24h
Yeah1 News

Bão Noru đổ bộ, nhiều người vẫn vô tư tắm biển bất chấp cảnh báo

Thứ hai, 26/09/2022 | 19:08 (GMT+7)

Trước những diễn biến phức tạp của bão Noru, mọi người nhanh chóng sơ tán để bảo vệ bản thân. Tuy nhiên vẫn có nhiều người xuống tắm biển vô cùng nguy hiểm. 

Bão Noru - cơn bão số 4 trong mùa mưa bão năm nay, được dự báo sẽ di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc rồi đi vào Biển Đông. Dự báo khoảng ngày 28/9, bão Noru đi vào đất liền khu vực Trung Bộ, gây ảnh hưởng trực tiếp tới các tỉnh từ Quảng Trị tới Ninh Thuận. Bão Noru khi đi vào đất liền sẽ gây ra những thiệt hại nghiêm trọng, vì vậy địa phương và người dân đã có nhiều biện pháp để đối mặt với cơn bão này.  ảnh hưởng đến  Trước sức gió và tốc độ di chuyển của cơn bão, các địa phương đã lên phương án cụ thể để đối mặt với cơn bão Noru.

Nhiều người dân Đà Nẵng bất chấp tắm biển dù có bảng cấm, lực lượng cứu hộ thổi còi cảnh báo - Hình 1

Theo hướng đi của bão, dự đoán Đà Nẵng sẽ là một trong những tình thành hứng chịu những cơn gió mạnh tới cấp 12 - 13, giật cấp 14 - 15. Trước sự khó lường của tâm bão, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu tổ chức di dời, sơ tán toàn bộ người dân ở những khu vực nguy hiểm, đảm bảo người dân có thể an toàn chống chọi qua cơn bão. Nhiều công tác chuẩn bị sớm được tiến hành để giảm thiểu tối đa thiệt hại khi bão Noru chính thức đổ bộ vào đất liền. 

Theo ghi nhận, tại các bãi biển ở Đà Nẵng, dù chính quyền địa phương đã cắm biển cấm xuống biển, nhiều đội cứu hộ sẵn sàng để cảnh báo người dân, nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm, xuống tắm tại các khu vực này. 

Tại các bãi biển ở Đà Nẵng, nước biển cùng những con sóng đã dâng cao, gió giật rất mạnh thế nhưng nhiều du khách vẫn thoải mái đùa giỡn. Thậm chí có cặp tình nhân muốn thử “cảm giác mạnh”, ngồi ngoài bờ biển ôm nhau trước sự nguy hiểm của bão.

Không chỉ vậy, nhiều người lớn còn đưa trẻ con xuống tắm, mặc cho tiếng còi báo động liên tục vang lên. Ngạc nhiên là rất nhiều người coi thường tính mạng của bản thân, vẫn nô đùa, chạy nhảy và bơi lội dưới biển. 

Một số người bỏ qua cảnh báo để tiếp tục vui chơi. Trong khi đó nhiều hàng quán ven biển Đà Nẵng đã đóng cửa. Ngư dân cũng sơ tán về nơi trú ẩn an toàn, đại phương cũng cố gắng hết sức để giúp người dân đưa tàu cá vào bờ để phòng tránh bão. 

Theo dự báo, tình hình mưa lũ lớn, chia cắt sẽ kéo dài nhiều ngày liền. Người dân cần chủ động tích trữ lương thực và nhu yếu phẩm để phục vụ cho sinh hoạt. Đồng thời chính quyền địa phương cần sớm di dời người dân đến nơi trú ẩn an toàn, đảm bảo tính mạng trước cơn gió bão sắp đổ bộ. 

Ảnh: Tổng hợp.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bão Noru  

Cùng chuyên mục