24h
Yeah1 News

Bùng nổ tranh cãi trước phát ngôn “Đồ Local không có giá” trên kênh hot TikToker Local Brand VietNam

Chủ nhật, 12/02/2023 | 10:00 (GMT+7)

Chọn đồ Local Brand (Thương hiệu nội địa) hay Global Brand (Thương hiệu toàn cầu) luôn là chủ đề hot thu hút sự quan tâm của nhiều người. Đặc biệt là vừa qua phát ngôn “Đồ Local không có giá” trên kênh hot TikToker Local Brand VietNam đã và đang gây nên những làn sóng tranh cãi dữ dội.

Thậm chí, có quan điểm còn cho rằng, đồ Local Brand đang không có chỗ đứng so với đồ Global Brand, điều này có thực sự đúng?

Vừa qua, một tài khoản TikTok đã vào bình luận dưới clip kênh Local Brand VietNam là “Đồ Local Brand không có giá”. Quan điểm này nhanh chóng đã gây nên làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Đáp trả bình luận, TikToker Bo - chủ kênh LocalBrand VietNam đã làm clip phản biện: “Nếu đồ Local Brand không có giá thì đồ gì mới có giá?. Clip đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng với hơn 16,7 ngàn tương tác, 254 lượt bình luận và hơn 40 lượt chia sẻ. 

Bùng nổ tranh cãi trước phát ngôn “Đồ Local không có giá” trên kênh hot TikToker Local Brand VietNam - ảnh 1

Theo đó, hot TikToker khẳng định “Không có thứ gì trên thế giới là không có giá trị” và nêu quan điểm “Nếu bạn nói đồ Local Brand không có giá trị thì chẳng lẽ những món đồ Global Brand có giá trị vài triệu, vài trăm triệu mới có giá trị hay sao?”  TikToker Bo cho biết, bản thân anh không hề có ý hạ thấp đồ Global Brand và thẳng thắn cho rằng: “Hiện nay có rất nhiều đồ Local Brand chất lượng còn xịn sò hơn hẳn những Global Brand có giá gấp 10, gấp 100 lần”. 

Chủ kênh Local Brand VietNam đánh giá cao về tính sáng tạo của đồ Local Brand Việt rằng: “Có rất nhiều thương hiệu độc lạ có chất riêng”, đồng thời khẳng định quan điểm “Local Brand chỉ có đạo nhái”  là sai lầm. Hot TikToker 21 tuổi cũng bày tỏ việc hàng Global Brand có giá cao là bởi tính thương hiệu nhưng nếu đem so sánh về tính ứng dụng thì chưa chắc Global Brand sẽ hơn Local Brand. 

Bùng nổ tranh cãi trước phát ngôn “Đồ Local không có giá” trên kênh hot TikToker Local Brand VietNam - ảnh 2
Bùng nổ tranh cãi trước phát ngôn “Đồ Local không có giá” trên kênh hot TikToker Local Brand VietNam - ảnh 3

Chia sẻ thẳng thắn của chủ kênh Local Brand VietNam đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người đồng thời gây nên làn sóng tranh cãi trong giới trẻ Việt với vô số quan điểm khác nhau. Tới nay, chủ đề tranh luận này vẫn chưa có hồi kết. Nếu như đặt lên bàn cân, Global Brand với lịch sử lâu đời, được người tiêu dùng yêu mến và tin tưởng cả về chất lượng lẫn thiết kế thì Local Brand dù xuất hiện sau nhưng cũng đang từng bước chinh phục giới trẻ Việt Nam với tính sáng tạo, độc lạ có “1-0-2”. Chưa kể, để đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng, những thương hiệu Việt trẻ hiện nay cũng rất chú trọng trong việc nâng cao chất lượng và dịch vụ sản phẩm. Những ưu điểm này đã góp phần đưa vị thế của Local Brand lên một tầm cao mới và trở thành đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” với các thương hiệu Global Brand. Những cái tên Local Brand nổi tiếng hiện nay như: Teelab, 4Lucky, Levents, Biti's, Fancì Club,… là một minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của các thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.

Bùng nổ tranh cãi trước phát ngôn “Đồ Local không có giá” trên kênh hot TikToker Local Brand VietNam - ảnh 4

Và tất nhiên, cuộc tranh luận Local Brand hay Global Brand cái nào sẽ tốt hơn, chắc chắn sẽ không thể dừng lại. Đây sẽ là một trong những động lực giúp các thương hiệu Việt không ngừng làm mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm và tạo nên chất riêng nhằm khẳng định bản thân, tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng. Với bạn thì sao, bạn sẽ chọn “Local Brand” hay “Global Brand”?

Đừng quên tham gia casting Tìm mẫu “SHOCK” diện đồ “BỐC” để có cơ hội trở thành người mẫu độc quyền YEAH1 và giải thưởng lên đến 120 triệu đồng.

Thông tin chi tiết chương trình và đăng ký tham gia casting tại đây: https://yeah1up.com/24hlive

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: LocalBrand  

Cùng chuyên mục