24h
Yeah1 News

Bán nhà cho con du học 1 tỷ/năm, 2 vợ chồng hối hận không kịp khi nghe câu nói của con

Thứ bảy, 03/06/2023 | 19:19 (GMT+7)

Bán căn nhà rộng 110 mét vuông để kiếm tiền cho con gái du học mỗi năm 1 tỷ đồng, hai vợ chồng nhận cái kết không tưởng khiến ai nghe xong cũng lắc đầu.

Cha mẹ là người luôn quan tâm đến mọi chặng hành trình của con. Đặc biệt là trong giai đoạn con cắp sách đến trường. Ngày nay, cùng với sự tiến bộ của xã hội, nhiều người có quan niệm cho con ra nước ngoài du học để con tiếp cận được nền học vấn tân tiến hơn, từ đó phát triển bản thân và có cuộc sống sung túc.

Tuy nhiên, theo thời gian, việc du học không chỉ còn dành riêng cho giới nhà giàu mà nhiều gia đình thuộc tầng lớp trung lưu cũng cố gắng tìm đủ mọi cách để chu cấp cho con ra nước ngoài. Đặc biệt là đất nước tỉ dân như Trung Quốc, làn sóng du học từng khiến giới chuyên môn cảnh báo nguy cơ thiếu hụt nhân lực tài giỏi trong nước và vấn nạn "chảy máu chất xám".

Mặc dù vậy, không phải gia đình nào cũng có được cái kết viên mãn sau khi con đi du học về. Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự đồng cảm của nhiều người. Theo đó, một cặp vợ chồng lớn tuổi chia sẻ: "Gửi con gái ra nước ngoài du học là quyết định tồi tệ nhất mà tôi từng đưa ra trong cuộc đời..."

Nhiều gia đình quyết định cho con cái đi du học để tìm kiếm cơ hội (Ảnh minh hoạ)
Nhiều gia đình quyết định cho con cái đi du học để tìm kiếm cơ hội (Ảnh minh hoạ)

Thực tế, ban đầu, hai vợ chồng là ông bà Dương vì muốn con gái có môi trường học tập lý tưởng hơn, không thua thiệt bạn bè nên đã cắn răng đánh đổi để đưa con gái ra nước ngoài. Cô con gái tên Dương Lý được ví như báu vật của hai vợ chồng. Năm 2006, sau khi thi trượt trường đại học nguyện vọng, con gái bày tỏ mong muốn được ra nước ngoài học. 

Tuy nhiên, việc xuất ngoại không dễ dàng, vì thiếu thốn chi phí nên ông bà Dương phải rao bán căn nhà rộng 110 mét vuông để kiếm "lộ phí" cho con du học. Được biết, mỗi năm tiền du học của cô con gái tốn khoảng 300.000 NDT (khoảng 1 tỷ đồng) chưa kể chi phí phát sinh khác. Nguyên nhân cũng do cô con gái du học tự túc, không xin học bổng hay viện trợ nên chỉ có thể tự chi trả mọi thứ.

Vợ chồng ông Dương bán căn nhà để chu cấp tiền học phí 1 tỷ đồng/năm cho cô con gái (Ảnh minh hoạ)
Vợ chồng ông Dương bán căn nhà để chu cấp tiền học phí 1 tỷ đồng/năm cho cô con gái (Ảnh minh hoạ)

Hai vợ chồng ông Dương tiễn con gái ra sân bay với mong muốn con học tập thật tốt để trở về quê hương. Ông Dương nhớ mãi cảnh ở sân bay hôm đó: "Chuyến bay lúc 1 giờ sáng, tôi vẫy tay gọi con từ xa. Con khuất khỏi tầm mắt nhưng tôi vẫn nhìn theo, lòng tôi trống vắng kinh khủng, không kiềm được nước mắt của mình. Vợ tôi thì ngồi bệt dưới sàn nhà khóc vật vã vì thương con một mình ở đất khách quê người".

Suốt thời gian dài, hai vợ chồng mất ngủ vì nhớ con, sức khoẻ suy yếu, phải dùng thuốc mới cân bằng được. Hai vợ chồng sống với mong muốn một ngày nào đó con sẽ quay trở về. Ông Dương cho biết, trước khi đi du học, vợ chồng ông đã vạch giới hạn cho con gái, đó là "không có bạn trai nước ngoài", "không làm mẹ khi chưa kết hôn", "không có quan hệ với giáo viên trong trường".

Sua khi con gái tốt nghiệp muốn định cư ở nước ngoài khiến vợ chồng ông Dương hối hận (Ảnh minh hoạ)
Sua khi con gái tốt nghiệp muốn định cư ở nước ngoài khiến vợ chồng ông Dương hối hận (Ảnh minh hoạ)

Năm 2015, con gái tốt nghiệp nhưng vợ chồng ông Dương sững sờ khi nghe con nói trong điện thoại. Dương Lý muốn kết hôn với bạn trai người ngoại quốc và cô gái sẽ định cư, làm việc luôn ở nước ngoài. Vợ chồng ông Dương suy sụp như mất cả thế giới. Cũng vì chuyện này mà hai vợ chồng giận con gái suốt thời gian dài không nói chuyện.

Sau khi câu chuyện của vợ chồng ông Dương được chia sẻ khiến cộng đồng mạng nổ ra tranh cãi. Nhiều người đồng tình với vợ chồng ông và "ném đá" cô con gái vô tâm. Tuy nhiên một số khác cho rằng việc du học và định cư ở nước ngoài không hiếm. Lúc vợ chồng ông Dương cho con đi du học hẳn cũng phải lường trước được chuyện này.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: du học   bán nhà   vợ chồng   trung quốc  

Cùng chuyên mục