24h
Yeah1 News

Bé trai rơi vào nguy kịch vì bị thầy giáo bắt thụt xì dầu 200 cái

Thứ hai, 02/10/2023 | 10:15 (GMT+7)

Vụ việc một nam sinh bị thầy giáo bắt phải thụt xì dầu 200 cái cho đến khi kiệt sức và rơi vào nguy kịch đã khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Truyền thông Trung Quốc tin, cậu bé họ Lưu 14 tuổi, là học sinh tại Trường cấp 2 Quan Tang, nằm ở Trường Sa, Hồ Nam, Trung Quốc. Bố của nạn nhân đã cho biết rằng thầy giáo họ Tào đã áp đặt án phạt đánh thụt dầu 200 cái cho Lưu khiến cậu tội nói chuyện trong giờ học.

Một vài ngày sau khi bị phạt, Lưu bắt đầu cảm thấy không thoải mái trong cơ thể. Trong buổi thể dục, dù cậu đã cố gắng báo đau chân với giáo viên, nhưng thầy giáo thể dục họ Văn đã không chú ý, và thậm chí lập luận rằng "chạy bộ chậm có thể giảm đau cơ và giúp phục hồi cơ bắp."

Nam sinh họ Lưu phải vào bệnh viện sau khi hụt xì dầu.
Nam sinh họ Lưu phải vào bệnh viện sau khi hụt xì dầu.

Sau khi về nhà, tình trạng của Lưu tiếp tục tồi tệ hơn, cậu bắt đầu mất cảm giác ở một bên chân. Mẹ của cậu đã đưa Lưu đến Bệnh viện Nhân dân Ninh Hương để kiểm tra. Tại đây, các bác sĩ kết luận rằng Lưu bị mắc chứng tiêu cơ vân và tổn thương gan. Sau ba ngày nằm viện, tình trạng của nam sinh ngày càng trở nên nghiêm trọng, và anh đã được chuyển đến Khoa Chăm sóc Tích cực (ICU) của Bệnh viện Xiangya thuộc Đại học Trung Nam. Anh phải tiến hành lọc máu nhiều lần.

Hụt xì dầu là hình thức 'phạt' phổ biến (ảnh minh họa)
Hụt xì dầu là hình thức "phạt" phổ biến (ảnh minh họa)

Tiêu cơ vân là một bệnh lý nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong hoặc tàn tật vĩnh viễn, thường xảy ra khi mô cơ bị tổn thương quá mức, có thể ảnh hưởng đến các cơ quan nội tạng. Mẹ của Lưu cho biết rằng, từ nhỏ, con trai của cô luôn có sức khỏe tốt, và tình trạng tồi tệ chỉ xuất hiện sau khi anh bị áp đặt án phạt đánh thụt dầu trên lớp.

Sau khi điều tra, Cục Giáo dục của Thành phố Trường Sa đã xác nhận rằng thầy giáo Tào đã thực sự áp đặt án phạt đánh thụt dầu 200 cái cho Lưu. Nhà trường đã cam kết sẽ chi trả mọi chi phí y tế cho nam sinh này và đã tạm đình chỉ hiệu trưởng cùng với các giáo viên liên quan. Sự việc này đã gây ra làn sóng phẫn nộ trên các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc. Phần lớn người dân cho rằng hình phạt này là không thể chấp nhận được, và thầy giáo Tào đã quá nghiêm khắc và thiếu lòng nhân ái.

Một người dùng mạng đã bình luận, "Trong phòng tập gym, người mới bắt đầu thường chỉ thực hiện tối đa 30 lần squat (động tác tương tự như thụt dầu). Người có kinh nghiệm thì thường thực hiện ba đến bốn hiệp mỗi ngày, giới hạn hàng ngày là khoảng 100 lần squat. Chỉ có những người đã tập luyện lâu và có kinh nghiệm mới có thể thực hiện được 180 lần squat trong hai phút."

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bé trai   thầy giáo   hụt xì dầu  

Cùng chuyên mục