24h
Yeah1 News

Cảnh báo tình trạng sử dụng dung môi pha chế xăng dầu bất hợp pháp

Thứ năm, 25/08/2022 | 13:36 (GMT+7)

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM vừa có công văn gửi các Đội QLTT liên quan đến vấn đề sử dụng dung môi pha chế xăng dầu bất hợp pháp.

Theo đó, thời gian qua, một số doanh nghiệp nhập khẩu hàng hóa khai báo hóa chất “Dung môi hữu cơ hỗn hợp - Thinner” hoặc “Dung môi tổng hợp - Thinner” dùng để tẩy rửa kim loại, pha sơn quét tường. Tuy nhiên, thực tế các hóa chất này có thành phần chính là dung môi nhẹ, gốc dầu khoáng có thể dùng làm nguyên liệu trong pha chế xăng, và có bổ sung một lượng nhỏ chất tetrahydrofuran không thích hợp dùng để pha chế xăng (từ 0,5% đến 1,2%). 

Trước thực trạng đó, Cục Hải quan TP.HCM đã có văn bản về việc cảnh báo sử dụng dung môi để pha chế xăng bất hợp pháp. 

Cục QLTT yêu cầu các Đội QLTT giám sát, quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm kinh doanh phi pháp, lợi dụng dung môi để pha chế ra xăng kém chất lượng, nhằm tiêu thụ trên thị trường trong giai đoạn giá xăng dầu đang tăng cao.

   Ảnh minh họa.

 Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, các Đội QLTT phải kiểm soát hoạt động sản xuất kinh doanh hóa chất trên địa bàn, nhằm nghiêm cấm tình trạng những tổ chức và cá nhân có mục đích kinh doanh, xây kho hàng chứa hóa chất bất hợp pháp. 

Cục QLTT TP.HCM cũng yêu cầu Phòng Kiểm tra – Phối hợp liên ngành tham mưu cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo 389 Thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng thành viên kiểm soát tình trạng pha chế xăng giả bằng dung môi, trong lúc thị trường xăng dầu đang tăng cao.

Phòng chuyên môn và các Đội QLTT nghiêm túc triển khai và thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính liên quan đến lĩnh vực cung cấp xăng dầu thiếu chất lượng, thực hiện báo cáo theo quy định; không để tình trạng xăng dầu giả xâm nhập vào thị trường. 

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: xăng   giá xăng  

Cùng chuyên mục