24h
Yeah1 News

Bé gái 11 tuổi ở Phú Thọ sinh thành công bé trai nặng 3,2 kg, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn

Thứ sáu, 17/02/2023 | 07:53 (GMT+7)

Cơ quan địa phương cho biết, bé gái 11 tuổi từng được phát hiện mang thai vào tháng 10/2022 đã sinh hạ con trai đầu lòng nặng khoảng 3,2 kg.

Mới đây, thông tin về việc bé gái 11 tuổi trú tại địa bàn tỉnh Phú Thọ đã sinh hạ con trai đầu lòng khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, theo báo Phụ nữ Việt Nam đưa tin, bé gái V.T.H.T. (trú tại xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) đã sinh con trai vào ngày 2/11/2022. Cháu bé khi chào đời nặng khoảng 3,2 kg.

Trước đó, bé T. từng được phát hiện mang thai vào tháng 10/2022. Theo lời kể người thân, gia đình bé T. có hoàn cảnh khó khăn nên mẹ phải đi làm xa nhà để kiếm thêm thu nhập, trong khi đó cha ở nhà thì sức khỏe yếu, thường xuyên uống rượu, không chăm sóc, quan tâm nhiều đến bé T.

Bé gái 11 tuổi mang thai ở Phú Thọ đã sinh thành công con trai nặng 3,2 kg (Ảnh minh họa)
Bé gái 11 tuổi mang thai ở Phú Thọ đã sinh thành công con trai nặng 3,2 kg (Ảnh minh họa)

Tháng 8/2022, khi mẹ bé T. trở về thăm nhà thì bất ngờ phát hiện con gái mình bỗng "béo lên" thất thường. Mẹ bé T. sau đó đã đưa con đi khám ở bệnh viện và nhận kết quả bé T. đang mang bầu ở tháng thứ 7. 

Sau khi gia đình hỏi thăm, bé T. mới tiết lộ mình bị một người anh trong xóm có hành vi "người lớn" dẫn đến mang thai. Tuy nhiên, đây chỉ mới là lời kể của bé, kết luận cuối cùng phải nhờ cơ quan điều tra.

Bố của bé T.
Bố của bé T.

Đại diện cơ quan địa phương cho biết, gia đình bé T. khó khăn, lại rơi vào trường hợp đặc biệt khi phải làm mẹ dù tuổi đời còn rất nhỏ nên chính quyền đặc biệt quan tâm, chú ý để tạo điều kiện tốt nhất cho bé T. sinh em bé.

Được biết, ngày thường bé T. có tính tình hồn nhiên, hoạt bát không khác gì bạn bè đồng trang lứa. Thời điểm bé T. được phát hiện mang thai chỉ mới học lớp Năm, bé vẫn còn vui vẻ đạp xe đi chơi cùng các bạn trong lớp như không biết chuyện gì đang xảy ra. "Nhìn hình ảnh con bé 11 tuổi mang bầu mà chúng tôi không cầm được nước mắt" - Chủ tịch Hội LHPN xã Khả Cửu, cũng là bác họ của bé T. xúc động nói.

Bé T. là con thứ 2 trong gia đình có 2 chị em. Bố của T. có thói quen uống rượu, cơ thể yếu ớt nên không thể lao động. Mẹ bé T. trở thành trụ cột chính trong gia đình. Do thường xuyên đi phụ hồ xa nhà nên mẹ bé T. hiếm có dịp ở bên cạnh chăm sóc con chu đáo. Chị gái của T. cũng bỏ học từ 3 năm trước để đi làm thuê phụ giúp gia đình. 

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: Phú Thọ   Bé gái 11 tuổi   Sinh con  

Cùng chuyên mục