24h
Yeah1 News

Bố mẹ Việt gây sốt khi đặt tên con là Doraemon vì mê chú mèo máy, không ngại bị trêu chọc!

Thứ hai, 20/03/2023 | 10:24 (GMT+7)

Nhiều người bày tỏ thắc mắc về việc một cặp đôi người Việt quyết định đặt tên cho con phỏng theo tên của chú mèo máy trong phim hoạt hình Doraemon.

Việc đặt tên cho con luôn mang một ý nghĩa đặc biệt và vô cùng quan trọng đối với mỗi ông bố bà mẹ và gia đình. Vì cái tên này sẽ theo đứa trẻ từ khi còn nằm trong nôi đến lúc trưởng thành. Lựa chọn một cái tên thật hay, có ý nghĩa luôn được những bậc phụ huynh nghiên cứu từ khi em bé còn trong bụng mẹ. Đối với các quốc gia phương Đông như Việt Nam, chuyện đặt tên cho con lại càng là vấn đề khiến người lớn đắn đo, suy nghĩ.

Mới đây, một cặp đôi người Việt Nam hiện đang sinh sống tại Paris, Pháp gây chú ý khi tiết lộ về cái tên độc lạ dành cho em bé của họ. Theo tiết lộ của H.L. và chồng T. Do với PV báo Phụ Nữ Việt Nam, đứa con chào đời được bố mẹ đặt tên là Do Raemon (Doraemon - PV). Đây là tên được đặt phỏng theo nhân vật chú mèo máy nổi tiếng trong series phim hoạt hình kinh điển của Nhật Bản. 

Vợ chồng quyết định đặt tên con là Do Raemon phỏng theo tên chú mèo máy trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng
Vợ chồng quyết định đặt tên con là Do Raemon phỏng theo tên chú mèo máy trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng

Thay vì đặt biệt danh cho con ở nhà bằng cái tên độc đáo này, cặp đôi quyết định khai sinh tên chính thức cho con. Bố mẹ tiết lộ, vì cả hai đều là fan cuồng của nhân vật chú mèo máy Doraemon nên muốn gửi gắm tình yêu này đến đứa con của mình. 

"Ba họ Đỗ nhưng trong tiếng Pháp viết không dấu tên là Do (ba quốc tịch Pháp). Từ năm 2020, khi muốn có con, cả ba mẹ đều thống nhất sẽ gọi con là Doraemon như một biệt danh thôi, nhưng tự dưng con lại xuất hiện và sinh ngay năm 2023 (năm Quý Mão - PV) nên từ nick name, ba mẹ quyết định đặt luôn tên thật cho con là Do Raemon .

Vì là năm tuổi con Mèo nên đây cũng là sự trùng hợp thú vị. Chưa kể, Raemon còn có nghĩa là Wise protector trong tiếng Anh, Đưc, Hà Lan (một người luôn nghiêm túc, có ý chí phấn đấu trong cuộc sống và luôn bảo vệ người khác). Vậy nên ba mẹ khai sinh cho em là Do Raemon ", H.L. chia sẻ với PV báo Phụ Nữ Việt Nam.

Series phim hoạt hình huyền thoại, nổi tiếng khắp thế giới
Series phim hoạt hình huyền thoại, nổi tiếng khắp thế giới
Em bé đến với hai vợ chồng một cách tình cờ, chào đời ngay năm Quý Mão nên cả hai lấy luôn tên chú mèo nổi tiếng để khai sinh cho con
Em bé đến với hai vợ chồng một cách tình cờ, chào đời ngay năm Quý Mão nên cả hai lấy luôn tên chú mèo nổi tiếng để khai sinh cho con

Được biết, ở Việt Nam, cũng có nhiều bậc cha mẹ đặt tên cho con là Doraemon nhưng đó chỉ là danh xưng ở nhà, biệt danh trong gia đình chứ không phải tên khai sinh trên giấy tờ. Việc vợ chồng H.L. quyết định đặt tên chính thức theo tên của chú mèo máy Nhật Bản cho con của mình khiến ai cũng bất ngờ.

Chị L. cho biết, bản thân cô rất tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá thể nên cô không lo ngại quá nhiều về vấn đề này. Riêng chuyện sợ con bị trêu chọc ở trường thì cô cho rằng, ở độ tuổi này, khác biệt hay không thì cũng tồn tại nhiều rào cản. Điều quan trọng nhất là giáo dục, củng cố sự tự tin cho con, để con biết dù khó khăn thế nào thì luôn có gia đình ở bên cạnh ủng hộ.

Bố mẹ Việt gây sốt khi đặt tên con là Doraemon vì mê chú mèo máy, không ngại bị trêu chọc! - ảnh 4

Chị  L. cũng đề cập đến việc khi còn đi học ở Việt Nam, cô từng thấy nhiều trường hợp những cái tên rất bình thường, thông dụng cũng bị kẻ bắt nạt đem ra trêu chọc, mua vui nên cô nhận thấy thay vì cứ sợ hãi, lo lắng thì không giúp được gì cho cuộc sống. Về phía gia đình thì ai cũng thấy tên khá hay, có ý nghĩa và đồng ý cho vợ chồng cô đặt tên con như thế.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: doraemon   Đặt tên con   TIN TỨC  

Cùng chuyên mục