24h
Yeah1 News

Bé gái 6 tuổi ở TP.HCM không qua khỏi nghi do ngộ độc vì ăn bánh su kem?

Thứ hai, 02/10/2023 | 21:18 (GMT+7)

Một bé gái 6 tuổi được xác định tử vong nghi do ngộ độc sau khi ăn bánh trong tiệc Trung thu vừa qua.

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Công an TP. Thủ Đức đang điều tra nguyên nhân một cháu bé tử vong nghi do ngộ độc sau khi ăn bánh su kem trong đêm Trung thu.

Thông tin ban đầu cho biết vào chiều ngày 29/9, ở một chung cư trên địa bàn TP. Thủ Đức tổ chức Trung thu cho các cháu là con em của cư dân và một số nhân viên phục vụ tại chung cư. Trong đó có phát quà, bánh cho các cháu nhỏ. Trong phần quà chung cư mua gồm có 230 phần bánh su kem và bánh Trung thu.

Sau khi phát xong còn dư bánh su kem, con của một nhân viên phục vụ đã lấy một phần về ăn. 

Bé gái 6 tuổi ở TP.HCM không qua khỏi nghi do ngộ độc vì ăn bánh su kem? - ảnh 1

Khu nhà trọ nơi cháu bé tử vong nghi do ngộ độc sau khi ăn bánh su kem (Ảnh báo Tuổi trẻ)

Đến ngày 30/9, cháu bé có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy. Tối 1/10, cháu bé chuyển biến nặng nên gia đình đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên sau đó bé không qua khỏi.

Một số gia đình sống tại chung cư cũng phản ánh có con em bị đau bụng sau khi ăn bánh. Tuy nhiên chưa ghi nhận trường hợp đến bệnh viện cấp cứu.

Công an TP. Thủ Đức đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé con nhân viên phục vụ tại chung cư này. Ban Quản lý an toàn thực phẩm cũng có công văn gửi Phòng Y tế TP. Thủ Đức để xác minh làm rõ. Lãnh đạo Phòng Y tế TP Thủ Đức cho hay đã nhận được thông tin và đang làm rõ.

Bé gái 6 tuổi ở TP.HCM không qua khỏi nghi do ngộ độc vì ăn bánh su kem? - ảnh 2

Bánh su kem là loại bánh ngọt quen thuộc, được nhiều cháu nhỏ yêu thích (Ảnh minh hoạ)

Thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. HCM) nơi cháu bé cấp cứu thì nạn nhân tử vong 6 tuổi. Trước khi nhập viện cháu bé ói nhiều lần kèm tiêu chảy. Chiều 1/10 khi đến viện bé được chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột, bác sĩ kê toa thuốc rồi ra về gồm kháng sinh, giảm đau, men tiêu hóa. Thời điểm này bé vẫn ngồi được tỉnh táo, không đủ điều kiện sức khoẻ nhập viện nên được kê đơn thuốc ra về.

Tuy nhiên đến khoảng 21h tối 1/10, cháu bé tím tái môi, mặt kèm bứt rứt. Đến 23h gọi bé không phản ứng, người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu, lúc này bé đã hôn mê, nhịp tim, huyết áp không đo được, da lạnh, tím tái, toàn thân, không nghe được nhịp thở. Tại khoa cấp cứu, bé được hồi sinh tim phổi nhưng sau đó tử vong.

Mẫu bánh nghi khiến cháu bé ngộ độc dẫn đến tử vong được gửi cơ quan chức năng đưa đi kiểm nghiệm.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục