24h
Yeah1 News

Bất ngờ nhận được 500 triệu, vợ chồng người phụ hồ lái xe 50km tìm trả lại cho chủ nhân

Thứ hai, 24/04/2023 | 11:18 (GMT+7)

Vụ việc một cặp vợ chồng bất chấp đường xa, đích thân tìm đến tận nhà trả lại 500 triệu đồng cho chủ nhân thực sự đã khiến nhiều người nể phục.

Việc dùng thẻ ATM hay những dịch vụ chuyển khoảng qua app trên điện thoại giờ đây đã trở nên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, tình trạng chuyển khoản nhầm cũng không ít lần xảy ra nếu người dùng sơ suất hoặc app xảy ra sự cố. Mới đây, một người đã chuyển khoản nhầm số tiền lên đến nửa tỷ đồng nhưng may mắn vẫn vẹn nguyên nhờ một cặp vợ chồng tốt bụng.

Theo báo Dân trí, ngày 23/04 vừa qua, UBND xã Quảng Văn (thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) xác nhận có một người dân địa phương đã hoàn tất thủ tục trả lại gần nửa tỷ đồng cho người chuyển nhầm. Đó là chị Nguyễn Thị Ánh (SN 1987, trú tại thôn La Hà Đông, xã Quảng Văn). Trước đó, chị Ánh bất ngờ phát hiện tài khoản của mình nhận được số tiền 499.999.999 đồng.

Nghĩ rằng có người chuyển nhầm vì mình không có giao dịch nào với số tiền như thế, chị Ánh vội đến Công an xã Quảng Văn nhờ giúp đỡ. Qua xác minh, người chuyển nhầm tiền đến tài khoản chị Ánh là chị Nguyễn Thị Hương (SN 1994, trú xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước). 

Vợ chồng chị Ánh đã chuyển trả số tiền lớn mà người khác chuyển nhầm vào tài khoản của mình (Ảnh: P.P).
Vợ chồng chị Ánh đã chuyển trả số tiền lớn mà người khác chuyển nhầm vào tài khoản của mình (Ảnh: P.P).

Chị Ánh sau đó mong muốn có thể trao trả tận tay số tiền này cho chủ nhân của nó. Nhưng vì sức khỏe yếu không thể ngồi xe ô tô, chị Ánh đã quyết định cùng chồng đi xe máy, vượt quãng đường 50km đến Chi nhánh Ngân hàng Đông Á ở thành phố Đồng Hới, để chuyển lại số tiền trên cho chị Hương.

Được biết chị Ánh và chồng có hoàn cảnh không mấy khá giả. Chồng chị đang làm nghề phụ hồ, trong khi chị Ánh ở nhà làm nghề đan mây truyền thống. Anh chị  có 1 con trai hơn 3 tuổi, ngoài việc lo cho con, anh chị cũng gặp nhiều khó khăn về kinh tế do chị đau ốm thường xuyên.

Công an xã Quảng Văn cho biết đơn vị sẽ đề xuất biểu dương, khen thưởng vợ chồng chị Ánh để nhân rộng về tấm gương người tốt việc tốt. 

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục