24h
Yeah1 News

Cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke đã được khen ngợi hết lời vì hành động đẹp này từ 4 năm trước

Thứ ba, 02/08/2022 | 11:24 (GMT+7)

Ít ai biết hóa ra, từ 4 năm trước, Đỗ Đức Việt - cảnh sát PCCC vừa hy sinh trong vụ cháy quán karaoke ở Hà Nội đã từng được tuyên dương vì hành động đẹp khi giúp đỡ một cụ bà.

Thông tin về vụ cháy ở một quán karaoke tại Hà Nội hiện vẫn đang là tâm điểm thu hút nhiều sự chú ý của nhiều người. Trong đó, việc 3 cảnh sát PCCC phải hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ đã khiến đông đảo người dân không khỏi đau xót và tiếc thương.

Theo đó, khoảng 13 giờ 30 ngày 01/08, Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo xảy ra vụ cháy tại quán karaoke số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy. 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ, chiến sĩ lực lượng Cảnh sát PCCC thuộc Công an quận Cầu Giấy đã lập tức được Trung tâm chỉ huy Công an TP Hà Nội điều động đến hiện trường dập lửa cứu người.

Cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke đã được khen ngợi hết lời vì hành động đẹp này từ 4 năm trước - ảnh 1

Khi tiếp cận hiện trường, 3 cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy gồm Trung tá Đặng Anh Quân, Đội trưởng; Trung uý Đỗ Đức Việt, Binh nhất Nguyễn Đình Phúc đã triển khai tổ chức chữa cháy, nhanh chóng hướng dẫn đưa 8 người ra ngoài trong quán karaoke ra ngoài an toàn.

Cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke đã được khen ngợi hết lời vì hành động đẹp này từ 4 năm trước - ảnh 2

Nhưng ngay sau đó, các cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng trở lại hiện trường, tiến vào biển lửa để tiếp tục tìm kiếm và làm công tác cứu hộ. Không may ngay khi các chiến sĩ này lên tới tầng 4 thì cầu thang bị sập, ngăn đứt đường vòi chữa cháy, trần nhà bất ngờ sập xuống, đè vào người khiến các anh hy sinh.

Sự ra đi của 3 cảnh sát PCCC vì thế khiến các đồng đội có mặt bàng hoàng, để lại nỗi mất mát to lớn cho gia đình, người thân.

Cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke đã được khen ngợi hết lời vì hành động đẹp này từ 4 năm trước - ảnh 3
Cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke đã được khen ngợi hết lời vì hành động đẹp này từ 4 năm trước - ảnh 4
Người thân và đồng đội bàng hoàng trước sự ra đi của 3 cảnh sát PCCC.
Người thân và đồng đội bàng hoàng trước sự ra đi của 3 cảnh sát PCCC.

Khi thông tin này được chia sẻ trên mạng xã hội, bên cạnh những lời động viên và bày tỏ sự tiếc thương vô vàn thì nhiều người đã nhanh chóng phát hiện, Trung uý Đỗ Đức Việt - một trong 3 cảnh sát PCCC đã hy sinh trong vụ cháy là một tấm gương đã từng được tuyên dương 4 năm trước với hành động giúp đỡ 1 cụ bà.

Một bài báo đưa tin về hành động đẹp của Đức Việt từ 4 năm trước.
Một bài báo đưa tin về hành động đẹp của Đức Việt từ 4 năm trước.

Năm 2018, mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh một nam sinh viên hỏi han và giúp một bà cụ gánh hàng sang đường giữa trưa nắng gắt. Nhiều đơn vị báo chí, truyền thông đã đưa tin về hành động đẹp này và cậu sinh viên Đức Việt năm đó đã nhận về không ít lời khen ngợi. Được biết thời điểm đó, Đức Việt đang là sinh viên của trường ĐH Phòng cháy chữa cháy và thực tập tại Phòng cảnh sát PCCC số 9, Hà Đông, Hà Nội.

Cảnh sát PCCC hy sinh trong vụ cháy quán karaoke đã được khen ngợi hết lời vì hành động đẹp này từ 4 năm trước - ảnh 7
Đức Việt giúp cụ bà gánh hàng băng qua đường khiến bà không giấu được nụ cười vui vẻ, ấm áp.
Đức Việt giúp cụ bà gánh hàng băng qua đường khiến bà không giấu được nụ cười vui vẻ, ấm áp.

4 năm sau đó, Đức Việt đã thực hiện được ước mơ của mình, trở thành một cảnh sát PCCC, giúp đỡ rất nhiều người. Sự ra đi của Đức Việt hiện tại có thể lấy đi nhiều giọt nước mắt nhưng tấm lòng với nghề, với cuộc đời của Việt sẽ mãi ở lại.

Hình ảnh của Đức Việt trước khi hy sinh trong lúc cứu người.
Hình ảnh của Đức Việt trước khi hy sinh trong lúc cứu người.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục