24h
Yeah1 News

Anh bán trái cây được hưởng thừa kế 11 tỷ từ người dưng, biết danh tính ai cũng ngỡ ngàng

Thứ ba, 26/12/2023 | 19:25 (GMT+7)

Dù không có bất cứ quan hệ máu mủ nào với ông Mã, nhưng anh bán trái cây họ Lưu đã được hưởng thừa kế khối tài sản lên đến 11 tỷ đồng.

Năm 2020, câu chuyện một chủ quầy trái cây ở chợ được thừa kế lên đến 3,3 triệu nhân dân tệ (11,1 tỷ đồng) từng khiến cư dân mạng xôn xao. Cụ thể, tòa án ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã có phán quyết rằng anh Lưu sẽ nhận được khối tài sản của ông Mã - người đã qua đời ở tuổi 89. Đáng nói hơn, anh Lưu và ông Mã không hề có quan hệ máu mủ nào với nhau.

Đặc biệt, cụ Mã đã quyết định làm di chúc để lại toàn bộ tài sản cho một người dưng làm nghề bán trái cây từ khi còn sống. Quyết định này vấp phải sự phản đối kịch liệt từ người thân của ông lão. Tuy nhiên, lý do đằng sau khiến ai nấy đều xúc động.

Câu chuyện anh bán trái cây được thừa kế khối tài sản khủng đã khiến dư luận xôn xao
Câu chuyện anh bán trái cây được thừa kế khối tài sản khủng đã khiến dư luận xôn xao

Hóa ra, không phải bất kỳ người thân nào mà chính anh Lưu bán trái cây mới là người chăm sóc cho ông Mã vào những ngày tháng cuối đời. Từ một lần ông Mã mua hàng tại quầy anh Lưu, mối quan hệ của cả hai đã tiến triển. Vì sống gần nhà nhau nên anh Lưu thường sang giải quyết mọi việc thay phần ông Mã. Thậm chí khi người con trai mắc bệnh tâm thần của ông đột ngột ra đi, chính anh Lưu cũng là người lo hậu sự.

Trong một lần, ông Mã bị ngã và bất tỉnh ở nhà, anh Lưu đã nhanh chóng phát hiện, gấp gáp đưa cụ ông nhập viện. Đối với ông Mã, Lưu không chỉ là người duy nhất chăm sóc ông mà còn là ân nhân cứu mạng của ông khi gặp biến cố. Khi biết Lưu có hoàn cảnh khó khăn, ông cụ không ngần ngại mời gia đình họ về nhà sống chung nhưng những người ruột thịt.

Anh Lưu không ngần ngại chăm sóc ông Mã dù cả hai không có quan hệ máu mủ
Anh Lưu không ngần ngại chăm sóc ông Mã dù cả hai không có quan hệ máu mủ

Được biết, tài sản thừa kế mà ông Mã để lại cho anh Lưu chính là lời cảm ơn mà ông ấp ủ. Thế nhưng, khi ông Mã qua đời vào một năm sau đó, ba người chị của không giao giấy chứng nhận tài sản cho anh Lưu và chiếm giữ ngôi nhà. Họ kiện anh Lưu ra tòa vì cho rằng họ mới là người hưởng số tài sản nói trên.

Ba người chị đó nêu quan điểm rằng bản di chúc được ký kết bởi ông Mã không có giá trị. Bởi lẽ khi ấy, họ cho rằng cụ ông đã mắc các chứng bệnh tâm thần, Alzheimer, không đủ năng lực nhận thức để làm di chúc đó . 

Gia đình anh Lưu đã sống cùng ông Mã trong những ngày cuối đời
Gia đình anh Lưu đã sống cùng ông Mã trong những ngày cuối đời

Nhưng cuối cùng, toàn bộ tài sản vẫn thuộc về anh Lưu. Phía cơ quan chức năng đã bác bỏ lập luận của người thân ông Mã. Tòa án Nhân dân quận Bảo Sơn, Thượng Hải cũng phán quyết rằng thỏa thuận giữa ông Mã và anh Lưu hoàn toàn hợp lệ, đề nghị người thân trả lại ngôi nhà và tài sản của ông cụ cho anh chủ bán trái cây.

Sau phán quyết của Tòa, cộng đồng mạng dường như bùng nổ. Những bài đăng về câu chuyện này lập tức nhận được hơn 100 nghìn bình luận và chia sẻ từ netizen. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự phấn khích trước quyết định công tâm của tòa, đồng thời gửi lời chúc mừng đến anh chủ sạp trái cây họ Lưu.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: bán trái cây   thừa kế   tài sản  

Cùng chuyên mục