24h
Yeah1 News

95 nữ sinh đồng loạt co giật mất kiểm soát, chuyên gia Y tế mở cuộc điều tra căn bệnh lạ bùng phát ở Kenya

Chủ nhật, 08/10/2023 | 08:52 (GMT+7)

Thông tin về căn bệnh lạ bùng phát khiến gần hàng trăm nữ sinh đồng loạt co giật, thậm chí có nguy cơ bị liệt đã khiến nhiều người không khỏi xôn xao.

Theo đó, truyền thông quốc tế mới đây đã đưa tin, có 95 học sinh tại trường một trường nữ sinh ở Musoli , một thị trấn cách Nairobi - thủ đô của Kenya khoảng 232 dặm bất ngờ đồng loạt mắc chứng bệnh kỳ lạ. Nhiều đoạn video được lan truyền trên mạng cũng cho thấy hình ảnh một số nữ sinh trong trường đang cố gắng di chuyển từng bước khó khăn nhưng liên tục run rẩy mất kiểm soát, nhiều em phải nhờ bạn bè dìu hoặc bế đi.

Trong một video khác nghi ghi lại trong bệnh viện cũng cho thấy hình ảnh nhiều nữ sinh đang nằm la liệt và không ngừng co giật trên giường. Căn bệnh kỳ lạ xuất hiện ở một loạt nữ sinh khiến các bác sĩ địa phương cũng ngỡ ngàng và hiện chưa thể tìm ra nguyên nhân. Các mẫu máu và nước tiểu của bệnh nhân cũng đã được gửi tới phòng thí nghiệm để kiểm tra.

Các nữ sinh Kenya đồng loạt ngất xỉu
Các nữ sinh Kenya đồng loạt ngất xỉu

Bộ trưởng Y tế của Kenya - Bà Susan Nakhumicha cho hay: z“Cho đến thời điểm hiện tại, năm cuộc thử nghiệm đã được tiến hành và không có mầm bệnh nào được xác định. Tuy nhiên, các mẫu bổ sung đã được gửi đến Viện nghiên cứu y tế Kenya ở Nairobi để phân tích thêm.” - Bà Nakhumicha cho hay.

Theo BBC đưa tin, một số các chuyên gia tin rằng đây có thể là hiện tượng rối loạn phân ly hàng loạt thường gặp ở nữ giới do chấn thương tâm thần gây ra cảm xúc mạnh. Trong khi đó, một số chuyên gia cho biết đây có thể là trường hợp "rối loạn phân ly tập thể" (mass hysteria). Đây là hiện tượng người mất một phần hoặc hoàn toàn sự hợp nhất giữa trí nhớ quá khứ, ý thức, đặc tính cá nhân với những cảm giác trực tiếp và sự kiểm soát vận động. Rối loạn này gặp nhiều hơn ở trẻ em gái và phụ nữ trẻ. Bệnh thường xuất hiện sau những sang chấn tâm lý, các vấn đề khó khăn trong học tập, công việc, mối quan hệ mà người bệnh không thể giải quyết được.

Video ghi lại cảnh các nữ sinh di chuyển khó khăn
Video ghi lại cảnh các nữ sinh di chuyển khó khăn

Thế nhưng riêng tình trạng gần hàng trăm nữ sinh đồng loạt co giật này thì được dự đoán là hiện tượng rối loạn phân ly tập thể. Đây là tình trạng xảy ra đồng loạt trong một nhóm hoặc một tập thể như trường học, đám đông. Khi một người trong nhóm có biểu hiện bệnh, những người còn lại có xu hướng "bị lan truyền". Hiện nay, các nhà khoa học vẫn chưa xác định rõ những tổn thương não bộ gây rối loạn phân ly và rối loạn phân ly tập thể.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: nữ sinh   co giật   bệnh lạ  

Cùng chuyên mục