24h
Yeah1 News

Bị chủ "quỵt lương", hai cha con không còn tiền phải đi bộ 50km về quê

Thứ hai, 19/06/2023 | 14:10 (GMT+7)

Hình ảnh hai cha con phải đi bộ 50km để về quê sau khi bị chủ "bùng lương" được lan truyền trên mạng xã hội mới đây đã khiến nhiều người xót xa.

Mạng xã hội hàng ngày vẫn không thiếu thông tin, hình ảnh về những người lao động nghèo, làm việc vất vả những vẫn không đủ cơm ăn áo mặc. Không thiếu trường hợp còn gặp tình huống trớ trêu như bị quỵt lương khiến cuộc sống đã thiếu thốn càng thêm khó khăn.

Mới đây, cư dân mạng lại lan truyền hình ảnh một người đàn ông lớn tuổi dắt theo một cậu con trai. Cả hai ngồi bệt bên đường, gương mặt mệt mỏi. Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ hình ảnh này cho biết hai cha con bị "quỵt lương", không còn tiền kể cả tiền đi xe nên đành phải chấp nhận đi bộ về quê. 

Hai cha con đi bộ về quê sau khi bị 'quỵt lương' khiến nhiều người xót xa.
Hai cha con đi bộ về quê sau khi bị "quỵt lương" khiến nhiều người xót xa.

"Theo lời chú thì hai bố con đi vào Quảng Nam làm nhưng 2 tháng rồi chủ không trả lương. Không thể chịu được nữa nên 2 bố con bắt xe đò Nghệ An xong tới Vinh thì hết tiền nên quyết định đi bộ từ TP Vinh về đến chợ Cồn - Thanh Chương. Cũng may dọc đường đi 2 bố con gặp được toàn người tốt nên được hỗ trợ lúc thì bánh cái, lúc thì chai nước. Ai tiện đoạn nào thì chở đi đoạn ấy nên cuối cùng thì cũng đã về được đến nhà." - tài khoản này cho biết.

Ngoài hoàn cảnh khó khăn của hai cha con thì sự giúp đỡ của những người xung quanh cũng khiến nhiều người cảm thấy ấm áp, đồng thời mong hai cha con sớm ổn định cuộc sống, không cần phải quá vất vả nữa.

Trước đó, cũng từng có trường hợp người cha dắt theo hai con phải đi bộ từ Đắk Nông về Trà Vinh vì không tìm được việc làm. Vào khoảng 1h sáng ngày 9/2, trong lúc làm nhiệm vụ trên tuyến Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp), Tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Nông phát hiện một người đàn ông dìu hai con nhỏ đi trên đường trong đêm tối.

Người đàn ông đưa 2 con đi bộ về Trà Vinh vì không tìm được việc làm.
Người đàn ông đưa 2 con đi bộ về Trà Vinh vì không tìm được việc làm.

Qua hỏi thăm thì được biết, anh Nguyễn Văn Lợi (SN 1986, trú Trà Vinh) dẫn theo hai con nhỏ lên Đắk Nông hái tiêu thuê. Do mùa vụ đã qua nên anh Lợi không xin được việc làm. Trong thời gian này, do không có tiền, anh và các con xin bánh mỳ ăn và ngủ ngoài đường. 

Đến sáng 8/2, anh Lợi dẫn hai con nhỏ đi bộ về lại quê Trà Vinh. Khi đến đoạn đường trên thì gặp Tổ công tác đang làm nhiệm vụ. Cảm thông trước hoàn cảnh khó khăn, Tổ công tác của Phòng CSGT đã đưa ba bố con anh Lợi đi ăn uống, đồng thời bắt xe khách để đưa anh và các con về quê an toàn. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: hai cha con   Đi Bộ   về quê  

Cùng chuyên mục