24h
Yeah1 News

Ba mẹ đặt con tên Yến, 15 năm sau con đi thi được sắp xếp 1 mình 1 phòng

Chủ nhật, 04/06/2023 | 09:48 (GMT+7)

Chỉ vì được ba mẹ đặt tên "đặc biệt" khi con khi lớn lên đi học lại gặp tình huống dở khóc dở cười trong kỳ thi thế này.

Ba mẹ nào khi có con và đặt tên cho con cũng muốn dành tặng cho con mình những cái tên hay nhất, ấn tượng nhất đồng thời mang những ý nghĩa tốt đẹp. Một số cái tên cũng đặc biệt phổ biến ở Việt Nam, trong đó, một nữ sinh dưới đây được ba mẹ đặt tên Yến - một cái tên nữ tính và hàm chứa nhiều ý nghĩa rằng cha mẹ kỳ vọng khi con lớn lên có thể mang lại những điều may mắn, vui vẻ, tốt lành tới cho mọi người. Ngoài ra, Yến còn gợi nhắc đến tên loài chim Yến, đồng thời mang sắc thái trong trẻo, chỉ sự thanh cao và lương thiện.

Mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp là vậy nhưng chẳng ai ngờ khi lớn lên, cô bé lại rơi vào tình huống dở khóc cười khi đến trường. Theo đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh danh sách phòng thi của một kỳ thi được cho là thi chuyển cấp vào trường THPT.

Hình ảnh danh sách có 1 thí sinh duy nhất trong phòng thi khiến netizen dở khóc dở cười.
Hình ảnh danh sách có 1 thí sinh duy nhất trong phòng thi khiến netizen dở khóc dở cười.

Trước bước ngoặt thi vào trường cấp 3, nữ sinh tên Yến này lại rơi vào trường hợp đặc biệt - trở thành thí sinh duy nhất trong 1 phòng thi. Theo đó, trong hình ảnh tờ danh sách thí sinh, chỉ có duy nhất 1 thí sinh tên Yến. Điều này đồng nghĩa một mình nữ sinh này sẽ được "ưu ái" giám thị riêng coi thi, hoàn thành bài thi một mình trong suốt buổi thi mà không có nhiều bạn bè là những thí sinh khác như những phòng thi thông thường.

Trong bài đăng không chia sẻ lý do vì sao có trường hợp đặc biệt này. Song nhiều netizen cho rằng khả năng cao vì nữ sinh tên Yến, bắt đầu bằng chữ Y - vốn là chữ cái cuối cùng trong bảng chữ cái tiếng Việt nên tên sẽ đứng ở cuối danh sách. Khi đã sắp xếp tất cả các thí sinh theo thứ tự tên từ trên xuống dưới đủ số lượng vào tất cả các phòng thi, chỉ còn "sót" lại một nữ sinh tên Yến này buộc phải sang 1 phòng thi khác và cũng là thí sinh duy nhất trong phòng.

Thỉnh thoảng vẫn có trường hợp hiếm, có 1 thí sinh duy nhất trong cả phòng thi (ảnh minh họa).
Thỉnh thoảng vẫn có trường hợp hiếm, có 1 thí sinh duy nhất trong cả phòng thi (ảnh minh họa).

Câu chuyện dở khóc dở cười này cũng là một bài học kinh nghiệm cho cha mẹ trong việc đặt tên con. Phụ huynh nên cân nhắc nếu chọn tên cho con bắt đầu từ những chữ cái đầu tiên của bảng chữ cái như chữ A hoặc quá "cuối bảng" như chữ V, chữ Y. Những yếu tố này tưởng như không quan trọng nhưng thực chất sẽ ảnh hưởng khá nhiều sau khi con đi học, đi làm vì có một số hoạt động khi sinh hoạt chung sẽ được sắp xếp theo thứ tự của tên.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục