24h
Yeah1 News

Á quân Đường lên đỉnh Olympia từng xuất hiện trong bộ phim đình đám, sự nghiệp diễn xuất ngắn nhất lịch sử

Thứ sáu, 06/10/2023 | 13:10 (GMT+7)

Thí sinh Olympia này từng "lấn sân" đóng phim, tuy nhiên anh chỉ đóng 1 vai diễn duy nhất trong cả nghiệp diễn của mình.

Trong dàn cựu thí sinh Olympia, Nguyễn Thành Vinh là một trong những thí sinh để lại nhiều ấn tượng nhất cho khán giả. Anh là Á quân Olympia năm đầu tiên. Khi tham gia Đường lên đỉnh Olympia, Thành Vinh đang là học sinh chuyên Hóa của Trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

Á quân Olympia năm đầu tiên - Nguyễn Thành Vinh
Á quân Olympia năm đầu tiên - Nguyễn Thành Vinh

Thế nhưng ít ai biết rằng, nam Á quân của Đường lên đỉnh Olympia mùa đầu tiên còn từng góp mặt trong một bộ phim đình đám. Theo đó, Thành Vinh đã từng thủ vai "Nam mọt sách" trong bộ phim đình đám Phía Trước Là Bầu trời. Trong phim, Thành Vinh đảm nhận vai một chàng sinh viên tên Nam, học giỏi nhưng trầm tính. Đây cũng là vai diễn tay ngang duy nhất trong sự nghiệp của anh.

Vai diễn của Thành Vinh trong 'Phía trước là bầu trời'
Vai diễn của Thành Vinh trong "Phía trước là bầu trời"

Bộ phim này sau đó thành công vang dội thế nhưng Thành Vinh chỉ xem diễn xuất là một cuộc dạo chơi. Đây là bộ phim đầu tay và đồng thời cũng là bộ phim cuối cùng. Thành Vinh sau đó quay trở lại với con đường học tập, theo đuổi định hướng như ban đầu của mình nhờ nhận được học bổng do chính phủ Australia. Sau khi tốt nghiệp vào năm 2010, anh đến làm việc trong nhóm GS Dieter Enders tại Viện Hóa học Hữu cơ RWTH Aachen (Đức) theo học bổng sau tiến sĩ (Ph.D) Alexander von Humboldt.

Năm 2013, anh chuyển đến Đại học Curtin (Perth, Úc) để thành lập nhóm nghiên cứu độc lập của riêng mình. Năm 2015, anh lại chuyển đến Đại học New South Wales để đảm nhận vị trí giảng viên/ARC DECRA tại trường Hóa học của ngôi trường này. Thành tích đỉnh cao trong sự nghiệp của Thành Vinh là vào năm 2021, anh đã được bổ nhiệm làm giáo sư trợ lý (asistant professor - tương đương phó giáo sư ở Việt Nam) của Đại học New South Wales.

Hình ảnh của anh Thành Vinh hiện tại
Hình ảnh của anh Thành Vinh hiện tại

Về đời tư, hiện tại anh đang có cuộc sống hạnh phúc và có 2 người con thông minh. Khác với vẻ thư sinh ngày xưa trên màn ảnh, Nguyễn Thành Vinh hiện tại già dặn hơn theo thời gian nhưng vẫn giữ được sự phong độ. Tuy ít khi chia sẻ cuộc sống cá nhân lên MXH nhưng thông qua những bức hình đăng tải, có thể thấy anh và gia đình nhỏ rất gắn bó, cả gia đình thường dành thời gian đi du lịch, trải nghiệm khắp mọi nơi trên thế giới.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục