24h
Yeah1 News

Dán băng urgo lên cửa, mẹo vặt thông minh mang đến nhiều công dụng thần kỳ

Thứ tư, 30/08/2023 | 19:52 (GMT+7)

Bên cạnh dán băng urgo lên cửa, mọi người cũng có thể áp dụng cho nhiều vị trí khác trong nhà, ví dụ như quạt…

Băng urgo là một trong những món đồ vô cùng phổ biến và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Bên cạnh được dùng để băng vết thương thì băng urgo còn được dán lên nhiều vị trí khác trong nhà giúp mang đến nhiều công dụng tuyệt vời như sau:

Băng urgo dán lên cửa có tác dụng đuổi muỗi

Muỗi là điều phiền toái mà nhiều gia đình gặp phải. Để giải quyết tình trạng muỗi vo ve trong nhà, bạn có thể nhỏ một ít dầu gió lên băng urgo sau đó dán chúng lên cửa hoặc các vị trí khác trong nhà. Muỗi rất ghét mùi dầu gió nên khi ngửi thấy mùi này, chúng sẽ nhanh chóng bay đi. Nhờ vậy, bạn sẽ không bị làm phiền bởi chúng nữa.

Dán băng urgo lên cửa có tác dụng xua đuổi muỗi (Ảnh minh hoạ)
Dán băng urgo lên cửa có tác dụng xua đuổi muỗi (Ảnh minh hoạ)

Băng urgo dán trong nhà vệ sinh có tác dụng khử mùi hôi

Nhà vệ sinh dù đã được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày nhưng vẫn có thể có những mùi hôi khó chịu. Bạn có thể xử lý những mùi hôi này bằng một cách vô cùng đơn giản đó là nhỏ một số loại tinh dầu thơm hoặc dầu gió lên miếng băng urgo rồi dán chúng lên các vị trí trong nhà vệ sinh. Lúc này, những mùi hôi khó chịu sẽ dần biến mất.

Dán băng urgo trong nhà vệ sinh có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả (Ảnh minh hoạ)
Dán băng urgo trong nhà vệ sinh có tác dụng khử mùi hôi hiệu quả (Ảnh minh hoạ)

Bên cạnh tác dụng khử mùi hôi thì mùi hương tỏa ra từ băng urgo cũng có công dụng tuyệt vời trong việc xua đuổi các loại côn trùng nhỏ bay lên từ đường ống thoát nước. Đặc biệt, cách này cũng vô cùng tiết kiệm, chỉ mất khoảng vài nghìn cho một lần sử dụng.

Ngoài nhà vệ sinh, bạn cũng có thể áp dụng cách này cho tủ lạnh. Bạn nhỏ một ít giấm trắng lên miếng băng urgo rồi dán chúng vào tủ lạnh. Giấm trắng có tác dụng khử mùi hôi đồng thời diệt khuẩn vô cùng hiệu quả.

Băng urgo dán lên quạt giúp không khí được trong lành hơn 

Nếu muốn không khí trong phòng được trong lành, thơm tho hơn, bạn có thể nhỏ một chút dầu gió lên miếng băng urgo rồi dán chúng lên quạt. Khi bật quạt, mùi hương của dầu gió sẽ lan toả ra khắp căn phòng, giúp cho không khí được trong lành, tươi mát hơn hẳn và đặc biệt còn có công dụng đuổi muỗi hiệu quả. Bên cạnh đó, khi làm theo cách này, những mùi hôi khó chịu trong phòng cũng sẽ biến mất.

Dán băng urgo lên quạt giúp không khí trong phòng được trong lành, thơm mát hơn (Ảnh minh hoạ)
Dán băng urgo lên quạt giúp không khí trong phòng được trong lành, thơm mát hơn (Ảnh minh hoạ)

Trong trường hợp không thích mùi dầu gió, bạn cũng có thể thay thế bằng những loại tinh dầu thơm khác. Vào những ngày sử dụng điều hoà, bạn cũng có thể dán băng urgo lên điều hoà.

Dán băng urgo lên ổ điện

Nếu trong nhà bạn có trẻ em, bạn có thể dán những miếng băng urgo lên ổ điện để đề phòng chúng tò mò, nghịch ngợm thò tay vào. 

Tuy nhiên, những miếng băng urgo thường khá dễ bóc nên bạn cũng đừng chủ quan mà hãy thường xuyên để ý đến con em mình nhé.

Theo dõi Yeah1 trên Yeah1 - Google news
Từ khóa: băng urgo  

Cùng chuyên mục