24h
Yeah1 News

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo 'bấm like, nhận trợ cấp 150.000 đồng tiền điện', trợ cấp không thấy chỉ thấy mất tiền oan

Thứ tư, 21/06/2023 | 12:07 (GMT+7)

Lợi dụng nhu cầu sử dụng điện, tình trạng thiếu điện hiện nay một tài khoản đã mạo danh công ty điện lực thực hiện chiêu trò lừa đảo mới để được "trợ cấp 150.000 đồng tiền điện".

Gần đây, theo thông tin của một số người dùng Zalo cho rằng họ liên tục nhận được tin nhắn từ người lạ nhận mình là nhân viên của công ty Điện lực miền Bắc. Nội dung tin nhắn được chia sẻ như sau: "Hiện tại bên tổng công ty em, đang cần gấp nhóm tình nguyện viên, để lan tỏa tinh thần tương thân tương ái… mình chỉ cần like trang web chính thức của Tổng công ty Điện lực Việt Nam là có ngay Trợ cấp 150.000 VND hỗ trợ sẽ được cấp trong 30 ngày, và phát vào 14h30 hàng ngày…Công việc online cần 1 smartphone để làm việc, 1 tài khoản ngân hàng để nhận tiền".

Đoạn tin nhắn nội dung của chiêu trò lừa đảo nhận trợ cấp tiền điện. (Ảnh: sưu tầm)
Đoạn tin nhắn nội dung của chiêu trò lừa đảo nhận trợ cấp tiền điện. (Ảnh: sưu tầm)

Theo đoạn tin nhắn được chia sẻ, nếu nạn nhân đồng ý với lời mời hợp tác làm cộng tác viên này tài khoản sẽ tiếp tục gửi một đường link lạ và đề nghị truy cập để bắt đầu công việc. Nắm bắt được sự việc trên, website Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC) đã lập tức đăng thông báo khẳng định EVNNPC ngành Điện không có thông tin tuyển dụng tình nguyện viên/ cộng tác viên qua Zalo, hoặc nhắn tin đến khách hàng từ bất kỳ tài khoản hay số điện thoại cá nhân nào. Song song, trên website của EVNNPC cũng đưa ra lời cảnh báo khách hàng không được tự ý cung cấp các thông tin cá nhân và truy cập vào các đường link lạ khi nhận được các tin nhắn cố tình giả mạo.

Người dân nên nâng cao tinh thần cảnh giác với nhiều chiêu trò lừa đảo hiện nay.
Người dân nên nâng cao tinh thần cảnh giác với nhiều chiêu trò lừa đảo hiện nay.

Với nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong nước vào những ngày nắng nóng, tình trạng mạo danh nhân viên ngành điện và các website giả mạo ngày càng xuất hiện dày đặc. Người tiêu dùng cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác để tránh bị lừa đảo, nếu có thắc mắc và gặp các trường hợp cần phản ánh có thể gọi lên tổng đài của công ty để được giải đáp và xác minh. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: lừa đảo   tiền điện   chiêu trò  

Cùng chuyên mục