24h
Yeah1 News

4 người phụ nữ quay clip uốn éo nhảy nhót tại chùa Bổ Đà, công an vào cuộc xác minh làm rõ

Thứ hai, 13/03/2023 | 16:44 (GMT+7)

Đoạn clip 4 phụ nữ thoải mái quay clip nhảy nhót trong một nơi được nhận xét là thanh tịnh như chùa Bổ Đà đã khiến nhiều netizen bức xúc.

Từ trước đến nay nhiều người vẫn quan niệm chùa là một trong những địa điểm tâm linh đặc biệt cần sự thanh tịnh, đi chùa vẫn cần chú ý hình ảnh phù hợp từ trang phục, tác phong...ở nơi linh thiêng. Thế nhưng vẫn có không ít trường hợp nhiều người mang đến những hình ảnh phản cảm như diện trang phục hở hang, "thiếu vải" hay như mới đây là vụ việc nhóm 4 người phụ nữ quay clip nhảy nhót trong chùa Bổ Đà đã khiến nhiều người bức xúc.

Cụ thể, mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh 4 người phụ nữ mặc áo hồng uốn éo, nhảy nhót tại nơi yên nghỉ của hơn 1.000 vị tăng ni trong chùa Bổ Đà. Điều này đã khiến nhiều người phẫn nộ chỉ trích, cho rằng hình ảnh này hoàn toàn không phù hợp với một nơi thanh tịnh như chùa Bổ Đà.

4 người phụ nữ quay clip uốn éo nhảy nhót tại chùa Bổ Đà, công an vào cuộc xác minh làm rõ - ảnh 1

Liên quan đến sự việc, trao đổi với Thanh Niên vào sáng ngày sáng 13/3, một lãnh đạo UBND xã Tiên Sơn xác nhận, đoạn clip trên được quay tại vườn tháp của chùa Bổ Đà (xã Tiên Sơn, H.Việt Yên, Bắc Giang). Đây là ngôi chùa được xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND H.Việt Yên cho biết, chính quyền đã giao công an vào cuộc xác minh thông tin và sẽ có báo cáo cụ thể.

4 người phụ nữ quay clip uốn éo nhảy nhót tại chùa Bổ Đà, công an vào cuộc xác minh làm rõ - ảnh 2

Nói về chùa Bổ Đà, đây vốn là một địa điểm nổi tiếng với nhiều người nói chung và những người theo đạo Phật nói riêng. Chùa còn được biết đến với tên gọi chùa Quán Âm núi Bổ Đà hay Bổ Đà Sơn Quán Âm Sơn Tự, còn được gọi tắt là chùa Bổ hay Tứ Ân Tự, tọa lạc ở vị trí phong thủy đắc địa, phía bắc núi Phượng Hoàng thuộc dãy núi Bổ Đà.

4 người phụ nữ quay clip uốn éo nhảy nhót tại chùa Bổ Đà, công an vào cuộc xác minh làm rõ - ảnh 3
4 người phụ nữ quay clip uốn éo nhảy nhót tại chùa Bổ Đà, công an vào cuộc xác minh làm rõ - ảnh 4

Khu di tích chùa Bổ Đà cũng nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và khác biệt so với các ngôi chùa truyền thống ở miền Bắc Việt Nam. Đó là lối kiến trúc ‘‘nội thông ngoại bế”, được bao bọc bởi hệ thống rặng tre xanh tốt và hệ thống tường trình đất như một chiến lũy bảo vệ vững chắc, tạo nên vẻ u tịch, linh thiêng…

4 người phụ nữ quay clip uốn éo nhảy nhót tại chùa Bổ Đà, công an vào cuộc xác minh làm rõ - ảnh 5

Ngoài ra, chùa Bổ Đà còn đặc biệt nổi tiếng với vườn tháp trong chùa. Đây là một trong những vườn tháp đẹp và lớn nhất trong cả nước, gồm 110 ngôi tháp và mộ lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, có 97 ngôi tháp cổ có lịch sử hàng trăm năm là nơi tàng lưu tro cốt xá lỵ nhục thân của 1214 tăng ni phật tử thiền phái Lâm Tế trong cả nước. Các ngôi tháp đều được xây bằng gạch và đá, với kỹ thuật truyền thống bắt mạch vôi mật mía. Các ngôi tháp mộ xếp hàng hàng, lớp lớp và được xếp đặt theo những qui định riêng rất chặt chẽ của thiền môn.

Ảnh: tổng hợp

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news

Cùng chuyên mục