24h
Yeah1 News

"Chốt" lịch nghỉ Tết nguyên đán 2024, được nghỉ 7 ngày bắt đầu vào ngày 29 tháng Chạp

Thứ năm, 28/09/2023 | 19:52 (GMT+7)

Bộ Nội vụ đã có văn bản thống nhất với phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội.

Theo đó, sau khi nhận được công văn của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội về hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2024, Bộ Nội vụ đã xem xét dự thảo văn bản để gửi đến Thủ tướng Chính phủ. Theo dự thảo này, Bộ Nội vụ đồng ý với phương án 1, mà Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đề xuất.

Bộ Nội vụ thống nhất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2024 là 7 ngày (Ảnh minh hoạ)
Bộ Nội vụ thống nhất lịch nghỉ Tết nguyên đán 2024 là 7 ngày (Ảnh minh hoạ)

Như vậy, cán bộ, công chức và viên chức sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 từ ngày 8/2/2024 (tức là mùng 29 tháng Chạp) cho đến hết ngày 14/2/2024 (tức là mùng 5 tháng Giêng). Tổng cộng là 7 ngày.Trước khi đưa ra đề xuất về việc nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã tiến hành tham khảo ý kiến các bộ, ban, ngành. Dự thảo được trình Thủ tướng Chính phủ để đề xuất hai phương án nghỉ Tết. 

Trước đó, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đề xuất 2 phương án nghỉ Tết (Ảnh minh hoạ)
Trước đó, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã đề xuất 2 phương án nghỉ Tết (Ảnh minh hoạ)

Phương án 1: Công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ từ thứ năm (ngày 8/2/20224) đến hết thứ tư (ngày 14/2/2024). Tức vào ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn.

Như vậy với phương án này, công chức viên chức sẽ được nghỉ 7 ngày (bao gồm 5 ngày nghỉ Tết âm lịch và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hàng tuần).

Phương án 2: Công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ từ thứ sáu (ngày 9/2/2024) đến hết thứ năm (ngày 15/2/2024). Tức vào ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão và hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn.

Với phương án này, dịp Tết Nguyên đán 2024, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 7 ngày (bao gồm 5 ngày nghỉ Tết âm lịch và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hàng tuần).

Theo Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, cả hai phương án đề xuất đều có số ngày nghỉ bằng nhau. Tuy nhiên, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất lựa chọn phương án 1 cho lịch nghỉ của cán bộ, công chức và viên chức, nhằm đảm bảo sự hài hòa trong thời gian nghỉ trước và sau Tết.

Đối với người lao động trong các doanh nghiệp, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội nêu rõ rằng sẽ xem xét các điều kiện thực tế và lịch nghỉ áp dụng đối với công chức, viên chức và người sử dụng lao động để thiết lập lịch nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, nhà nước khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng cùng lịch nghỉ cho người lao động, tương tự như lịch nghỉ của công chức.

Căn cứ vào lịch nghỉ của nhà nước, các công ty, doanh nghiệp xem xét lịch nghỉ Tết cho người lao động (Ảnh minh hoạ)
Căn cứ vào lịch nghỉ của nhà nước, các công ty, doanh nghiệp xem xét lịch nghỉ Tết cho người lao động (Ảnh minh hoạ)
Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục