24h
Yeah1 News

Cảnh báo tình trạng trẻ em té ngã khi đến check-in hồ 12.000 cá Koi

Thứ tư, 21/06/2023 | 17:06 (GMT+7)

Hồ cá Koi có hơn 12.000 con cá được mở cửa miễn phí là địa điểm check-in hot hiện nay song vẫn có 1 điều đặc biệt nhiều phụ huynh cần lưu ý trước khi đến.

Những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền nhiều hình ảnh ở hồ cá Koi nổi tiếng tại Hà Nội. Đó là hồ cá Koi ở khu vực Đầm Đông (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội), cận kề Hồ Tây. Nơi này có hơn 12.000 con cá Koi và được mở cửa miễn phí nên rất nhiều người dân cũng như du khách đã đến để check-in, chụp ảnh và đưa gia đình đến cùng vui chơi ở nơi này.

Việc cải tạo và thả cá vào hồ đã diễn ra cách đây khoảng ba tháng. Tới hiện tại, đàn cá Koi 12.000 con này khá quen người, thường tập trung tại khu vực cầu tre, nơi người dân và du khách thường xuyên thả mồi.

Người dân thường đến nơi này để chụp ảnh, cho cá ăn.
Người dân thường đến nơi này để chụp ảnh, cho cá ăn.

Đơn vị quản lý hồ cá này cho hay, hồ nước rộng 3,5ha, từng được sử dụng để trồng sen để phục vụ làm trà, đón khách chụp ảnh. Hiện hồ được cải tạo thành hồ cá koi lớn nhất Hà Nội, với hơn 12.000 chú cá koi đủ màu sắc, kích thước. 

"Chúng tôi thả đàn cá Akicoi vì loại cá này rất thân thiện, dạn người và có màu sắc sặc sỡ, đa dạng. Tới đây, du khách có thể trải nghiệm cho cá ăn, chơi đùa, chụp ảnh. Chúng tôi hy vọng đây là trải nghiệm mới mẻ thu hút du khách trong, ngoài nước", vị này cho biết.

Trẻ em cũng đặc biệt thích hồ cá Koi này.
Trẻ em cũng đặc biệt thích hồ cá Koi này.

Thế nên rất đông người dân đã đổ xô đến khu vực này chụp ảnh, check-in. Nhiều phụ huynh cũng đưa con em đến và các em đều tỏ ra rất thích thú khi được tương tác với cá Koi. Thế nhưng, cần cảnh báo nguy cơ trẻ em bị té ngã ở đây và phụ huynh cần hết sức cẩn thận.

Phụ huynh cần lưu ý cho trẻ tránh bị té ngã (ảnh: Dân trí)
Phụ huynh cần lưu ý cho trẻ tránh bị té ngã (ảnh: Dân trí)

Theo Dân Trí, khu vực bè để mọi người ngồi cho cá ăn ở đây được làm bằng tre không có lan can hay điểm tựa nên cũng khá nguy hiểm. Chỉ trong khoảng 15 phút đã có hai em nhỏ vô tình ngã xuống nước. Thế nên ba mẹ hoặc người lớn nói chung khi đưa trẻ đến khu vực này cần hết sức cẩn thận.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục