24h
Yeah1 News

Bỏ phố về quê vì mất sạch tiền trước ngày cưới, cô gái khởi nghiệp nuôi con vật này kiếm hơn 18 tỷ đồng

Chủ nhật, 11/06/2023 | 14:26 (GMT+7)

Vượt lên tổn thương từ chính bạn trai sắp cưới gây ra, cô gái từ bỏ tất cả, quyết bỏ phố về quê làm lại từ đầu. Chính sự nỗ lực đã giúp cô gái kiếm hàng tỷ đồng.

Bạn trai phản bội trước ngày cưới

Sun Lisha, 36 tuổi, đến từ Vân Nam, Trung Quốc. Cô từng có một công việc đáng mơ ước ở Thượng Hải và một bạn trai tâm lý và tốt bụng. Tuy nhiên, vào đêm trước ngày cưới, bạn trai cô thông báo hủy hôn, khiến cô bị trầm cảm nhẹ và phải về quê dưỡng bệnh. Sau khi hồi phục, Sun Lisha quyết định không làm việc ở thành phố nữa mà sẽ khởi nghiệp ở quê khi bệnh tình ổn định. 

Khi còn trẻ, Sun Lisha mơ ước được khám phá thế giới rộng lớn và theo đuổi giáo dục vì tin rằng chỉ có giáo dục có thể thay đổi vận mệnh. Cô đã nỗ lực học tập chăm chỉ và thi đỗ vào Đại học Tài chính và Kinh tế Thượng Hải. Sau khi tốt nghiệp, cô vào làm việc tại một công ty chứng khoán và nhận được mức lương cao. 

Cô bị bạn trai hủy hôn trước ngày cưới. Ảnh minh họa.
Cô bị bạn trai hủy hôn trước ngày cưới. Ảnh minh họa.

Mặc dù kiếm được rất nhiều tiền, Sun Lisha luôn cảm thấy cô đơn và lạc lõng khi sống một mình ở Thượng Hải. Về sau, cô đã tìm kiếm bạn trai và gắn bó với anh trong 5 năm. Khi đề cập đến chuyện kết hôn, bạn trai của cô muốn chờ thêm 2 năm để chuẩn bị tốt hơn. Tuy nhiên, vào đêm trước ngày cưới, anh ta thông báo hủy hôn. Không những vậy, anh ta còn lấy đi số tiền tiết kiệm chung của cả hai. Sự phản bội của bạn trai đã khiến Sun Lisha đau lòng, cô quyết định bỏ phố về quê để tìm lại chính mình.

Thức tỉnh nhờ một câu nói của người bán rau 

Sau bỏ phố về quê, Sun Lisha chỉ ở nhà, cả ngày làm bạn với chú cún con, không bước chân ra người. Sống ở quê được hơn 1 tháng, bố sợ bệnh trầm cảm của cô nặng hơn nên bảo cô theo đi chăn bò. Lúc đầu, Sun Lisha miễn cưỡng, nhưng sau đó cô cũng đồng ý làm. Cô nghĩ đây cũng là cách giúp cô khuây khỏa, vơi đi nỗi buồn.

Một hôm đi chăn bò, Sun Lisha bắt gặp một ông lão ngoài 80 tuổi. Con cháu ông rất khá giả, tiền bạc không thiếu nhưng ông vẫn đi bán từng mớ rau. Cô tò mò hỏi vì sao ông lão không xuống thành phố sống cùng con cháu, ông cụ từ tốn giải thích: “Cuộc đời phải lao động mới biết mình là ai, sống để làm gì. Tôi sợ nếu nằm bẹp một chỗ sẽ không dậy được. Hãy nhìn xa hơn, trước mắt là cả chặng đường dài cần nỗ lực”. Chính câu nói này đã giúp cô gái trẻ thức tỉnh sau chuỗi ngày đau khổ.

Sau khi chăn bò về, Sun Lisha phát hiện bố đang chất một đống phân bò lớn. Ông than phiền rằng phân bò tích tụ quá nhiều, bán cây không hết và làm mất vệ sinh. Quyết tâm giúp bố giải quyết vấn đề, Sun Lisha đã tìm kiếm trên mạng về công dụng của phân bò. Cô đã tìm thấy nhiều thông tin về việc sử dụng phân bò để nuôi trùn quế.

Trùn quế còn có thể được sử dụng làm phân bón.
Trùn quế còn có thể được sử dụng làm phân bón.

Trùn quế là một loại thức ăn ưa thích và bổ dưỡng cho các loại gia cầm và gia súc như bò, lợn, gà, trâu, ếch,... Với hàm lượng protein lớn lên đến 70% trong thức ăn thô, trùn quế là một nguồn thức ăn sạch và tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, trùn quế còn có thể được sử dụng làm phân bón.

Sau khi tìm hiểu kỹ thuật nuôi trùn quế và mua 20 mẫu giống thử nghiệm, Sun Lisha đã quyết định đầu tư 10.000 NDT (tương đương 33 triệu đồng) để học hỏi kỹ thuật nuôi trùn quế từ một công ty nuôi trùn quế ở các tỉnh lân cận.

Kiếm tỷ đồng nhờ hệ sinh thái phong phú

Sun Lisha đã quyết định khai thác giá trị của rừng óc chó. Cô thuê hơn 20 mẫu rừng óc chó với giá 200 NDT/mẫu (khoảng 666 triệu đồng) và bắt đầu nuôi trùn quế. Ban đầu, cô cảm thấy rất ghê sợ mùi hôi từ việc cho trùn quế ăn, nhưng sau đó cô đã quen và cảm thấy không có vấn đề gì. Khí hậu địa phương rất thuận lợi cho trùn quế sinh trưởng và chỉ trong chưa đầy 2 tháng, lứa trùn quế đầu tiên đã đạt 32.000 con. 

Tuy nhiên, ban đầu lượng đơn hàng của cô chưa được cao, do đó cô đã lấy trùn quế cho gà ăn. Nhưng khi gà ăn sống, chúng khó chịu và không thích. Sau khi tham khảo ý kiến các chuyên gia nông nghiệp, Sun Lisha đã biết rằng trên trùn quế có ký sinh trùng, do đó cô đã rửa sạch và đun sôi trong nước trước khi cho gà ăn. Không ngờ, gà nuôi bằng trùn quế lớn rất nhanh và thịt thơm ngon, trứng cũng đặc biệt hơn những loại trứng thường.

Hệ sinh thái này đã giúp cô gái sở hữu khối tài sản khoảng 18 tỷ đồng.
Hệ sinh thái này đã giúp cô gái sở hữu khối tài sản khoảng 18 tỷ đồng.

Thấy hướng kinh doanh phát triển, Sun Lisha đã tìm kiếm mặt bằng mở rộng cơ sở. Lúc này có một chủ vườn kiwi muốn mua trùn quế để làm phân bón hữu cơ. Anh ta cho rằng loại phân bón này rất tốt và cần nhiều phân bón cho vườn trái cây của mình. Sun Lisha đã nhanh chóng bắt chuyện với anh ta và hai người đã hợp tác với nhau.

Với ý tưởng của anh ta, Sun Lisha đã sản xuất bột trùn quế để bán cho người nông dân trộn vào thức ăn động vật. Điều này mang lại hiệu quả và cô tiếp tục hợp tác với chủ vườn trái cây để phát triển kinh doanh của mình. Bên cạnh đó, Sun Lisha tiếp tục mở rộng quy mô nuôi trùn quế. Mặt khác, cô thuê thêm đất nuôi gà thả rông và trồng trái cây. Sau vài năm bỏ phố về quê và chăm chỉ làm việc, hệ sinh thái này đã giúp cô hiện sở hữu khối tài sản lên đến 800.000 NDT (khoảng 18 tỷ đồng).

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bỏ phố về quê  

Cùng chuyên mục