24h
Yeah1 News

Bỏ phố về quê, chàng trai kiếm 70 triệu/tuần chỉ nhờ ngồi nhà dùng ChatGPT vài tiếng mỗi ngày

Thứ ba, 28/02/2023 | 08:41 (GMT+7)

Nhiều người trầm trồ cảm thán công việc này thực sự "việc nhẹ lương cao" thế này sao và "rần rần" muốn tận dụng kiếm tiền từ công nghệ này.

Ngoài công việc chính thì với nhiều người lao động, đặc biệt là những bạn trẻ vẫn luôn hướng đến tìm một công việc phụ để tìm thêm thu nhập. Việc này có thể chiếm nhiều thời gian nhưng với những bạn biết tận dụng và nhìn thấy cơ hội kiếm tiền thì đôi khi việc này chỉ chiếm một phần nhỏ thời gian trong cuộc sống nhưng lại mang về thu nhập không ngờ.

Bỏ phố về quê, chàng trai kiếm 70 triệu/tuần chỉ nhờ ngồi nhà dùng ChatGPT vài tiếng mỗi ngày - ảnh 1

Như chàng trai dưới đây là một ví dụ. Theo đó, mạng xã hội đã lan truyền thông tin một chàng trai ở Mỹ đã kiếm khoảng 70 triệu đồng/tuần nhờ chatGPT . Đây là công cụ mới được chú ý gần đây, thu hút nhiều người sử dụng nhưng việc có thể kiếm được hàng chục triệu đồng từ nó vẫn là điều khó ai tin được.

Bỏ phố về quê, chàng trai kiếm 70 triệu/tuần chỉ nhờ ngồi nhà dùng ChatGPT vài tiếng mỗi ngày - ảnh 2
Bỏ phố về quê, chàng trai kiếm 70 triệu/tuần chỉ nhờ ngồi nhà dùng ChatGPT vài tiếng mỗi ngày - ảnh 3

Chưa kể, chàng trai này không cần làm việc bận rộn ở văn phòng mà đã bỏ phố thị về quê ở nông thôn, chỉ làm việc tại nhà và làm việc với chatGPT khoảng vài tiếng mỗi ngày mà đã mang về nguồn thu nhập "rủng rỉnh".

"Trong nhiều năm, Microsoft PowerPoint và Adobe InDesign là công cụ làm việc mặc định của tôi. Còn hiện tại, tôi đang dựa vào một số công cụ AI như chatbot ChatGPT và công cụ kể chuyện Tome cho việc sáng tạo của mình.

Tôi tính phí từ 500 USD đến 1.000 USD cho một bản pitch desk. Thông thường, tôi hoàn thành khoảng ba bản pitch desk mỗi tuần. Mặc dù vậy, đối với tôi, công việc này không thực sự là về tiền bạc. Có một công việc phụ với thù lao không thấp cho phép tôi ổn định về tài chính, có nhiều thời gian hơn cũng như tập trung vào điều thực sự quan trọng với tôi là duy trì sự sáng tạo." - trang Business Insider đưa tin.

Bỏ phố về quê, chàng trai kiếm 70 triệu/tuần chỉ nhờ ngồi nhà dùng ChatGPT vài tiếng mỗi ngày - ảnh 4

Điều này đã khiến nhiều người ấn tượng và thốt lên quả là việc nhẹ lương cao. Song thực chất mọi thành quả đều cần sự đầu tư ban đầu. Điển hình, đó là kiến thức và kinh nghiệm về thiết kế và sự nhạy bén trong việc nắm bắt công nghệ mới chatGPT của người đàn ông trên.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục