24h
Yeah1 News

Cảnh tượng hàng ngàn con chuột hoành hành, ngang nhiên làm 1 điều "rợn người" khiến netizen xôn xao

Chủ nhật, 15/10/2023 | 14:37 (GMT+7)

Hình ảnh hàng ngàn con chuột hoành hành trên đường phố đã khiến nhiều người chứng kiến không khỏi ngỡ ngàng.

Trong thành phố Kolkata, một đô thị đông đúc ở Ấn Độ với khoảng 14 triệu dân, ban ngày thường xuyên bị kẹt xe và tắc đường do lưu lượng người và xe cộ. Tuy nhiên, khi màn đêm buông xuống, một hiện tượng đáng sợ xuất hiện: hàng ngàn con chuột bắt đầu xuất hiện khắp mọi nơi, từ các con đường, ngõ hẻm, nhà ở cho đến các quán ăn...

Theo mô tả của Indian Express, đám chuột đông đúc này không chỉ là một bộ đội đông đảo, mà còn gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Chúng bắt đầu đào xới đất, gây hư hại cho các con đường, lối đi và thậm chí cả các công trình xây dựng. Họ còn cắn đứt dây cáp ngầm, khiến nguồn điện bị gián đoạn. Điều đáng chú ý là chúng còn tấn công vào tài liệu và sổ sách được lưu trữ tại tòa nhà hội đồng thành phố Kolkata.

Hàng ngàn con chuột hoành hành khiến đường phố xuống cấp.
Hàng ngàn con chuột hoành hành khiến đường phố xuống cấp.

Một số người vô gia cư ở Kolkata thường phải ngủ trên vỉa hè vào ban đêm, họ thậm chí còn thường bị các con chuột đốt chân, tay và tai. Ngay cả các bệnh nhân trong bệnh viện của thành phố, cả những người còn sống và những thi thể, đôi khi cũng không thoát khỏi cuộc tấn công của chúng, như báo Indian Express đã mô tả. Tờ Telegraph (Anh) đã đăng bài viết vào ngày 8-10 về "cuộc khủng hoảng chuột" ở Kolkata. Tờ báo nổi tiếng của Anh này miêu tả lũ chuột đã "gặm nát nền móng của thành phố" và so sánh chúng với một "đội quân châu chấu tham lam."

Ở một số khu vực của thành phố, các cầu vượt, đường sá, vỉa hè và các tòa nhà cổ đang đứng trước nguy cơ do chuột đào hang dưới lòng đất, làm suy yếu cơ sở hạ tầng, như Telegraph thông tin.

Nhiều người còn bị lũ chuột cắn tay chân
Nhiều người còn bị lũ chuột cắn tay chân

Trong những năm gần đây, chính quyền Kolkata đã phải tăng cường các công trình bị hỏng do sự xuất hiện của chuột. Họ cũng đã lấp kín các khoảng trống trên lối đi bộ, đường và cầu bằng một hỗn hợp bê tông, cát và kính để hạn chế khả năng ẩn náu của chuột.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: con chuột   cảnh tượng   Ấn Độ  

Cùng chuyên mục