/2023 | 05:40 (GMT+7)

Cập nhật giá vàng hôm nay:Trong phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng trong nước dự đoán sẽ tiếp tục giảm sâu, cùng chiều với xu hướng của giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới  tại phiên giao dịch vào ngày 3/6,  rơi xuống chỉ còn 1.948 USD/ounce, tương đương với 55,7 triệu đồng/lượng. Trong hơn 1 tháng qua, vàng trên thế giới luôn có xu hướng lao động và tính đến nay đã mất đến 73 USD/ounce, tương đương 2 triệu đồng/lượng.

Đây được xem là xu thế tất yếu khi thời gian qua, đồng đô la trên thế giới tăng mạnh và giá vàng thì liên tục sụt giảm. Con số suy giảm của giá vàng đã lùi sâu dưới ngưỡng 2.000 USD/ounce.

Giá vàng trong phiên giao dịch cuối tuần có chiều hướng giảm nhẹ
Giá vàng trong phiên giao dịch cuối tuần có chiều hướng giảm nhẹ

Giá vàng trong nước, cụ thể vàng miếng SJC không bị ảnh hưởng nhiều bởi xu hướng thế giới. Tuy giá vàng trong nước vẫn chứng kiến sự giảm nhưng con số không quá nhiều. Hiện tại, giá vàng trong phiên giao dịch cuối tuần vẫn được ấn định quanh ngưỡng 67 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, chốt phiên giao dịch ngày 3/6, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn thông báo giá vàng miếng mua vào là 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 67,05 triệu đồng/lượng. Như vậy, con số này đã giảm 100.000 đồng với chiều mua vào ra so với kết phiên trước đó.

Cùng chung xu hướng đó, giá vàng miếng mua vào và bán ra tại các doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), Bảo Tín Minh Châu, Tập đoàn DOJI, Vàng Mi Hồng... đều sụt giảm từ 50.000-100.000 đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, chốt phiên ngày 3/6 lúc 19h53 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng đạt 1.948,2 USD/ounce, giảm 28,75 USD.

Sáng ngày 4/6, theo cập nhật của sàn giao dịch của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn SJC, vàng SJC đang mua vào 66,35 triệu đồng/lượng và bán ra 66,95 triệu đồng/lượng. Như vậy, giá vàng theo chiều hướng mua vào không biến đổi nhưng giá bán ra lại giảm 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Nguyên nhân do ảnh hưởng từ thị trường vàng trên thế giới đang lùi sâu
Nguyên nhân do ảnh hưởng từ thị trường vàng trên thế giới đang lùi sâu

Nguyên nhân của sự biến đổi này là do trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường vàng thế giới đã suy yếu dù các nhà hoạch định chính sách của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đều ủng hộ việc tạm dừng tăng lãi suất do hoạt động sản xuất liên tục bị thu hẹp. Báo cáo từ Hội đồng Vàng Thế giới chỉ ra rằng lượng vàng nắm giữ của các ngân hàng trung ương toàn cầu sụt giảm trong tháng 4, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ bán hơn 80 tấn vàng.

Theo các chuyên gia phân tích Quỹ đầu tư CrossBorder Capital của Anh cho biết, nếu trần nợ của Mỹ không được thông qua, giá vàng có thể được đẩy lên 3.000 USD/ounce, tương đương với 85,7 triệu đồng/lượng. Họ đánh giá dù nguy cơ khó khăn về tài chính của Mỹ đã được giải quyết nhưng trong thời gian tới giá vàng vẫn sẽ được hưởng lợi.

Mặc dù Cục Dự trự Liên bang Mỹ có khả năng tạm dừng lãi suất trong tháng 6 nhưng với chính sách thắt chặt tiền tệ vẫn còn giữ nguyên thì giá vàng chưa thể bứt phá mạnh. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục