24h
Yeah1 News

Bé trai 8 tuổi gặp chuyện thương tâm vì "đu trend" TikTok, kết quả xét nghiệm thứ trong bụng khiến bác sĩ lắc đầu

Chủ nhật, 04/02/2024 | 11:30 (GMT+7)

Một cậu bé mới đây đã gặp chuyện thương tâm vì cố thực hiện một thử thách theo video trên TikTok.

Gần đây, một sự cố đau lòng xảy ra khi một cậu bé 8 tuổi người Anh, Rhys Millum, đã tử vong sau khi nuốt phải 10 viên nam châm nhỏ, tham gia theo một xu hướng trên TikTok. Những viên nam châm này có đường kính 3 mm và bị mắc vào nhau, tạo thành một dãy dài 30 mm trong ruột cậu bé, gây thủng ruột non và dẫn đến cái chết.

Cơ quan chức năng đã tiến hành cuộc điều tra về sự kiện đau buồn này. Trước khi qua đời, Rhys không bao giờ đề cập đến việc đưa nam châm vào miệng, thậm chí sau khi được đưa vào bệnh viện. Nguyên nhân gây ra cái chết đột ngột chỉ được phát hiện thông qua việc chụp CT toàn thân sau khi cậu bé qua đời.

Bé trai 8 tuổi gặp chuyện thương tâm vì 'đu trend' TikTok, kết quả xét nghiệm thứ trong bụng khiến bác sĩ lắc đầu - ảnh 1

Mẹ của Rhys, bà Andrea Boyd từ Harrogate, North Yorkshire, chia sẻ rằng cô đã xem một video về "thử thách xỏ khuyên giả" trên TikTok, nơi một người đặt một nam châm bên ngoài má và nam châm khác bên trong để tạo ra hiệu ứng như đang đeo khuyên má. Tuy nhiên, họ không ngờ rằng cậu con trai 8 tuổi lại mô phỏng và thực hiện theo, dẫn đến bi kịch đau lòng.

Cảnh sát đã phát hiện một đoạn video ghi lại cảnh Rhys nói chuyện với anh trai về mong muốn trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội bằng cách thực hiện những hành động nguy hiểm và táo bạo, thậm chí bao gồm cả việc uống nước sôi. Đoạn video này chỉ được ghi lại 10 ngày trước cái chết đau lòng của Rhys, theo thông báo từ Tòa án điều tra Northallerton.

Dị vật bị cậu bé nuốt vào
Dị vật bị cậu bé nuốt vào

Andrea cho biết con trai cô bị đau bụng lần đầu tiên vào sáng ngày 30/9/2022. Cậu bé hét lên đau đớn, và bố mẹ đã đưa anh ta đến bệnh viện, nghĩ rằng có thể là do trúng gió. Sau khi được kiểm tra sức khỏe vùng bụng, Rhys có vẻ hồi phục, nên được phép về nhà. Tuy nhiên, tình hình sau đó ngày càng trở nên tồi tệ. Cậu bé từ chối ăn, gặp khó khăn khi uống nước và trải qua nôn mửa nhiều lần. Vài ngày sau, Rhys đã mất khả năng nhìn thấy và trở thành bất tỉnh.

Catherine Cundy, điều tra viên, cho biết Rhys thường xuyên xem những video thách thức trên mạng xã hội và có khả năng đã thấy người khác sử dụng nam châm để tạo hiệu ứng như đeo khuyên giả. Cô hy vọng rằng cái chết của cậu bé sẽ là một cảnh báo mạnh mẽ đối với những người khác về nguy cơ tiềm ẩn mà những đồ chơi nhỏ và những thách thức nguy hiểm trên TikTok có thể mang lại, đặc biệt là đối với trẻ em.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: cậu bé   thương tâm   bác sĩ  

Cùng chuyên mục