24h
Yeah1 News

Cảm động câu chuyện ông ngoại 92 tuổi nhặt ve chai được giúp đỡ: ""92 năm lần đầu ông có chiếc xe đạp mới"

Thứ ba, 26/04/2022 | 21:46 (GMT+7)

Câu chuyện một ông lão hơn 90 tuổi vẫn phải nhặt ve chai mưu sinh nay đã được giúp đỡ khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Những câu chuyện về các mảnh đời nhiều khó khăn nhận được sự giúp đỡ như một phép màu giữa đời thực luôn mang nguồn năng lượng tích cực và chữa lành đối với nhiều người. Và câu chuyện về "ông ngoại" 92 tuổi vẫn phải mưu sinh bằng công việc nhặt ve chai mỗi ngày nay nhận được sự giúp đỡ từ tấm lòng thiện nguyện của các mạnh thường quân đã được nhiều người lan truyền trên mạng xã hội. 

Cảm động câu chuyện ông ngoại 92 tuổi nhặt ve chai được giúp đỡ: ''92 năm lần đầu ông có chiếc xe đạp mới' - ảnh 1

Nguyễn Đỗ Trúc Phương - cô gái trẻ hiện đang làm công việc kinh doanh nhưng còn được biết đến nhờ năng nổ hoạt động thiện nguyện. Trang cá nhân của Trúc Phương đầy ắp những câu chuyện đẹp, những hình ảnh đẹp khi cô chung tay cùng bạn bè, các mạnh thường quân gần xa giúp đỡ cho các trường hợp khó khăn. Mới đây, Trúc Phương đã thông báo ngưng nhận tiền quyên góp cho trường hợp "ông ngoại nhặt ve chai" và chia sẻ đã ủng hộ cho ông bà hơn 60 triệu đồng để cải thiện cuộc sống. 

Cảm động câu chuyện ông ngoại 92 tuổi nhặt ve chai được giúp đỡ: ''92 năm lần đầu ông có chiếc xe đạp mới' - ảnh 2

"Sáng nay em hẹn dắt ông đi mua xe đạp mới. Đúng giờ đã thấy ông đến trước hiên nhà để chờ em về. Gương mặt lớn tuổi mừng rỡ không giấu được niềm vui khi gặp em. Đến tiệm xe ông vui lắm, ông bảo : ”92 năm tuổi, lần đầu tiên trong cuộc đời ông có được chiếc xe đạp mới" rồi cứ thế mà mắt rưng rưng không giấu được cảm xúc ngắm nhìn chiếc xe đạp của mình. Sau khi mua xe, em xin ông cho đi theo để kèm ông đạp về nhà cho an toàn.  

Về đến căn nhà trọ bé của ông nằm trong con hẻm nhỏ xíu. Em được gặp bà, bà hiền và hiếu khách lắm mọi người à. Ông bà liên tục hỏi em “Con uống gì không bà đi mua nha. Em có ngồi tâm sự với hai ông bà một lúc lâu, rồi gửi hai ông bà 1 lần 41.900.000 và 1 lần 20.000.000 vì quá thương. Bà ngoại không kiềm được cảm xúc nên khóc nức nở. Em có ôm bà an ủi một chút. Bà bảo hai ông bà sống cả đời rồi mới gặp được người khác giúp đỡ nhiều đến như vậy". - Trúc Phương viết trên trang cá nhân.  

Cảm động câu chuyện ông ngoại 92 tuổi nhặt ve chai được giúp đỡ: ''92 năm lần đầu ông có chiếc xe đạp mới' - ảnh 3
Cảm động câu chuyện ông ngoại 92 tuổi nhặt ve chai được giúp đỡ: ''92 năm lần đầu ông có chiếc xe đạp mới' - ảnh 4
Cảm động câu chuyện ông ngoại 92 tuổi nhặt ve chai được giúp đỡ: ''92 năm lần đầu ông có chiếc xe đạp mới' - ảnh 5
Cảm động câu chuyện ông ngoại 92 tuổi nhặt ve chai được giúp đỡ: ''92 năm lần đầu ông có chiếc xe đạp mới' - ảnh 6

Câu chuyện của Trúc Phương vẫn đã và đang góp phần tô vẽ cho bức tranh cuộc sống thêm màu đẹp hơn, nhân văn hơn, đồng thời là nguồn cảm hứng cho nhiều người trong hoạt động thiện nguyện để chung tay giúp nhiều cuộc đời trở nên ấm áp, đầy ánh sáng.

Vy

Ảnh: NVCC

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: từ thiện   thiện nguyện  

Cùng chuyên mục